Sau 2 tháng ra mắt thị trường, Honda Winner X đã bắt đầu được dân độ xe "chú ý". Các xưởng độ tại miền Nam - nơi được xem là cái nôi của xe độ vẫn chưa có bản độ Winner X nào đáng chú ý. Trong khi đó, một xưởng độ tại Hà Nội đã cho ra đời một bản độ Winner X lấy cảm hứng từ môtô phân khối lớn khá ấn tượng. |
Tổng thể, chiếc Winner X được phủ trong màu đen với bộ tem được thiết kế riêng. Một số chi tiết của xe được nhúng sợi carbon mang đến vẻ thể thao hơn cho xe. Nhúng carbon là phương pháp phủ sợi carbon lên trên bề mặt nhựa nguyên bản. Phương pháp này ít tốn kém hơn so với trang bị chi tiết bằng carbon hoàn toàn. |
Đáng chú ý nhất trên bản độ này là dàn chân được thay mới hoàn toàn. Ở phía trước, xe được trang bị hệ thống giảm xóc upside-down màu vàng bắt mắt kết hợp với hệ thống phanh đĩa đôi thường thấy trên xe phân khối lớn. |
Xe sử dụng kẹp phanh Brembo và đĩa phanh lòng vàng cùng tone với giảm xóc. Bộ mâm đúc nguyên bản cũng được thay bằng bộ vành kiểu nan hoa. Theo chủ xưởng độ, việc nâng cấp lên phanh đĩa đôi vẫn đảm bảo hiệu suất của hệ thống ABS. |
Toàn bộ hệ thống đèn ở phía trước đều được can thiệp. Đèn chiếu sáng vẫn sử dụng hệ thống LED nhưng được lắp thêm cặp gương cầu lồi projecter kiểu mắt quỷ màu đỏ. |
Ngoài ra, hệ thống đèn báo rẽ "dễ rụng" trên Winner X được thay bằng loại đèn LED nằm áp sát vào xe. Để tăng hiệu suất chiếu sáng, chủ xe trang bị thêm cặp đèn LED trợ sáng L4X tích hợp với hệ thống chống đổ. |
Ở phía đầu xe, bản độ được trang bị phần ốp đầu mới, được phủ sợi carbon. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu cặp tay phanh/con của CRG, cùm phanh Brembo, bình dầu Evotech, bao tay Spider và gù Brembo. |
Bản độ này cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh thay cho khóa cơ nguyên bản. |
Ở phía sau, xe được trang bị giảm xóc hàng hiệu của Ohlins. Để bản độ hầm hố hơn, chủ xe đã trang bị bộ gắp của KTM Duke 250. Theo chủ xưởng độ, bộ gắp mới này có kết cấu hầm hố, chắc chắn và dài hơn gắp nguyên bản của Winner X. Do đó, dàn chân sau sẽ được kéo dài hơn, tạo nên điểm nhấn cho bản độ. |
Honda Winner X sử sử dụng động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,1 cc, sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực. Dù không can thiệp đến động cơ, chủ xe vẫn trang bị cho xe hệ thống ống xả của Over Racing. |
Phần yên xe được mô phỏng kiểu yên đơn trên môtô phân khối lớn với phần yêu sau được che lại bằng tấm phủ carbon. |
Theo ước tính, tổng chi phí cho bản độ Winner X này khoảng gần 60 triệu đồng, chưa tính tiền mua xe. |