Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi giẫm chết hướng dẫn viên Trung Quốc ở Thái Lan

Một con voi tại Thái Lan đã tấn công nhóm du khách Trung Quốc khiến người hướng dẫn viên du lịch của nhóm này thiệt mạng.

Theo SCMP, vụ việc xảy ra tại trại voi Sam Liam Thong Kham, ngoại ô thành phố Pattaya, Thái Lan hôm 21/12. Khoảng 30 khách du lịch Trung Quốc đã vây lấy con voi 17 tuổi và chụp hình bất chấp cảnh báo từ ban quản lý yêu cầu giữ khoảng cách an toàn. 

"Ai đó đã sờ vào đuôi và khiến con voi nổi điên", các nhân chứng tại hiện trường mô tả.

Du khach bi voi dam chet anh 1
Con voi gây ra vụ tấn công. Ảnh: Bangkok Post.

Con voi đã hất 2 người đang cưỡi trên lưng xuống đất và tấn công những người xung quanh. He Yongjie, hướng dẫn viên của cả nhóm, đã bị con voi đá phải. Con voi giẫm đạp He trong sự bất lực của các nài voi. Cảnh sát Thái Lan cho biết người hướng dẫn viên tử vong do các vết thương nặng ở ngực và đầu.

Du khach bi voi dam chet anh 2
Trại voi xảy ra vụ việc ở gần thành phố Pattaya, miền Nam Thái Lan. Đồ học: WCS.

Au Yungung, nài voi 37 tuổi tại trại, cho biết con voi cuối cùng đã được kiểm soát và được trói vào gốc cây tại hiện trường trong trạng thái kích động và "run rẩy vì sợ hãi".

"Tôi đã chăm sóc con voi từ khi còn nhỏ, nó luôn cư xử đúng mực và chưa từng tấn công con người", Au nói.

Ngoài He, 3 người khác cũng bị thương trong vụ việc, trong đó có 1 ca nguy kịch. Tất cả các nạn nhân đều là du khách người Trung Quốc.

Trại voi Sam Liam Thong Kham đồng ý bồi thường 30.500 USD cho gia đình của He. Prasert Thawee, chủ trại voi, và Au Bamrung, nài voi trực tiếp điều khiển con voi, đã bị buộc tội bất cẩn dẫn tới cái chết của hướng dẫn viên Trung Quốc. 

Ông già Noel cưỡi voi ở Thái Lan Những con voi trong trang phục ông già Noel xuất hiện tại một trường học ở Thái Lan để đem lại niềm vui cho các em nhỏ nhân dịp Giáng sinh.

Thái Lan: Ngày cưới thành lễ hỏa táng vì bị hôn phu bắn chết

Nữ trợ lý nha khoa 25 tuổi không bao giờ được mặc chiếc váy cô dâu khi bị sát hại chỉ vài ngày trước đám cưới. Cả vị hôn phu và cô bạn gái mới đều phải đối mặt nhiều tội danh.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm