Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volvo lập kỷ lục xe đầu kéo nhanh nhất thế giới

Chiếc xe đầu kéo mang tên Iron Knight của hãng Volvo vừa ghi kỉ lục nhanh nhất thế giới với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây.

Chiếc Iron Knight xác lập kỷ lục thế giới trên đường băng Skellefteå Drive Center, Thụy Điển, sau khi hoàn thành 2 lần chạy từ 2 hướng ngược chiều trong vòng một giờ, theo tiêu chuẩn của Liên đoàn ôtô quốc tế FIA.

Xe dau keo nhanh nhat the gioi anh 1
Tay đua xe tải chuyên nghiệp Boije Ovebrink lái chiếc Iron Knight trên đường băng  Skellefteå Drive Center, ở Thụy Điển

 

. Ảnh: NA.

Theo đó, chiếc Iron Knight chỉ mất 13,71 giây trên đoạn đường 500 m và 21,29 giây cho một km với tốc độ tối đa trong quá trình là 276 km/h.

Chiếc đầu kéo Iron Knight thuộc hãng xe tải Volvo nặng khoảng 4,5 tấn, sử dụng động cơ dầu D13, 13 lít tăng áp, cho công suất lên đến 2.400 mã lực và sức kéo 6.000 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h là 4,6 giây.

Ngoài ra, thân xe làm hoàn toàn bằng sợi thủy tinh. Động cơ đặt giữa trên bộ khung gầm gửi sức mạnh tới trục sau qua hộp số I-Shift ly hợp kép với công nghệ Volvo FH được làm riêng của hãng.

Video xe tải nhanh nhất thế giới lập kỷ lục tốc độ Volvo Iron Knight vừa lập kỷ lục thế giới mới với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây.

Kỉ lục cũ cũng thuộc về Boije Ovebrink và đầu kéo Volvo Mean Green vào năm 2012. Chiếc xe này sử dụng công nghệ Hybrid tiên tiến. So với Mean Green, Iron Knight nhẹ hơn khoảng 1 tấn và cho công suất lớn hơn 400 mã lực.


Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm