Thêm hãng xây nhà máy sản xuất ôtô điện ở Việt Nam
Skoda Auto, công ty con của Volkswagen, là hãng xe tiếp theo sau VinFast, BYD và Chery xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam.
2.197 kết quả phù hợp
Skoda Auto, công ty con của Volkswagen, là hãng xe tiếp theo sau VinFast, BYD và Chery xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam.
Lợi nhuận của Porsche SE giảm mạnh khi khủng hoảng xe điện, nhu cầu sụt giảm tại Trung Quốc gián tiếp kéo ngành công nghiệp ôtô Đức vào giai đoạn khó khăn mới.
Mẫu MPV cỡ lớn BYD M9 trang bị hệ truyền động Super Hybrid DM-i thế hệ thứ 5, có thể chạy thuần điện tối đa 170 km.
Nhiều mẫu xe mới ra mắt có giá bán dưới 800 triệu đồng, từ xe hatchback cho đến sedan.
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
Gói thù lao khổng lồ vừa được cổ đông Tesla thông qua có thể đưa Elon Musk trở thành người đầu tiên trong lịch sử nhân loại sở hữu tài sản trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Golf eTSI Life là phiên bản rẻ nhất của Volkswagen Golf tại Việt Nam. Mẫu xe này trang bị động cơ hybrid nhẹ.
Volkswagen Golf R Performance có giá bán 1,898 tỷ đồng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với một mẫu hot-hatch khác trên thị trường là Honda Civic Type R.
Volkswagen Golf có 6 phiên bản tại Việt Nam, bản rẻ nhất giá 798 triệu đồng, còn phiên bản Golf R Performance có giá 1,898 tỷ đồng.
Biến thể chạy xăng của Porsche Macan sẽ dừng sản xuất từ giữa năm sau. Trong tương lai, cái tên Macan sẽ được Porsche dùng độc quyền cho biến thể thuần điện.
Hãng xe Nhật Bản Nissan đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt pin thể rắn toàn phần (ASSB) vào năm tài chính 2028, giúp tăng cường tính cạnh tranh của các mẫu xe thuần điện.
Tập đoàn Volkswagen hiện đã đảm bảo đủ nguồn cung chip trong ngắn hạn, giữa lúc lệnh cấm xuất khẩu từ Trung Quốc khiến ngành ôtô châu Âu lao đao tìm nguồn thay thế.
Cuộc tranh chấp quyền kiểm soát nhà sản xuất chip Nexperia giữa Hà Lan và Trung Quốc đang làm dấy lên lo ngại gián đoạn chuỗi cung ứng của ngành ôtô toàn cầu.
Các hãng xe Trung Quốc vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không thể vượt qua ông trùm xe điện Mỹ - Tesla.
Mẫu siêu xe thuần điện YangWang U9 Xtreme vừa trở thành mẫu xe điện sản xuất thương mại nhanh nhất tại trường đua Nurburgring với thành tích 6 phút 59,157 giây.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô châu Âu cảnh báo nguy cơ đối mặt với gián đoạn sản xuất nghiêm trọng nếu tranh chấp liên quan đến Nexperia không sớm được giải quyết.
Từ một giải pháp kỹ thuật, đèn pha tách rời đã trở thành đặc điểm nhận diện mới của nhiều hãng xe, phản ánh sự thay đổi trong cả công nghệ lẫn ngôn ngữ thiết kế.
Porsche đã bổ nhiệm ông Michael Leiters làm tân CEO, thay thế ông Oliver Blume trong bối cảnh hãng xe thể thao Đức đang đối mặt với khủng hoảng chiến lược xe điện và sụt giảm doanh số toàn cầu.