Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VTV ra mắt chương trình đặc biệt 'Chuyển động 24h'

Dự án đặc biệt của VTV vừa ra mắt chiều nay với sự hiện diện của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, và Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Theo Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, chương trình "Chuyển động 24h" là bước khởi đầu của một kênh truyền hình 24/24 giờ, được cập nhật mỗi 30 phút một lần. Ông Minh cho biết, VTV24 sẽ không chỉ dừng lại ở việc phát triển một kênh truyền hình thông thường, mà là cách để đài truyền hình Việt Nam duy trì ảnh hưởng và vai trò của đài quốc gia, phát triển trên nền đa phương tiện. "Với VTV24, chúng tôi sẽ phấn đấu là đơn vị đưa tin đầu tiên, chính thống, khách quan đến với độc giả, đặc biệt là những thông tin khán giả đang quan tâm nhất".
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến tham dự buổi họp báo và đã có lời chúc mừng Đài truyền hình Việt Nam cũng như ê kíp của Kênh tin tức VTV24.
Theo Phó thủ tướng, nếu nói về 3 điểm ấn tượng nhất với VTV24 thì đó là từ tên gọi "chuyển động", phương thức tương tác mới mẻ và mục tiêu với rất nhiều "cái nhất". "Chuyển động có nghĩa là không nên, không thể và không được đứng yên... Tương tác không chỉ là nhìn nhận vấn đề theo một chiều mà là nhiều chiều để có thể nhìn đúng, nhìn trúng vấn đề... Và một trong các mục tiêu mà 'Chuyển động 24h' đưa ra là hiện đại nhất, ngang tầm với thế giới", Phó thủ tướng chia sẻ.
Buổi lễ ra mắt cũng có sự xuất hiện của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, và các doanh nhân nổi tiếng như Chủ tịch ngân hàng An Bình ông Vũ Văn Tiền...
... và Chủ tịch tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của ông Vượng trong một sự kiện có sự tham dự của đông đảo giới truyền thông.
Nhà báo Lê Bình là Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 và phụ trách chương trình "Chuyển động 24h"
Chia sẻ về quãng thời gian 3 tháng chuẩn bị ra mắt chương trình, Giám đốc VTV24 cho biết, đội ngũ 100 người "không phải đi, mà là chạy mỗi ngày. Chúng tôi ăn cơm trưa với nhau lúc 14h, đến 15h30 lại họp, lại quay vào một guồng chuyển động mới".
Trả lời về tính đa phương tiện của VTV24, nhà báo Lê Bình cho biết, khán giả sẽ không chỉ được xem truyền hình thông qua tivi thông thường, mà còn qua điện thoại, máy tính bảng... và có thể tương tác trở lại với đài để yêu cầu những chương trình, tin tức mà người dân đang quan tâm nhất. Ngoài những thông tin sâu, góc nhìn mới, bình luận sắc sảo, VTV24 cũng sẽ chú ý đến tính "nóng, thời sự, nhanh nhất".
"Chuyển động 24h" sẽ lên sóng chương trình đầu tiên vào ngày 10/10, với hai khung giờ 11h15-12h và 18h30-19h hàng ngày. Kênh tin tức VTV24 sẽ lên sóng chính thức vào năm 2015.

T.A - Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm