Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vogue Ý gây tranh cãi với bộ ảnh thời trang nhuốm máu

Bộ ảnh thời trang mang tên "Horror Story", lấy cảm hứng từ những bộ phim kinh dị đầy máu me của tạp chí Vogue Ý số tháng 4 đang gây tranh cãi.

Franca Sozzani, tổng biên tập tạp chí Vogue Ý, một lần nữa lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi tung ra bộ ảnh thời trang không khác gì phim kinh dị. Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Steven Meisel thực sự là nỗi ám ảnh với những người yếu bóng vía. Trong đó, các người mẫu nữ đều trong trạng thái hoảng loạn, đang bị truy sát, người đầy máu me.

Lý giải về bộ ảnh thời trang gây tranh cãi, bà Franca Sozzani cho biết, bà chỉ muốn nêu lên một thực trạng bạo hành gia đình vẫn đang gia tăng không chỉ ở nước Ý, mà trên khắp thế giới. 

Vogue Ý gây tranh cãi với bộ ảnh đầy máu me. Các người mẫu mặc trang phục của các thương hiệu lớn như Balenciaga, Miu Miu, Fendi, Marc Jacobs.

"Cuộc sống bên ngoài còn đáng sợ hơn những gì bạn nhìn thấy qua những bộ phim kinh dị. Chúng xuất hiện hàng ngày trên khắp các mặt báo. Phụ nữ ngày nay vẫn bị đánh đập, lạm dụng, thậm chí bị giết" - bà Franca trả lời phỏng vấn trang The Independent.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng bộ ảnh này chỉ nhằm mục đích khuyến khích nạn bạo lực, chứ không giúp nâng cao nhận thức trong xã hội như lời của tổng biên tập Vogue Ý.

Trước đó, Vogue Ý từng thực hiện nhiều bộ ảnh gây xôn xao ngành công nghiệp thời trang như bộ ảnh chỉ sử dụng người mẫu da đen (năm 2008) hay người mẫu béo mặc nội y (năm 2011).

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm