Hơn 40 ứng viên có mặt ở vòng casting. |
Ngày 15 và 16/11, vòng casting tìm kiếm người dẫn chương trình trong các bản tin, show podcast và MC hiện trường cho giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới của Zing News đã diễn ra tại TP.HCM.
Hơn 40 ứng viên đã có mặt và tham gia phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo. Ngoài những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, khả năng ngoại ngữ, nội dung phỏng vấn chủ yếu xoay quanh kiến thức thể thao, World Cup và các ngôi sao bóng đá.
Các ứng viên trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp và nhập vai dẫn một bản tin ngắn. |
Ban giám khảo cũng đặt ra các tình huống bất ngờ, mang tính thời sự hoặc đóng vai chuyên gia, khách mời để thử thách khả năng phản ứng nhanh của ứng viên. Sau đó, các ứng viên thể hiện sự tự tin và khả năng diễn xuất trước ống kính, gồm chụp hình, nhập vai MC dẫn một bản tin ngắn.
Hầu hết ứng viên có kỹ năng MC, từng tham gia các khóa học cơ bản hoặc đang theo đuổi nghề dẫn chương trình.
Chia sẻ tại buổi casting, nhiều người bày tỏ niềm yêu thích với các sản phẩm video, podcast của Zing News, muốn trở thành một phần của đội ngũ nhân sự để tạo ra sản phẩm báo chí thể thao hiện đại.
BGK của vòng casting tập trung hỏi về kiến thức thể thao, kinh nghiệm làm việc và khả năng phản ứng nhanh của ứng viên. |
Trong số hàng chục ứng viên, Hiền Ngô (sinh năm 1991) là người dày dặn kinh nghiệm nhất với nhiều năm làm MC, bình luận viên. Cô từng góp mặt trên nhiều bản tin thể thao tại các mùa giải bóng đá khác nhau. Ban giám khảo đánh giá cao sự tự tin, kỹ năng hoạt ngôn và kiến thức chuyên môn của cô.
Huỳnh Phương Anh (sinh năm 1998) gây ấn tượng với khả năng ngoại ngữ. Cựu sinh viên ĐH Ngoại ngữ Hà Nội thông thạo tiếng Anh, tiếng Trung và có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Nga. Vốn là người mẫu ảnh tự do ở Hà Nội, Phương Anh dễ dàng thể hiện trước ống kính một cách tự nhiên.
Đặc biệt, ngoài những gương mặt mới, một số ứng viên đang công tác tại Zing News như Kim Tuyến (sinh năm 2000) và Khánh Uyên (sinh năm 2002) cũng tham gia buổi tìm kiếm người dẫn chương trình cho mùa World Cup 2022.
Trong chiến dịch World Cup 2022, Zing News đang xây dựng các sản phẩm về Lifestyle - Thể thao. Với lợi thế nền tảng báo chí kỹ thuật số, sản phẩm của Zing News hướng tới việc cung cấp cho độc giả câu chuyện hấp dẫn và thú vị xoay quanh giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới.
Các MC sẽ xuất hiện ở các bản tin, tương tác với chuyên gia, người nổi tiếng và phóng viên của Zing News tại Qatar. |
Các MC vượt qua vòng casting sẽ là host show Podcast về phong cách sống, thể thao, tác nghiệp từ hiện trường hoặc xuất hiện ở các bản tin từ studio tại TP.HCM, tương tác với chuyên gia, ngôi sao giải trí, người nổi tiếng hoặc phóng viên tại Qatar.
Các bạn sẽ đồng hành với Zing News tiếp cận, đến gần hơn với nhóm độc giả trẻ, đặc biệt là Gen Z.