Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với Cristiano Ronaldo, Juventus mới là 'dải ngân hà'

Galacticos hay "dải ngân hà" từng là từ ngữ riêng dùng để miêu tả Real Madrid. Tuy nhiên, Juventus mới đang là CLB xứng đáng với danh xưng này hơn cả.

Khi ông trùm xây dựng Florentino Perez đứng ra tranh cử chức chủ tịch Real Madrid với Lorenzo Sanz vào năm 2000 cùng lời hứa sẽ mang Luis Figo, đội trưởng của Barca về Bernabeu, không nhiều người nghĩ đó là tuyên bố sẽ trở thành sự thật.

Perez đã giữ đúng lời, để không chỉ mang Figo về, trở thành chủ tịch Real mà còn biến “Kền kền trắng” thành một siêu CLB trong những năm sau đó. Lần lượt Zinedine Zidane, Ronaldo "béo", David Beckham, Michael Owen cập bến Bernabeu để biến Real trở thành "dải ngân hà".

Ronaldo,  Juventus anh 1
Sự xuất hiện của Beckham giúp Real Madrid vượt MU để trở thành CLB sở hữu giá trị thương mại lớn nhất thế giới cách đây 16 năm. Ảnh: Getty.

Thời gian đã chứng minh rằng Real Madrid không có được quá nhiều danh hiệu trong giai đoạn Galacticos. Họ đã vô địch Champions League với Figo và Zidane, giành thêm 1 La Liga khi có thêm Ronaldo “béo”. Tuy nhiên, khi Beckham và Owen cập bến, “Dải ngân hà” Real gần như trắng tay khi chỉ có thêm Siêu cúp Tây Ban Nha nhỏ nhoi trước khi tan đàn xẻ nghé.

Tuy không có được những danh hiệu xứng đáng với tầm vóc của từng ngôi sao, nhưng Real đã vượt qua chính “Quỷ đỏ” để trở thành CLB sở hữu giá trị thương mại lớn nhất thế giới khi đó nhờ thương vụ Beckham.

Sự xuất hiện của Beckham mang về cho Real nhiều hơn là tiền bạc đơn thuần. Giải La Liga khi ấy cũng đã thay đổi chính sách thuế sau sự xuất hiện của Becks như một cách để thu hút thêm những ngôi sao. Thương vụ Beckham đã thay đổi bộ mặt của La Liga và giúp Real vươn mình trở thành siêu CLB.

16 năm sau những ngày đó, Real đã tự rũ bỏ ngai vàng khi đẩy con gà đẻ trứng vàng Cristiano Ronaldo tới Juventus.

Có Ronaldo, Juventus trở thành điểm đến đầy hấp dẫn với các ngôi sao. Matthijs De Ligt đã từ chối Barca, PSG lẫn MU để chọn Juve. Trước đó, Adrien Rabiot hay sắp tới có thể là cả Mauro Icardi cũng chọn gia nhập “Bà đầm già thành Turin” thay vì bất kỳ CLB nào khác.

Ronaldo,  Juventus anh 2
Cristiano Ronaldo giúp Juve vụt biến thành điểm đến đầy hấp dẫn với các ngôi sao. Ảnh: Getty.

Báo chí Tây Ban Nha còn cho rằng Juve đang sẵn sàng đưa ra đề nghị Matuidi, Dybala và tiền để đổi lấy Neymar. PSG đang thật sự cân nhắc vụ chuyển nhượng này.

Sau khi có Ronaldo, Juventus đang trở thành thỏi nam châm thu hút những ngôi sao. Thậm chí, Juve còn đưa ra kế hoạch đầy chắc chắn, chứ không mạo hiểm để sau cùng thất bại như khi Real mua Beckham và bán Makelele cho Chelsea cách đây 16 năm.

6 trong tổng số 7 tân binh mà Juve có tới lúc này đều đang trong độ tuổi sung sức. Rabiot, De Ligt, Luca Pellegrini hay Cristiano Romero đều còn cả tương lai ở trước mắt. Juve rõ ràng đang làm rất tốt quá trình thay máu lực lượng, điều họ buộc phải làm nếu không muốn đi vào vết xe đổ của những triều đại trong quá khứ.

Cũng giống như Real Madrid khi chiêu mộ Beckham, giá trị của Juventus đã tăng phi mã sau khi Ronaldo gia nhập CLB. Giá trị cổ phiếu của Juve đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi CR7 tới

Những chiếc áo số 7 của Juve bán đắt như tôm tươi, các trang mạng xã hội của Bianconeri đón nhận cơn bão tương tác từ lượng người hâm mộ đông đảo của CR7.

Nếu không có Ronaldo, điều gì sẽ xảy ra? EA Sport với tựa game FIFA nổi tiếng đã công bố họ không có bản quyền của Juventus và Cristiano Ronaldo trong game FIFA 20 sẽ ra mắt vào cuối tháng 9. Sau thông tin chấn động, giá cổ phiếu của EA Sport giảm 3,5%, khiến hãng game này mất 750 triệu USD chỉ sau 1 đêm.

Ronaldo,  Juventus anh 3
Matthijs De Ligt đã cập bến Juventus sau khi từ chối MU, Barca và PSG. Ảnh: Juventus.

Juventus đã không để câu chuyện tương tự xảy ra với họ.

“Lần đầu tiên trong lịch sử Juve, cả bộ phận thể thao lẫn bộ phận tài chính ngồi lại với nhau để bàn về một thương vụ chuyển nhượng”, chủ tịch Juve Andrea Agnelli quả quyết như thế về thương vụ Ronaldo. Khi một lượng lớn chất xám như thế được huy động cùng một lúc, quá khó để Ronaldo trở thành một thương vụ thất bại về mặt hình ảnh.

Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn đang là thương hiệu lớn bậc nhất thế giới và Juventus đang hoàn toàn hưởng lợi từ điều đó với những ngôi sao cập bến Turin dưới ảnh hưởng của CR7.

Juve sẽ dần bắt kịp và vượt mặt Real nếu như Los Blancos không tìm ra được một hình mẫu siêu sao cả trong lẫn ngoài sân cỏ như Ronaldo.

CĐV ăn mừng bàn thắng cùng Ronaldo trước Tottenham Sau khi Ronaldo ghi bàn vào lưới Tottenham ở ICC Cup với pha dứt điểm đẳng cấp, cổ động viên tại sân vận động quốc gia Singapore tạo âm thanh "Si" kéo dài để ăn mừng cùng CR7.

Juventus thua đau trước Tottenham dù Ronaldo ghi bàn

Dù ghi bàn, Cristiano Ronaldo không giúp Juventus giành chiến thắng trước Tottenham ở ICC Cup khi đại diện nước Anh chơi nỗ lực và có 1 siêu phẩm phút cuối của Harry Kane.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm