Cuộc chiến giá xe điện lan rộng toàn cầu
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
2.191 kết quả phù hợp
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Golf eTSI Life là phiên bản rẻ nhất của Volkswagen Golf tại Việt Nam. Mẫu xe này trang bị động cơ hybrid nhẹ.
Volkswagen Golf R Performance có giá bán 1,898 tỷ đồng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với một mẫu hot-hatch khác trên thị trường là Honda Civic Type R.
Volkswagen Golf có 6 phiên bản tại Việt Nam, bản rẻ nhất giá 798 triệu đồng, còn phiên bản Golf R Performance có giá 1,898 tỷ đồng.
Biến thể chạy xăng của Porsche Macan sẽ dừng sản xuất từ giữa năm sau. Trong tương lai, cái tên Macan sẽ được Porsche dùng độc quyền cho biến thể thuần điện.
Hãng xe Nhật Bản Nissan đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt pin thể rắn toàn phần (ASSB) vào năm tài chính 2028, giúp tăng cường tính cạnh tranh của các mẫu xe thuần điện.
Tập đoàn Volkswagen hiện đã đảm bảo đủ nguồn cung chip trong ngắn hạn, giữa lúc lệnh cấm xuất khẩu từ Trung Quốc khiến ngành ôtô châu Âu lao đao tìm nguồn thay thế.
Cuộc tranh chấp quyền kiểm soát nhà sản xuất chip Nexperia giữa Hà Lan và Trung Quốc đang làm dấy lên lo ngại gián đoạn chuỗi cung ứng của ngành ôtô toàn cầu.
Các hãng xe Trung Quốc vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không thể vượt qua ông trùm xe điện Mỹ - Tesla.
Mẫu siêu xe thuần điện YangWang U9 Xtreme vừa trở thành mẫu xe điện sản xuất thương mại nhanh nhất tại trường đua Nurburgring với thành tích 6 phút 59,157 giây.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô châu Âu cảnh báo nguy cơ đối mặt với gián đoạn sản xuất nghiêm trọng nếu tranh chấp liên quan đến Nexperia không sớm được giải quyết.
Từ một giải pháp kỹ thuật, đèn pha tách rời đã trở thành đặc điểm nhận diện mới của nhiều hãng xe, phản ánh sự thay đổi trong cả công nghệ lẫn ngôn ngữ thiết kế.
Porsche đã bổ nhiệm ông Michael Leiters làm tân CEO, thay thế ông Oliver Blume trong bối cảnh hãng xe thể thao Đức đang đối mặt với khủng hoảng chiến lược xe điện và sụt giảm doanh số toàn cầu.
Thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản Toyota đã vượt qua các đối thủ hạng sang để trở thành hãng xe giá trị nhất trong năm 2025.
Final Edition sẽ là phiên bản cuối cùng của Volkswagen Touareg trước khi mẫu SUV 5 chỗ bị dừng sản xuất từ tháng 3/2026.
Na Uy dự định chấm dứt ưu đãi thuế cho xe điện từ năm 2027, khiến các mẫu xe phổ biến như Tesla Model Y sẽ chịu thêm hàng nghìn USD tiền thuế.
Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu để BYD đặt nhà máy sản xuất thứ ba tại châu Âu, trong bối cảnh cuộc cạnh tranh với Tesla tại thị trường này ngày một gay gắt.
Thương hiệu 103 năm tuổi từng là biểu tượng của sự sang trọng Anh Quốc đang trải qua một giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử hiện đại, khi kế hoạch tái sinh trở thành "cơn đau đầu" kéo dài.
Mẫu SUV địa hình của Audi sẽ đối đầu trực diện với Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender, mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu xe sang đến từ Đức.