Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vờ yêu rồi bán thiếu nữ lấy 3 triệu đồng

Sau một thời gian quen biết, Thanh rủ Lan sang Trung Quốc chơi rồi bán cho một người đàn ông với giá 3 triệu đồng.

Ngày 11/9, TAND tỉnh Hà Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán người và tuyên phạt Tráng Văn Thanh (33 tuổi, ở Hoàng Su Phì, Hà Giang) 4 năm tù.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan chức năng, Thanh vốn làm một thanh niên lang bạt kỳ hồ, không có công ăn việc làm, thường qua lại với những thành phần bất hảo. Qua một lần đi chơi, Thanh có quen biết với Lù Thị Lan (18 tuổi, ở Hoàng Su Phì, Hà Giang) và giở trò tán tỉnh.

Sau một thời gian qua lại, Thanh rủ Lan sang Trung Quốc chơi rồi cấu kết với một người đàn ông khác bán cô cho một người đàn ông Trung Quốc. Thanh thu về được 3 triệu đồng sau vụ mua bán người.

May mắn, trong cuộc giải cứu của công an Việt Nam, Lan nằm trong số những cô gái được cứu thoát. Thiếu nữ đã kể lại sự việc cho gia đình. Ông Lù Văn Tiến (bố của Lan) đã làm đơn gửi đến Công an huyện Hoàng Su Phì, tố cáo hành vi phạm tội của Thanh.

Trong phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi phạm tội Tráng Văn Thanh đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ.

Bản thân Tráng Văn Thanh vì vụ lợi cá nhân, coi thường pháp luật, coi phụ nữ như một thứ hàng hóa để trao đổi mua bán. Gia đình bị cáo đã tự nguyên bồi thường cho bị hại Lù Thị Lan 2.000.000đ.

 

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm