Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với ‘Bumblebee’, cựu đô vật John Cena khẳng định vị trí ở Hollywood

Rời xa sàn đấu WWE, cựu đô vật John Cena từng vật vã ở Hollywood với hàng loạt bộ phim hạng B dở tệ. Nhưng rồi anh cũng đã khẳng định được vị trí của mình ở kinh đô điện ảnh Mỹ.

John Cena đã nếm trải đủ vinh quang trong suốt 20 năm gắn bó với nghề đô vật tại sàn WWE. Cao 1,85 m, nặng 114 kg, anh từng là một siêu sao của sàn đấu WWE. Trong hơn 10 năm, anh không chỉ là gương mặt đại diện của WWE, mà còn là một siêu anh hùng luôn đứng vững trước mọi thách thức, chiến thắng mọi đối thủ.

Cena giành tổng cộng 25 danh hiệu vô địch WWE. Trong 20 năm thi đấu, anh đã chơi tới 2.215 trận. Nhưng sức người có hạn, dù là lực sĩ thì Cena cũng đã đến lúc mệt mỏi. Sự nghiệp WWE của anh chỉ có thể kéo dài đến thế.

Do vat John Cena anh 1
John Cena không ngại việc trông ngớ ngẩn và vụng về. Ảnh: Men's Journal

“Tôi luôn nói rằng nếu một ngày cảm thấy mình chậm chạm thì đã đến lúc phải từ bỏ”, Cena kể. Và Cena đi tìm một con đường phát triển mới. Đó là nghề diễn và sân khấu mới của anh là Hollywood, chốn phù hoa hào nhoáng nhưng khắc nghiệt có lẽ còn hơn cả sàn đấu vật.

Người hùng thất bại, anh chàng hài hước thành công

Đương nhiên là anh chàng lực lưỡng, đầy cơ bắp đó phải sắm vai người hùng trong phim Hollywood. Nhưng thật đáng tiếc, những bộ phim hành động của Cena như 12 Rounds, The Marine hay Legendary đều chỉ là phim hạng B, chất lượng dở tệ, điểm số trên trang Rotten Tomatoes chưa bao giờ vượt quá ngưỡng 30%.

Nhưng Cena không sụp đổ trước những lời chỉ trích của giới phê bình. “Tôi không quá nỗ lực khi đóng các phim đó. Tôi làm những phim đó chỉ để kiếm chỗ cho mình. Và từ đó tôi hiểu ra rằng hãy chỉ làm những gì mình thích”, AP dẫn lời cựu đô vật 41 tuổi cho biết.

Hóa ra anh chàng cơ bắp đó lại phù hợp với những vai diễn hài hước hơn là người hùng. Và anh gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai phụ Steven trong phim hài Trainwreck (2015) của đạo diễn Judd Apatow và cây hài nữ Amy Schumer. Khả năng chọc cười trong Trainwreck giúp Cena có thêm những vai đáng nhớ trong các phim hài Sisters (2015), Daddy’s Home (2015) và Blockers (2018).

“Tôi chẳng hề ngại chuyện mình trông ngớ ngẩn và vụng về. Tôi đơn giản chỉ muốn giúp khán giả cảm thấy vui vẻ, được giải trí”, anh nói như vậy về các vai diễn hài của mình. Và phản ứng của khán giả cũng như giới phê bình cho thấy Cena đã chọn được con đường đúng đắn.

Do vat John Cena anh 2
Thất bại với hình tượng người hùng hành động, John Cena tìm thấy thành công với những vai hài. Ảnh: Men's Journal

Blockers, tác phẩm hài mới nhất của anh, được các nhà phê bình đánh giá cao và đạt doanh thu gần 94 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 21 triệu USD.

“Rất khó có thể dạy cho diễn viên cách thể hiện sự hài hước. John có năng khiếu hài hước thực sự. Tôi không muốn so sánh John với Tom Hanks vì họ rất khác nhau, nhưng John cũng giống như Hanks ở chỗ là mọi người đều thích xem cậu ấy”, đạo diễn Blockers Kay Cannon khen ngợi cựu đô vật 41 tuổi.

