Chương trình gồm 3 phần giúp cập nhật thông tin đa chiều về tình hình thời tiết, tư vấn du lịch và cẩm nang du lịch được rap hóa trên nền nhạc EDM, hip hop. Bản tin 2 phút được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào 18h50 trên VTV3 và 21h30 trên VTV1; phiên bản 5 phút phát sóng vào 20h35 chủ nhật hàng tuần trên VTV1.
Sau phần mở đầu cập nhật tình hình thời tiết như những bản tin truyền thống, chương trình sẽ đưa ra khán giả đến với chuyên mục “Đi đâu” với những gợi ý hấp dẫn về du lịch căn cứ theo dự báo thời tiết vùng miền, để giúp họ lên kế hoạch du lịch.
Chuyên mục “Đi đâu” mách nước những cung đường khám phá dọc dài đất nước. |
Ở chuyên mục “Đi đâu” này, ê-kíp sản xuất sẽ trải nghiệm thực tế các địa điểm này để đưa ra những gợi ý thực tế nhất cho khán giả. Từ các thắng cảnh đẹp, những nơi check-in thú vị đến món ngon, nét đẹp văn hóa đều được giới thiệu đa chiều, sâu sắc.
Từ những ngày đầu lên ý tưởng cho đến khi có thành phẩm, TNR (đơn vị tài trợ trợ độc quyền chương trình) cùng ê-kíp luôn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm du lịch văn minh và có trách nhiệm. Những thông điệp du lịch xanh sẽ được lồng ghép khéo léo để khán giả dễ bắt nhịp và hưởng ứng.
Một vòng city tour ngày cuối tuần sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ. |
Điểm khác biệt tạo nên định vị riêng của bản tin nằm ở chuyên mục cuối cùng - “Valika” (chiếc vali chứa đồ - hình ảnh thường thấy khi đi du lịch và ca hát). Lần đầu tiên trên sóng của VTV, một chương trình thường kỳ mà phần diễn ngôn các thông tin bổ ích hay các mẹo hay khi đi du lịch được rap hoá trên nền nhạc EDM hay hip hop. Trong thời lượng 40 giây, các thông tin được trình bày qua lăng kính trẻ trung, vui vẻ hơn.
Lê Hoàng Phong giới thiệu bánh mì ba miền bằng đoạn rap thú vị. |
Lê Hoàng Phong, chàng trai đa tài của “Nhân tố bí ẩn 2016” sẽ đảm nhận phần sản xuất âm nhạc của chương trình. Anh chia sẻ: “Nếu phần lời rap minh hoạ cho chủ đề thì giai điệu và hoà âm được xây dựng dựa trên những yếu tố văn hoá vùng miền, tạo ra cảm giác thân quen ngay cho khán giả. Để người xem dễ nhập cuộc với nội dung của từng clip thì âm nhạc phải bắt tay ngay từ những nốt nhạc đầu tiên”.
“Thật may mắn khi chúng tôi nhận được sự trợ giúp của các nghệ sĩ underground hay các youtubers 9X được nhiều bạn trẻ yêu mến như nhóm lồng tiếng cực mạnh (Dũng Kwei Tei, Tùng Tôm), Viet Uzu, Hiếu Đờ Hợi - những bạn trẻ được mệnh danh là Zach King phiên bản Việt….”, Phong nói thêm.
Với 52 chủ đề, Valika đưa ra những gợi ý thực tế, thông tin du lịch thú vị hay những mẹo hay được nhiều người áp dụng như “Phở Hà Nội 24h”, “Bánh mì 3 miền” hay “Mẹo dân gian chống say tàu xe”… Ngoài truyền hình, kênh Youtube và Fanpage “Thời tiết này đi đâu?” cũng sẽ được đầu tư để mang đến những nội dung mở rộng, phù hợp hơn với môi trường số.
TNR Holdings Việt Nam - đơn vị tài trợ độc quyền của chương trình - là một trong những tập đoàn đầu tư xây dựng, phát triển bất động sản thuộc top đầu tại Việt Nam và trong khu vực. Tập đoàn luôn chú trọng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt bằng các sản phẩm giá trị, hiện đại, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng với hàng loạt dự án như TNR Goldmark city, TNR Goldsilk Complex, TNR Goldseason, TNR The GoldView…
Năm 2017 đánh dấu cột mốc quan trọng của TNR khi đồng loạt bàn giao nhiều dự án căn hộ kể trên và ra mắt thị trường dòng sản phẩm TNR Stars khởi đầu cho chuỗi dự án Khu đô thị kiểu mẫu trải dài trên khắp cả nước. Thông qua chương trình "Thời tiết này đi đâu?", TNR mong muốn chia sẻ những thông điệp du lịch văn minh cũng như những trải nghiệm du lịch theo phương thức hoàn toàn mới cho cộng đồng. Độc giả có thể tương tác với chuong trình qua Facebook.