Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ cảnh sát cơ động túm áo người dân: Xử lý không bao che

Trung tá Nguyễn Quang Thắng, Phó phòng tham mưu Công an TP HCM đã lên tiếng về vụ cảnh sát cơ động túm áo, giằng co với người dân và bị ghi hình, tung lên mạng.

Theo trung tá Thắng, hai chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) có mặt trong đoạn clip là thuộc trung đoàn CSCĐ (PK20) Công an TP HCM, làm nhiệm vụ tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học, quận 1 vào đêm 6/6. 

Bước đầu Ban giám đốc Công an TP HCM yêu cầu hai chiến sĩ có liên quan viết giải trình, làm kiểm điểm. Về thông tin người đàn ông nói bị đánh thì trong đoạn clip không thể hiện và CSCĐ không thừa nhận. 

Cảnh sát cơ động túm cổ người dân. Cắt từ clip.
Cảnh sát cơ động túm cổ người dân. Ảnh cắt từ clip.

Theo tường trình của hai CSCĐ trong clip, đêm 6/6 tổ CSCĐ nói trên đang làm nhiệm vụ thì phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách nên đã truy đuổi và ra tín hiệu dừng xe. Do hai người này không xuất trình được giấy tờ nên tổ công tác đã mời về trụ sở công an phường làm việc dẫn đến sự giằng co như trong đoạn clip phản ánh.

Vị phó phòng tham mưu thừa nhận, hai chiến sĩ đã nóng nảy bực tức, không khôn khéo và thực hiện sai điều lệnh. Đến nay công an chưa tiếp xúc, làm việc được với đôi nam nữ trong clip nên chưa thể làm rõ được sự việc.

“Công an TP HCM kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che, dung túng”, trung tá Thắng nói về việc xử lý các cá nhân CSCĐ liên quan.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm