Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ 3 cô gái bị cưỡng hiếp: Đi đâu cũng thấy kẻ lừa tình

Từ vụ việc 3 cô gái bị cưỡng hiếp tại Đà Nẵng, mới thấy cứ lên mạng là gặp không ít thiếu gia lừa tình. Các cô gái ngoài việc tự bảo vệ mình, thường không còn lựa chọn nào khác.

Những ngày qua, sự việc thiếu gia nhà giàu Hùng Sơn (27 tuổi, Đà Nẵng) dùng cùng một kịch bản, lần lượt dụ dỗ ba cô gái lên núi Sơn Trà rồi cưỡng hiếp họ ngay trên ôtô đang được đem ra bàn tán, mổ xẻ. Phần đông ý kiến tập trung vào các cô gái - những nạn nhân. Trong khi đó, không mấy ai để ý tới người thanh niên - thủ phạm chính của sự việc.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Tường Vy (35 tuổi, Lạc Long Quân, Hà Nội) cho biết: "Bây giờ, cứ lên mạng xã hội là gặp thiếu gia. Nhiều cậu chàng con nhà giàu có, điều kiện vật chất đầy đủ, lại không tận dụng lợi thế của gia đình để học hành, làm việc, chỉ giỏi chơi bời, lên mạng sống ảo".

Hội chứng thiếu gia, con nhà giàu hư hỏng

Cứ đọc thông tin về thiếu gia Hùng Sơn sẽ thấy anh chàng sinh ra trong gia đình có điều kiện, lại được nuông chiều. Những lúc rảnh rỗi, anh ta lên mạng xã hội săn các cô gái để làm quen. Theo tôi tìm hiểu, Sơn mới học xong ngành Tài chính nhưng chưa xin được việc làm, vậy mà lại khoe với các cô gái mình là hướng dẫn viên du lịch. 

Đây không phải là chiêu gì mới mẻ, mà đã trở thành lối sống của nhiều nam thanh niên mà tôi tạm gọi là "hội chứng con nhà giàu".

3 co gai bi cuong hiep anh 1
Hiện nay không khó để bắt gặp các bạn trẻ mắc "hội chứng con nhà giàu".

Nhiều chàng trai chỉ cần học cho có, chẳng phấn đấu, không có kế hoạch cho tương lai, lấy cái mác học trường này trường kia là xong.

Dùng tiền bạc và hậu thuẫn gia đình, cái danh đang học trường nổi tiếng, nếu có chút ngoại hình nữa thì các nam thanh niên này dễ dàng đi lừa tình, coi con gái là trò chơi qua tay mình. 

Biết bao mối tình hot girl - thiếu gia sớm nở tối tàn vì những anh chàng con nhà giàu chỉ muốn tán gái thật nhiều, chụp ảnh đăng Facebook, check-in sống ảo.

Có nhiều chàng sa vào những thứ tốn kém hơn như đua xe, cá độ bóng đá, cờ bạc dẫn đến nợ nần. Với các thiếu gia mê cảm giác mạnh, sẽ tìm đến đập đá, chất kích thích.

Mới đầu năm, báo chí đã đưa tin về một vụ giết người cướp tài sản tại quận Bình Thạnh, TP HCM mà hung thủ là con nhà giàu, được cha mẹ chiều chuộng, học trường quốc tế từ bé. Do chơi bời, thanh niên này nợ bạn bè 10 triệu đồng. Một ngày, do tranh cãi, anh ta dùng tay không siết cổ người chạy xe ôm, lục ví lấy 200.000 đồng rồi bỏ đi.

Ngay cả vị thiếu gia Đà Nẵng kia, không chịu học hành, làm việc, chỉ chăm khoe chiến tích bằng hình ảnh các cô gái từng hãm hại thành công. Kết quả là giờ đây bị khởi tố hình sự với tội danh "hiếp dâm".

Tôi không quy chụp con nhà giàu là đua đỏi, hư hỏng, học kém và ăn chơi. Có nhiều 9X sinh ra trong gia đình "có điều kiện" cực giỏi, sở hữu thành tích học tập tốt, tự tay gây dựng cho mình sự nghiệp riêng đáng nể.

Có thể kể đến Aiden Nguyễn - CEO St.319 Entertainment, Lê Thái Sơn - CEO Food Center, Chris Khoa Nguyễn - người nhận được 6 lời mời làm việc từ 6 công ty lớn là Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, Bank of England và HSBC...

Vẫn biết những anh chàng kia là "con sâu làm rầu nồi canh", nhưng vẫn thấy xót xa, tiếc cho những người trẻ. Đáng lẽ với điều kiện gia đình cùng sự giúp đỡ của bố mẹ, có thể lựa chọn cuộc sống khác, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội hơn.

Con gái hãy biết tự biết bảo vệ mình

Quay trở lại sự việc 3 cô gái bị cưỡng hiếp, vẫn biết đừng dạy con gái bảo vệ bản thân, hãy dạy con trai không được hiếp dâm, nhưng trong xã hội hiện nay, phái đẹp đừng coi nhẹ việc tự bảo vệ chính mình. 

Hãy chủ động trong việc giữ gìn bản thân như học võ, tham gia lớp về đối phó với những vụ hãm hiếp, chuẩn bị các vật dụng để chống trả, mạnh mẽ lên tiếng trước những tên "yêu râu xanh"...

Trong thời đại ngày nay, việc mở rộng mối quan hệ với cả nam và nữ đều quan trọng. Bạn không thể biết người bạn cùng lớp hiền lành mỗi ngày có thể chuốc bạn say và sàm sỡ bạn hay không? Làm sao bạn tưởng tượng ra người anh hàng xóm thân thiết sẽ có lúc xâm hại bạn.

Không phải lỗi của phụ nữ khi tự do kết bạn để trái tim và tâm hồn vui vẻ, thoải mái, không âu lo và đề phòng những kẻ có ý định xấu. Đừng nên chỉ vì sợ hãi những tên xấu xa mà phải sống một đời sợ hãi, run rẩy và trốn tránh. 

Tôi không đồng tình với những ý kiến "phụ nữ mặc mời gọi khiến đàn ông hiếp dâm", "hay đi chơi khuya như vậy bị hãm hiếp là đúng"... Đó là sự thiển cận, đánh tráo khái niệm, coi thường phẩm giá và sự tự do của phụ nữ, hạ thấp ý chí đàn ông.

Việc che đậy cơ thể, không dám đi ra ngoài, không dám kết giao bạn bè, không uống rượu chỉ thể hiện sự sợ hãi, hy sinh tự do, từ bỏ cuộc sống hiện đại, nói không với niềm vui của người phụ nữ mà thôi.

Hiếp dâm đến từ chủ đích của thủ phạm, không phải mong muốn hay tội lỗi của nạn nhân. Với những kẻ mắc tội này, chỉ có một cách duy nhất là trừng trị bằng pháp luật.

'Tình yêu không có tiền thì nhạt lắm'

Về lối sống ham giàu nhìn từ vụ 3 cô gái bị cưỡng hiếp trên ôtô, một số người trẻ cho rằng, thời nay cái gì cũng cần tiền, vì vậy kiếm được tiền mới nghĩ đến yêu.

Độc giả Nguyễn Tường Vy

Đồ hoạ: Phượng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm