Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ cả trường không được nhận giấy khen: Tái bổ nhiệm hiệu trưởng

Gần nửa tháng xảy ra vụ 225 học sinh có thành tích nhưng không được khen thưởng, UBND huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) tái bổ nhiệm bà Vũ Thị Niêm là hiệu trưởng.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang), cho biết 14h ngày 9/6, UBND huyện này công bố quyết định tái bổ nhiệm hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 (xã Tân Thuận) cho bà Vũ Thị Niêm. Đây là trường có 225 học sinh không được khen thưởng tại lễ tổng kết năm học 2016-2017, dù có thành tích trong học tập.

Hang tram hoc sinh khong duoc khen thuong anh 1
Bà Vũ Thị Niêm. Ảnh: VIệt Tường.

Theo cô Niêm, tháng 8/2011, nữ giáo viên này được Phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận bổ nhiệm làm hiệu trưởng, thời hạn 5 năm. Theo quyết định đó, đầu năm 2016-2017, bà Niêm không còn là hiệu trưởng nhưng không được bổ nhiệm lại.

"Trên giấy tờ, tôi không còn là hiệu trưởng nên cuối năm học không thể ký giấy khen cho 225 học sinh có thành tích trong học tập", cô Niêm nói.

Trò chuyện với Zing.vn, ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận, cho biết đơn vị từng lấy phiếu tín nhiệm đối với giáo viên trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 để bổ nhiệm lại cô Niêm nhưng chỉ đạt 15/43 phiếu.

Sau đó, Phòng GD&ĐT với lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận lên kế hoạch luân chuyển cô Niêm đến trường có hiệu trưởng làm lãnh đạo hai nhiệm kỳ nhưng nữ giáo viên không đồng ý.

"Lấy phiếu tín nhiệm không đạt mà ở lại làm hiệu trưởng thì chúng tôi sợ cô Niêm khó điều hành công việc. Phòng GD&ĐT cùng Phòng Nội vụ làm văn bản báo cáo UBND huyện, nơi đây họp để bổ nhiệm lại cho cô Niêm, tỷ lệ phiếu đạt là 11/13", ông Tâm nói.

Hang tram hoc sinh khong duoc khen thuong anh 2
Quyết định bổ nhiệm bà Niêm được lùi lại từ ngày 1/8/2016 đến 31/8/2019. Ảnh: CTV.

Hay tin bà Niêm được tái bổ nhiệm hiệu trưởng, nhiều giáo viên trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 tỏ ra không hài lòng. Một giáo viên khối tiểu học cho biết phiếu tín nhiệm của bà Niêm chỉ đạt gần 35%, tức là có đến 28 giáo viên không đồng ý cho cô giáo này tiếp tục làm hiệu trưởng. Việc bổ nhiệm lại trong trường hợp này sẽ khiến nhiều giáo viên không phục.

"Do trường không có hiệu trưởng nên vài ngày trước cô Niêm không được quyền ký giấy ủy quyền cho hiệu phó ký bảng lương. Vì vậy, toàn trường chưa có lương tháng 6/2017, mà theo quy định thì đã có từ ngày 5/6", một nam giáo viên nói với Zing.vn.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận, sau khi nhận quyết định tái bổ nhiệm hiệu trưởng, bà Niêm sẽ ký giấy khen cho 225 học sinh và sẽ trao cho các em vào đầu năm học 2017-2018.

Hang tram hoc sinh khong duoc khen thuong anh 3
Trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 ở huyện Vĩnh Thuận. Ảnh: Google Maps.

Cả trường không được nhận giấy khen vì hiệu trưởng chưa được bổ nhiệm

Nữ hiệu trưởng hết thời hạn giữ chức vụ gần một năm nhưng không được bổ nhiệm lại khiến 225 học sinh có thành tích không được nhận thưởng.





Việt Tường

Bạn có thể quan tâm