Hành trình chăm sóc mắt cộng đồng năm 2023 của V.Rohto tiếp tục được tổ chức với quy mô rộng, tập trung nhiều hơn vào đối tượng học sinh, sinh viên, nhằm mang đến đôi mắt sáng khỏe cho cộng đồng.
17 năm nỗ lực bảo vệ "Hạnh phúc thấy"
Theo số liệu thống kê của Bệnh viện mắt Hà Nội 2, Việt Nam có khoảng 2 triệu người khiếm thị và suy giảm thị lực; 14-36 triệu người mắc các tật khúc xạ, tương đương 15-40% dân số.
Phổ biến nhất là tật cận thị ở trẻ em 6-15 tuổi, chiếm tỷ lệ 20-40% ở thành thị và 10-15% ở nông thôn. 50% học sinh của một số trường ở Hà Nội và TP.HCM, 70% sinh viên ở một số trường đại học lớn bị cận thị. Đáng chú ý, nhiều trường hợp cận nặng và tỷ lệ người cận thị được dự đoán ngày càng tăng.
Tỷ lệ cận thị ở lứa tuổi học sinh và sinh viên ngày càng cao. |
Sớm nhận thấy nguy cơ dẫn đến thực trạng trên cũng như thấu hiểu tầm quan trọng của đôi mắt, từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, V.Rohto tích cực thực hiện sứ mệnh bảo vệ “Hạnh phúc thấy” cho người Việt.
Từ năm 2005, Công ty Rohto Mentholatum (VN), nhãn hàng thuốc nhỏ mắt V.Rohto bắt đầu hợp tác các bệnh viện nhãn khoa hàng đầu trên nhiều tỉnh thành triển khai chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng và chăm sóc mắt học đường.
V.Rohto nỗ lực bảo vệ “Hạnh phúc thấy” cho người Việt suốt 17 năm, thông qua các chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng. |
Hành trình 17 năm bền bỉ chăm sóc mắt cộng đồng của V.Rohto góp phần bảo vệ và trao đi “Hạnh phúc thấy” cho hàng triệu người Việt. Cụ thể, 800.000 người có cơ hội khám mắt miễn phí, 1.800 người được mổ đục thuỷ tinh thể miễn phí. Chương trình tạo điều kiện để nhiều người được thăm khám, kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh lý về mắt, có lại đôi mắt sáng rõ sau khi mổ miễn phí.
Mặt khác, xuyên suốt hành trình, nhãn hàng nỗ lực tuyên truyền và giáo dục thói quen, kiến thức chăm sóc mắt đúng cách cho người dân, đặc biệt giới trẻ. Đây là mục tiêu lâu dài mà nhãn hàng hướng đến, nhằm tạo thay đổi tích cực, bền vững cho thế hệ tương lai.
Bước tiến mới trên hành trình “Thấy là hạnh phúc” 2023
Năm nay, hành trình của V.Rohto bước sang cột mốc thứ 18, với quy mô lớn hơn, tiếp cận nhiều đối tượng cần chăm sóc mắt nhưng chưa có điều kiện. Sứ mệnh bảo vệ mắt cho thế hệ tương lai được nhãn hàng chú trọng.
Theo đó, V.Rohto đặt mục tiêu khám mắt cho 30.000 học sinh tại các trường ở 5 tỉnh thành, gồm: TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng. Đồng thời, nhãn hàng lên kế hoạch thực hiện 4.500 ca khám mắt và 500 ca mổ mắt miễn phí cho bà con tại TP.HCM, Quảng Nam, Hưng Yên, Nam Định, Hòa Bình, Hậu Giang.
Hành trình chăm sóc mắt cộng đồng của V.Rohto đánh dấu cột mốc mới. |
Ông Hirofumi Shiramatsu - đại diện Rohto Mentholatum (VN) - cho biết có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 26 năm, nhãn hàng hiểu rõ trách nhiệm to lớn, luôn nỗ lực phát triển sản phẩm thuốc nhỏ mắt chất lượng.
“Trong suốt 16 năm qua, quỹ Rạng ngời đôi mắt Việt thực hiện chương trình chăm sóc mắt thiết thực cho hàng triệu người dân Việt Nam, từ cụ già đến trẻ nhỏ”, ông nhấn mạnh.
Hành trình “Thấy là hạnh phúc” 2023 được triển khai với sự đồng hành của các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành và đại sứ thương hiệu - Hoa hậu H’Hen Niê. Hoạt động mở màn chiến dịch diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 2, trong khuôn khổ lễ hội văn hoá Nhật - Việt lần 8.
Với sự phối hợp của các bác sĩ nhãn khoa từ Bệnh viện Mắt TP.HCM và H’Hen Niê, chương trình thực hiện 500 ca khám mắt, trao tặng 200 cơ hội mổ đục thuỷ tinh thể miễn phí và hướng dẫn chăm sóc mắt cho đông đảo người dân.
H’Hen Niê đồng hành cùng chiến dịch “Thấy là hạnh phúc” 2023. |
Trong vai trò đại sứ thương hiệu, H’Hen Niê cho biết chương trình chăm sóc mắt cộng đồng của V.Rohto là hoạt động ý nghĩa và thiết thực.
“Hen rất hạnh phúc khi được là cầu nối giữa V.Rohto và bà con cũng như các em học sinh, giúp mọi người có cơ hội khám, mổ mắt miễn phí, giúp phụ huynh phát hiện nguy cơ cận thị, loạn thị ở trẻ nhỏ”, H’Hen Niê cho biết.
Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ và đại sứ thương hiệu H’Hen Niê, sự chung tay của cộng đồng sẽ tạo nên sức mạnh to lớn, góp phần vào thành công cho chiến dịch “Thấy là hạnh phúc” 2023.
Độc giả đóng góp quỹ “Rạng ngời đôi mắt Việt” theo một trong hai cách:
Cách 1: Chia sẻ bài đăng liên quan đến chương trình chăm sóc mắt của V.Rohto kèm hashtag #VRohtoVietnam #HànhTrìnhChămSócMắt2023 #ThấyLàHạnhPhúc.
Cách 2: Đăng tải hình ảnh/video khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống trên trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #VRohtoVietnam #HànhTrìnhChămSócMắt2023 #ThấyLàHạnhPhúc.