Với bom tấn Bumblebee, tập thứ 6 trong loạt phim Transformers và có kinh phí sản xuất lên đến 137 triệu USD, Cena đã khẳng định được vị trí của mình ở Hollywood sau những năm tháng vật vã. Trên thực tế, ban đầu Cena không hề có ý định tiếp tục đóng phim hành động. Anh cũng chẳng hề quan tâm đến loạt phim Transformers ồn ào, gây mệt mỏi của đạo diễn Michael Bay.

Những nỗ lực được đền đáp

Nhưng khi đọc kịch bản Bumblebee, Cena thích câu chuyện tình bạn cảm động giữa cô thiếu nữ thông minh và anh chàng robot ngoài hành tinh Bumblebee. Câu chuyện của Bumblebee gần gũi với kiệt tác viễn tưởng ET của Steven Spielberg, chứ không chịu ảnh hưởng bởi sự tệ hại của Michael Bay. Anh quyết định có được một vai diễn trong phim.

“Tôi sẵn sàng làm bánh xe phụ của Bumblebee”, anh kể. Cena và đạo diễn Travis Knight đã thống nhất xây dựng hình tượng nhân vật đặc vụ Burns ban đầu tưởng như là một kẻ phản diện điển hình, nhưng cuối cùng lại gây nhiều ngạc nhiên, và thậm chí có cả sự hài hước.

Và những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng. Bumblebee được giới phê bình nhiệt liệt tán thưởng, đạt điểm số lên tới 94% trên Rotten Tomatoes, được đánh giá là tập hay nhất trong loạt phim Transformers. Đặc vụ Burns của Cena đương nhiên chỉ là vai phụ, nhưng cũng đã tạo được ấn tượng tốt với khán giả.

Do vat John Cena anh 3
Từ một đô vật, giờ John Cena đã trở thành ngôi sao Hollywood. Ảnh: WWE

Là một kẻ nghiệp dư ở Hollywood, Cena luôn cầu thị và sẵn sàng học hỏi. “Tôi thành công ở WWE vì luôn học hỏi và thay đổi. Tôi luôn nghĩ rằng những người ở xung quanh tôi thông minh hơn tôi. Điều đó cũng tương tự trong lĩnh vực điện ảnh. Tôi luôn lắng nghe ý kiến của mọi người”, anh khẳng định.

“Tôi luôn nói với các đạo diễn rằng đừng ngại ngần việc chỉnh tôi, bởi tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Hãy cứ nói rằng tôi diễn dở tệ và cần phải thay đổi, hãy cứ nói thẳng với tôi rằng tôi cần phải làm gì cho đúng”, Cena nhấn mạnh.

Các đạo diễn cũng rất hài lòng với sự cầu thị của Cena. “Tôi rất quý cậu ấy. Cậu ấy rất chịu khó học hỏi, luôn thực hiện những điều tôi yêu cầu. Khi cảm thấy không diễn được như kỳ vọng, cậu ấy gọi hoặc nhắn tin cho tôi, nói xin lỗi và hứa sẽ làm tốt hơn”, đạo diễn Kay Cannon tiết lộ.

Theo Men’s Journal, thành công tại Hollywood đến với Cena không chỉ nhờ khiếu hài hước của anh. Cựu đô vật lừng danh còn là một người đầy quyết tâm, luôn nỗ lực hết sức trong công việc. Để chuẩn bị cho một buổi chụp hình có đàn piano, Cena quyết định dành 50 giờ học chơi đàn và cuối cùng biết chơi đàn.

Với những gì Cena làm được, đã đến lúc phải gọi anh là một ngôi sao trên bầu trời Hollywood. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu sự nghiệp diễn xuất của anh chàng cựu đô vật tiếp tục cất cánh.

Trailer bộ phim 'Bumblebee' Phần ngoại truyện của thương hiệu Transformers với trung tâm là người máy Bumblebee.

Ngôi sao ‘Bumblebee’: Diễn viên siêu hạng, ca sĩ đại tài

Hailee Steinfeld, nữ diễn viên chính của bom tấn “Bumblebee”, thực sự là một “báu vật” không chỉ của Hollywood, mà cả nền giải trí Mỹ.

‘Bumblebee’: Phần phụ truyện giàu cảm xúc, ít ồn ào của Transformers

Khác với các bộ phim “Transformers” trước đây thường coi trọng kỹ xảo, cháy nổ, bộ phim riêng về chú người máy “ong nghệ” trở nên nổi bật nhờ những phân đoạn làm ấm lòng người xem.




Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm