Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi cọ ngà, đấu vòi trong ngày hội ở Thái Lan

"Ngày hội của voi" ở Thái Lan thu hút sự chú ý của người dân nước này với nhiều hoạt động sôi nổi như đấu voi, diễu hành hoặc cho voi ăn các loại trái cây.

ngay cua voi o Thai Lan anh 1
Ngày hội voi của Thái Lan được tổ chức vào ngày 13/3 hàng năm. Năm nay, ngày hội voi diễn ra ở cố đô Ayutthaya với sự tham gia của 60 con voi. Trong ảnh, những con voi trong trang phục đặc biệt cùng quản tượng diễu hành trên đường. 
ngay cua voi o Thai Lan anh 2
Màn đấu voi đặc sắc trong ngày hội. Đây không phải lần đầu tiên Thái Lan tổ chức “Ngày hội voi” ở Ayutthaya.
ngay cua voi o Thai Lan anh 3
Ngày hội voi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998, với mục đích xua đuổi xui xẻo trong quá khứ và cầu may mắn cho voi cùng người quản tượng. Ảnh chụp nhà sư cầu chúc may mắn cho những con voi trong ngày hội của chúng.
ngay cua voi o Thai Lan anh 4
Voi xếp thẳng hàng chờ đi diễu hành. 
ngay cua voi o Thai Lan anh 5
Voi con núp dưới bụng mẹ.
ngay cua voi o Thai Lan anh 6
Thái Lan hiện chỉ còn chưa đầy 3.000 cá thể voi hoang dã. Đối với người Thái, con voi được xem như biểu tượng của sức mạnh, sự thịnh vượng và hạnh phúc.
ngay cua voi o Thai Lan anh 7
Học sinh Thái Lan cho voi ăn dứa và ngô. “Ngày hội voi” cũng là dịp để người dân Thái Lan nâng cao nhận thức về việc bảo vệ voi và môi trường sống của chúng.
ngay cua voi o Thai Lan anh 8
Voi thưởng thức trái cây trong ngày hội. 
Ngày hội voi ở Thái Lan 60 con voi tham gia diễu hành, ăn trái cây và đấu vòi trong ngày hội của chúng ở thành phố Ayutthaya, Thái Lan trong ngày 13/3.

Voi quật chết người trong sở thú ở Nhật

Một người huấn luyện voi trong sở thú ở Nhật Bản bất ngờ bị con vật dùng vòi quật chết hôm 12/3 khi anh đang tắm cho nó.

Voi đi kêu gọi trưng cầu dân ý ở Thái Lan

Những con voi mang ý nghĩa linh thiêng trong văn hóa Thái Lan đang tham gia tuyên truyền cho cuộc trưng cầu dân ý về Hiến pháp sẽ diễn ra vào ngày 7/8.

Mai Anh

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm