Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 9 Serie A: Juve và Milan thắng may, Inter lọt top 3

Nhờ sai lầm của trọng tài Gervasoni và bàn thắng duy nhất của Arturo Vidal, Nhà ĐKVĐ Juventus đã giành trọn 3 điểm trên sân Catania. Trong khi đó, Inter Milan đã vươn lên vị trí thứ 3 bằng chiến thắng 3-1 trên sân Bologna.

Vòng 9 Serie A: Juve và Milan thắng may, Inter lọt top 3

Nhờ sai lầm của trọng tài Gervasoni và bàn thắng duy nhất của Arturo Vidal, Nhà ĐKVĐ Juventus đã giành trọn 3 điểm trên sân Catania. Trong khi đó, Inter Milan đã vươn lên vị trí thứ 3 bằng chiến thắng 3-1 trên sân Bologna.

Juve có 3 điểm nhờ … trọng tài

Hành quân tới Angelo Massimino, Juventus đã có một số thay đổi trong đội hình xuất phát. Nicklas Bendtner có trận đấu xuất phát đầu tiên kể từ đầu mùa khi được trao cơ hội đá cặp trên hàng công cùng Vucinic. Trong khi đó, tài năng trẻ Paul Pogba cũng được ra sân ngay từ đầu thay thế cho Marchiso bị chấn thương.


Catania - Juventus 0-1

 

Với lực lượng đó, Nhà ĐKVĐ Serie A đã tạo nên thế trận vượt trội so với đội chủ nhà Catania ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, số cơ hội mà các cầu thủ đội khách tạo được chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Trong đó những tình huống nguy hiểm nhất là những cú sút xa của các tiền vệ như Pogba và Asamoah, hay một vài pha bay người đánh đầu của Bendtner.

Trong khi hàng công vẫn tỏ ra bế tắc thì hàng thủ Juve lại bộc lộ một vài lỗ hổng để Catania khai thác. Phút 26, Bergessio đã làm tung lưới Buffon nhưng rất may cho các vị khách là bàn thắng này không được công nhận. Đây là quyết định sai lầm của trọng tài Andrea Gervasoni bởi tiền đạo Catania không hề rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

Bàn thắng của Vidal và sai lầm của trọng tài đã mang về 3 điểm cho Juve

Bước sang hiệp 2, Juventus vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên trái với những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu trận, con đường tiến vào khung thành Catania của các nhà đương kim vô địch đã không còn gian truân như trước. Khi đồng hồ bước sang phút thứ 57, bóng đá nằm gọn trong lưới của Catania, sau tình huống băng vào sút bồi của Arturo Vidal.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Juve tổ chức lối chơi chắc chắn nhằm bảo toàn lợi thế. Trong khi đó, Catania đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước một trong những hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại Serie A thời điểm hiện tại, cộng với chiếc thẻ vàng thứ hai của Marchese ở phút 67, đội chủ nhà đành phải bất lực chấp nhận thất bại 0-1 trước Juventus.

Với chiến thắng này, Juventus tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A sau 9 vòng đấu với điểm số 25. Bên cạnh đó, đội bóng thành Turin đã kéo dài chuỗi trận bất bại tại sân chơi số 1 nước Ý lên con số 48.

Đội hình thi đấu:

Catania: Andujar; Rolin, Legrottaglie, Spolli; Izco, Lodi, Almiron (Biagianti 79’), Barrientos (Castro 69’), Marchese; Gomez (Morimoto 81’), Bergessio.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Cáceres 89’), Vidal, Pirlo, Pogba (Padoin 90+2’), Asamoah; Bendtner, Vucinic (Giovinco 79’).

Inter tiếp đà thăng hoa

Trước khi làm khách tại Renato Della Ara, Inter Milan đã có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại Serie A. Đó là chưa kể 2 chiến thắng liên tiếp của họ tại vòng bảng Europa League. Với phong độ ấn tượng đó, thầy trò Andrea Stramaccioni không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Bologna.

Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng thứ 5, Inter Milan đã tung ra đội hình mạnh nhất với bộ đôi tấn công người Argentina, Rodrigo Palacio và Diego Milito. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Bologna mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 2, Alessandro Diamanti đã khiến khung thành Handanovic chao đảo với cú sút phạt từ khoảng cách 30m.


