Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vpop không có nhiều khởi sắc trong tuần nghỉ Tết

Sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường nhạc Việt đang ở trong tình thế khá trầm dẫn đến BXH Vpop không có nhiều thay đổi thứ hạng.

Trong tuần lễ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, #zingchart tuần không có nhiều sự thay đổi. Hầu hết Top 10 đều giữ vững thứ hạng so với tuần trước đó.

#zingchart tuan 6 anh 1
Thanh Hưng cùng ca khúc Đúng người đúng thời điểm tiếp tục đứng nhất BXH nhạc Việt tuần thứ 2 liên tiếp. 

Ngai vàng Vpop vẫn tiếp tục thuộc về Thanh Hưng. Ca khúc Đúng người đúng thời điểm của nam ca sĩ giữ vững ngôi vương tuần thứ 2 liên tiếp.

Ngoài Đúng người đúng thời điểm, Top 5 #zingchart tuần cũng không có sự biến chuyển trong thứ hạng. Hạng 2 tới hạng 5 vẫn là các ca khúc Em sẽ là cô dâu, Không phải em đúng không?, Yêu em dại khờ và Nếu ta ngược lối.

Sự thay đổi chỉ xảy ra ở nửa sau BXH nhạc Việt. Các sản phẩm âm nhạc thuộc top dưới #zingchart tuần có sự dao động về thứ hạng, ca khúc mới thăng hạng trong khi một số hit đình đám của thời điểm trước lại tụt dốc về phong độ.

Thay đổi đáng kể nhất trong Top 10 #zingchart tuần là việc ca khúc của Phú Lê, Đời là thế thôi (nhạc phim Chạm mặt giang hồ), bất ngờ tăng vọt 16 bậc và chiếm lĩnh hạng 6 #zingchart tuần. Ca khúc được đánh giá là có sự tương đồng trong chất liệu âm nhạc với các ca khúc nhận được sự chú ý gần đây như Nếu ta ngược lối (Châu Khải Phong), Thay thế (Hồ Gia Hùng).

Ngoài ra, nhờ hiệu ứng từ âm hưởng vui tươi của Tết Nguyên đán, ca khúc Tết đong đầy cũng tăng thêm 2 bậc so với BXH tuần 5. Hiện, bản song ca của Kay Trần và Nguyễn Khoa giữ hạng 8 trong tổng số 10 ca khúc được yêu thích nhất trên Zing MP3.

#zingchart tuan 6 anh 2
Ca khúc vui nhộn Tết đong đầy của Kay Trần và Nguyễn Khoa tiếp tục thăng hạng nhờ hiệu ứng đến từ dịp Tết Nguyên đán. 

Bên cạnh sự thăng hạng của hai ca khúc mới, các bản hit 24H, Anh đang ở đâu đấy anh (#ADODDA)Anh là ai? lại tụt hạng và rơi xuống cuối BXH tuần.

#ADODDA sau nhiều tuần đứng đầu #zingchart tuần đã bắt đầu sụt giảm sức hút một cách nhanh chóng. Hiện, bản hit đầu tay của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang đang nằm ở vị trí thứ 9 BXH. Đây là vị trí nguy hiểm cho ca khúc, tiềm ẩn nguy cơ rơi khỏi Top 10.

Anh là ai? của Phương Ly là ca khúc cuối bảng trong tuần 6. So với các bản hit trước đó như Mặt trời của em hay Thằng điên, sản phẩm âm nhạc mới của nữ ca sĩ có tốc độ "nguội" nhanh hơn hẳn. 

Ca khúc được cho là phần tiếp theo của Thằng điên và đã leo lên vị trí đứng đầu #zingchart tuần chỉ sau vài ngày ra mắt giúp Phương Ly trở thành nghệ sĩ hiếm hoi sở hữu liên tiếp 3 hit chỉ trong một năm.

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi phát hành, Anh là ai? đã giảm nhiệt và rơi xuống vị trí số 10. Với việc "đội sổ" Top 10 #zingchart, ca khúc của Phương Ly được dự đoán rời khỏi BXH vào tuần tới. 

Kay Trần vươn dậy từ những biến cố, liên tục có hit chỉ trong 1 năm

Trong năm 2018, Kay Trần liên tiếp có những ca khúc được khán giả quan tâm. Đó là sự khởi đầu nhiều may mắn sau thời gian anh biến mất vì biến cố gia đình.




Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm