Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ ca sĩ nghiệp dư giết bạn gái: Bi kịch sơn nữ mang họ mẹ

Dung vốn là cô gái không may mắn từ khi lọt lòng mẹ. Từ bé đến lớn, cô gái này không được chăm sóc bởi bàn tay của cha.

Vụ ca sĩ chuyên hát ở đám cưới Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi, ở xã Bình Kiều, Khoái Châu, Hưng Yên) giết bạn gái một cách dã man trong tình trạng “ngáo đá” đang gây xôn xao dư luận.

Kẻ sát hại cô gái trong biệt thự là ca sĩ hội chợ

Kẻ giết cô gái trong ngôi biệt thự là một MC đám cưới và ca sĩ nghiệp dư chuyên hát tại các hội chợ. Người này cũng chính là người yêu của nạn nhân.

Thiếu cha từ lúc lọt lòng

Nghĩa trang xã Linh Phú (huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) u tịch trong cái lạnh đến thấu xương miền sơn cước. Từ khi đi nhận xác con rồi đưa về quê an táng (ngày 15/12) bà Đường Thị Mai (mẹ của nạn nhân) ngất lên ngất xuống. Nỗi đau đã đến với người mẹ chịu nhiều tủi cực, cay đắng này quá bất ngờ và quá sức chịu đựng. Ngồi thẫn thờ bên di ảnh của con, bà Mai chỉ như cái xác không hồn.

Một số hàng xóm gần nhà bà Mai cho biết, Dung vốn là cô gái không may mắn từ khi lọt lòng mẹ. Từ bé đến lớn, Dung không được chăm sóc bởi bàn tay của cha. Khi học tiểu học, mỗi khi Dung hỏi bố đâu, mẹ cô chỉ biết gạt nước mắt nói rằng bố đi làm xa chưa về. Sau khi sinh ra Dung, vì lý do tế nhị, bà Đường Thị Mai lấy họ mình làm họ cho con.

Hai mẹ con dựng một căn nhà nhỏ làm chỗ chui ra chui vào. Hàng ngày, bà Mai làm việc quần quật trên nương để có tiền cho con ăn học những mong bù đắp được một phần thiệt thòi. Hiểu được sự tần tảo của mẹ, học xong lớp 12, Dung cũng thi đỗ được vào một trường đào tạo chuyên ngành kế toán ở Thái Nguyên. Học xong, cô xuống Hà Nội làm việc và thuê nhà sống ở phố Đội Cấn.

Ông Vũ Văn Định, Trưởng Công an xã Linh Phú (huyện Chiêm Hóa) cho biết, Dung là một cô gái ngoan, tình cảm, có hiếu với mẹ. Theo đó, một người bạn của Dung đã báo tin dữ về cho mẹ của cô. Mới đầu, mọi người chẳng ai nghĩ điều đau đớn ấy là sự thật, nhưng khi thông tin đó được các báo đăng tải thì ai nấy đều bàng hoàng, xót thương. “Càng đau đớn hơn khi biết Dung chết chẳng toàn thây, tay chân bị cắt, xẻ bởi cơn phê ma túy điên dại của gã người yêu. Ngay sau khi biết tin dữ trên, mẹ Dung đã xuống Hà Nội để nhìn mặt con lần cuối”, ông Định nói.

Vị trưởng công an xã cho biết thêm, khoảng một tuần trước khi vụ án mạng xảy ra, Dung có về nhà. Khi gặp, nhiều người còn đùa rằng “cô Dung cuối năm nay phải cho mọi người ăn cỗ đấy”. Cô gái trẻ này cười khoe là sẽ lấy một ca sĩ làm chồng.

Lời khai của sát thủ

Sau khi giết chết chị Đường Thị Dung bằng dao và móc quần áo, hung thủ Nguyễn Hữu Chính đã bị công an bắt giữ. Khi bị bắt, đối tượng này vẫn trong tình trạng ảo giác do ma túy tổng hợp gây ra. Tại cơ quan điều tra, Chính đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hung thủ Nguyễn Hữu Chính.

Chính khai, quen biết chị Dung qua mạng Internet, thấy hợp nhau vì Dung là người sống tình cảm. Chị Dung thường qua chỗ Chính thuê trọ chơi rồi ngủ lại. Đêm 13/12, chị Dung đến chơi rồi ở lại phòng Chính. Đêm ấy, Chính có sử dụng ma túy đá. Khi đang ân ái với nạn nhân, Chính bất ngờ lấy móc áo bằng sắt và dao nhọn có sẵn trong phòng đâm khắp người chị Dung. Kẻ sát nhân này còn lấy vật nặng đập vào vùng đầu nạn nhân...

Gây án xong, Chính chui vào nhà vệ sinh ngủ một giấc đến sáng. Hôm sau, Chính đem túi quần áo của bạn gái đi trốn thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Khai tại cơ quan điều tra, Chính cho rằng nguyên nhân giết chị Dung là do y tưởng nạn nhân là yêu tinh hút máu. Chính khai nhận: “Tôi có cảm nhận Dung như một con yêu tinh, tay của cô ấy phát ra điện, lưỡi đỏ, dài ngoằng như con rắn chui vào bụng tôi, nếu tôi không giết cô ấy thì tôi sẽ bị giết”.

Nguyễn Hữu Chính đã lập gia đình, có hai con gái. Năm 2006, đối tượng này li dị vợ. Cách đây 2 năm, Chính ra Hà Nội thuê nhà, kiếm sống bằng nghề MC, ca sĩ cho các đám cưới, phòng trà. Kiếm được tiền đối tượng này vung vít vào các mối quan hệ tình ái, thay người yêu như thay áo.

Được biết, khu nhà trọ diễn ra thảm án trước đây là nhà nghỉ nhưng do ông chủ trước vỡ nợ nên đã nhượng lại cho chủ mới. Kinh doanh nhà nghỉ không hiệu quả nên ngôi nhà đã được chuyển sang cho thuê, hơn 10 phòng, giá từ 1- 1,5 triệu đồng/tháng. Sau sự việc này, nhiều khách trọ đã chuyển đi nơi khác.

* Tên mẹ con nạn nhân đã thay đổi.

Theo Gia Đình & Xã Hội

Bạn có thể quan tâm