Bologna 1-3 Inter
 

Tiếp đó, đội chủ nhà còn tạo nên một vài cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Alberto Gilardino, Diamanti rồi Guarente đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, hệ quả là Bologna đã chịu bàn thua ở phút 27. Từ pha đá phạt của Esteban Cambiasso, Andrea Ranocchia đánh đầu hiểm hóc vượt qua tầm với của thủ thành Agliardi mở tỉ số trận đấu. Đây là cầu thủ thứ 9 của Inter ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Kết quả vòng 9 Serie A

Siena (0-0) Palermo
AC Milan (1-0) Genoa
Calcio Catania (0-1) Juventus
Bologna (1-3) Inter Milan
Fiorentina (2-0) Lazio
Sampdoria (0-1) Cagliari
Torino (1-3) Parma
Pescara (0-0) Atalanta
Roma (2-3) Udinese
Napoli (1-0) Chievo

Bước sang hiệp 2, Inter Milan nhập cuộc tốt hơn và họ chỉ mất 8 phút để có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ đường kiến tạo tuyệt vời của người đá cặp Rodrigo Palacio, Diego Milito dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0. Đây là kỉ niệm đẹp với cá nhân Milito bởi anh vừa vươn tới cột mốc 100 lần ra sân tại Serie A.

Chỉ sau đó 5 phút, Bologna đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Cherubin. Tuy nhiên, bàn thắng đó không giúp Rossoblu lấy lại thế trận trước các vị khách đến từ Milano. Phút 64, bộ 3 người Argentina, Milito – Palacio – Cambiasso đã tổ chức pha dàn xếp tấn công khá đẹp mắt và Esteban Cambiasso không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-1 cho Nerazzurri.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Inter Milan rút bộ đôi tấn công Milito – Palacio để thay bằng Cassano và Alvarez nhưng họ vẫn không thể có thêm bàn thắng nào. Mặc dù vậy, tỉ số này đã là quá đủ để thầy trò Andrea Stramaccioni vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, vượt qua Lazio, đội bóng bất ngờ để thua 0-2 trên sân của Fiorentina.

Đội hình thi đấu

Bologna: Agliardi – Antonsson, Garics, Cherubin, Morleo, Pazienza (Krhin 75’), Guarente (Kone 82’), Taider, Gilardino, Diamanti, Gabbiadini (Paponi 75’).

Inter Milan: Handanovič – Zanetti, Samuel, Nagatomo, Ranocchia, Juan, Cambiasso, Mudingayi, Gargano (Pereira 88’), Palacio (Álvarez 80’), Milito (Cassano 67’).

El Shaawary tỏa sáng giúp AC Milan có 3 điểm

AC Milan bước vào trận đấu này với những thông tin rất bất lợi. Ông chủ của đội bóng áo sọc đỏ đen là cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi vừa bị tòa án tuyên phạt 1 năm tù vì gian lận tài chính.

Phong độ của AC Milan cũng đang rất kém cỏi khi họ vừa để thua Malaga tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. Đó là trận thua thứ 6 trong 11 lần ra sân chính thức của "Rossoneri" và HLV Massimiliano Allegri đang đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào.

May mắn cho AC Milan là họ chỉ phải tiếp Genoa, một đội bóng cũng đang bất ổn về phong độ khi không thắng trong 4 trận gần đây ở vòng đấu này. Không chỉ vậy, Genoa còn vừa thay HLV Gigi De Canio bằng Gigi Del Neri cách đây vài ngày.


AC Milan 1-0 Genoa

 

Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro cũng không hoàn toàn lấn lướt được các vị khách đang gặp khó khăn. Ngược lại, Genoa là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 16, hậu vệ Cristian Zapata để mất bóng ngay trong vùng cấm địa, để cho Luca Antonelli tạt bóng vào trong. May mắn cho AC Milan là thủ môn Marco Amelia kịp phá bóng trong chân Ciro Immobile.

Phòng thủ lỏng lẻo, những pha tấn công của đội chủ nhà cũng chẳng mấy sắc sảo. Alexandre Pato được ra đá chính lần đầu tiên ở mùa giải này nhưng dấu ấn mà chân sút người Brazil để lại là rất nhạt nhòa.

Trong khi đó, El Shaarawy lại biết cách đánh dấu sinh nhật thứ 20 của mình. Phút 77, tiền đạo trẻ của AC Milan có mặt đúng lúc nhận quả tạt của Ignazio Abate, đệm bóng tung lưới Genoa, mang về 3 điểm cho "Rossoneri".

Đó là pha lập công thứ 8 trên mọi mặt trận của El Shaarawy trong mùa giải này. Trong lúc AC Milan đang gặp rất nhiều khó khăn thì có thể nói El Shaarawy là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng này.

"Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi luôn cố gắng thi đấu hết mình theo sự chỉ đạo của HLV. Thật hạnh phúc khi ghi bàn trong đúng sinh nhật và giúp AC Milan giành chiến thắng", chân sút 20 tuổi nói trên kênh Sky Sport Italia sau trận đấu.

Với chiến thắng này, AC Milan đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A khi có 10 điểm.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm