Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Voọc màu cam ở Cát Bà gây sốt

Ngày 6/5, những bức hình về một "gia đình" voọc đầu trắng tại Cát Bà (Hải Phòng) gây chú ý trên mạng xã hội. Điều thú vị, những con voọc con có bộ lông màu vàng cam độc đáo.

"Được biết voọc đầu trắng là loài linh trưởng đặc hữu còn tồn tại duy nhất ở đảo Cát Bà và phân bố khắp các khu vực trên Vịnh Lan Hạ, hiện được bảo tồn nghiêm ngặt. Do số lượng cá thể còn rất ít nên việc voọc sinh trưởng tự nhiên là một tín hiệu đáng mừng cho du lịch Cát Bà", thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook của Dự án bảo tồn voọc Cát Bà, có 3 hoặc 4 con voọc con được sinh ra vào hồi cuối tháng 4.

Vooc Cat Ba anh 1

Hình ảnh gây chú ý trên mạng xã hội. Ảnh: Mai Sy Luan/Cat Ba Langur.

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thịu, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà xác nhận hình ảnh đàn voọc trên là ở đảo Cát Bà. Những cá thể voọc con mới được sinh ra trong tháng 4.

Voọc Cát Bà (Trachypithecus poliocephalus) là một trong năm loài linh trưởng đặc hữu của Việt Nam cùng với voọc mông trắng, voọc mũi hếch, chà vá chân xám, vượn mào đen Phương Đông. Loài này nằm trong Sách đỏ Việt Nam cùng danh mục đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), xếp vào loại linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.

Voọc cái đẻ mỗi lần một con. Voọc con lông màu vàng cam và dần chuyển đen sau khoảng 2 tháng.

Với sự đa dạng hệ sinh thái, cảnh quan biển đảo thơ mộng, nhiều năm qua, Vườn quốc gia Cát Bà là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách leo rào, chen chân tham quan Đồi A1 Điện Biên

Nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng ở TP Điện Biên Phủ rơi vào cảnh quá tải do lượng người tập trung đông hơn dự kiến.

McDonald's gây giận dữ vì quảng cáo món ăn theo cái chết của 'Mèo Béo'

Để quảng cáo cho món ăn mới, thương hiệu McDonald's Việt Nam sử dụng slogan có liên quan đến câu chuyện chàng trai Mèo Béo tự tử vì tình yêu tại Trung Quốc.

https://vietnamnet.vn/hinh-anh-vooc-cat-ba-moi-sinh-long-mau-cam-la-mat-gay-sot-mxh-2277762.html?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Linh Trang/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm