Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ bé gái một tuổi thiệt mạng khi đi học còn mâu thuẫn

Cho rằng có mâu thuẫn trong kết luận giám định pháp y cùng một số nguyên nhân khác, tòa trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

Sáng 25/8, sau 3 ngày nghị án, TAND quận Long Biên (TP Hà Nội) quyết định trả hồ sơ vụ án cháu bé một tuổi chết tại lớp mần non tư thục Thiên Thần Nhỏ để làm rõ trách nhiệm của chủ lớp trong việc quản lý, giám sát các bảo mẫu trông nom, nuôi dưỡng các cháu bé. 

Tòa cũng yêu cầu làm rõ mâu thuẫn trong kết luận giám định pháp y; thời điểm dị vật xâm nhập vào đường thở và một số bản ảnh giám định không được đưa vào hồ sơ vụ án… HĐXX cũng khẳng định Quyên và Hồng làm việc riêng trong thời gian trong nom các cháu bé. Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cháu bé bị tử vong.

2 bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Đ.M.
2 bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Đ.M.

Cơ quan tố tụng truy tố 2 bị cáo Ngô Thị Hà Quyên (30 tuổi) và Đinh Thị Hồng (38 tuổi) về hành vi Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính.

Theo cáo buộc, Quyên và Hồng được giao nhiệm vụ chăm sóc, quản lý lớp bé từ 12 đến 18 tháng tuổi trong đó có cháu Hà (một tuổi). Sáng 27/8/2013, Hồng trực tiếp bón cho cháu Hà loại cháo dành cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi. Lúc này, cháu bé quấy khóc và ăn ít. 

30 phút sau, Hồng tiếp tục cho bé gái uống 100 ml sữa. Thấy cháu bé bị trớ sữa, Quyên lau chùi rồi bế bé ru ngủ. Hà được đặt nằm nghiêng dưới sàn gỗ. 

Quan sát thấy các bé trong lớp đã ngủ hết, Quyên và Hồng ăn trưa rồi nằm nghỉ. Lúc này, Quyên nằm sát cháu Hà, còn Hồng nằm ở góc lớp, nghịch điện thoại. Đến 13h15, Quyên thấy bé Hà ọ ọe nên vỗ vỗ để cháu ngủ tiếp. 

Gần 14h, khi đi vệ sinh vào thấy bé Hà vẫn nằm im ở tư thế ban đầu, Quyên vội kiểm tra và nhận thấy mặt, môi bé gái có biểu hiện tím tái. Lay người không thấy cháu bé có phản ứng gì, bảo mẫu này đã bế xuống tầng một và hô hào mọi người sơ cứu.

Kết luận giám định của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) xác định nguyên nhân chết của cháu Hà là suy hô hấp do nhồi máu phổi và dị vật đường thở. Còn bản giám định của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Y tế) xác định là ngạt do dị vật đường thở.

Tại tòa, bị cáo Quyên thừa nhận sử dụng bằng tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm trung ương chuyên ngành mầm non giả mạo để xin việc. Về vấn đề dân sự, trước tòa, gia đình bị hại đề nghị HĐXX tách rút thành một vụ án dân sự riêng.

Trần tình của bảo mẫu vô ý làm bé gái 1 tuổi tử vong

Tỏ ra hối hận, song bị cáo Quyên cho rằng bản thân hoàn thành trách nhiệm được giao, hết lòng yêu thương và tìm mọi cách đưa bé gái đi cấp cứu.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm