Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ cảnh sát rút súng ở nhà nghỉ tại Phú Quốc: Phạt cơ sở kinh doanh

Cho rằng chủ nhà nghỉ Việt Thanh có hành vi thuê hoặc lôi kéo người khác đánh nhau, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) phạt hành chính chủ cơ sở kinh doanh.

Trao đổi với Zing.vn sáng 18/5, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc, cho biết một ngày trước, ông đã ký quyết định xử phạt hành chính chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở khu phố 7 là ông Phạm Văn Sỹ (40 tuổi). Mức phạt 2,5 triệu đồng theo điểm E, khoản 3, điều 5 của Nghị định 167 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Canh sat rut sung thi uy tai nha nghi anh 1
Quyết định của Công an Phú Quốc về việc xử phạt hành chính ông Sỹ. Ảnh: Việt Tường.

Điểm E mà công an xử phạt ông Sỹ là hành vi Xâm hại hoặc thuê người xâm hại sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, ông Sỹ bác cáo buộc của cảnh sát.

"Nhiều người đến nhà nghỉ của tôi gây rối thì tôi phải phản ứng. Có người rút súng thị uy nên vợ tôi và nhân viên gọi điện cho Công an thị trấn Dương Đông đến mà họ không lập biên bản. Tôi tố giác tội phạm thì công an huyện mời làm việc ngày 12/5. Họ căn cứ biên bản làm việc này để xử lý tôi là sai", ông Sỹ phản ứng.

Trong khi đó, đại tá Nhanh khẳng định có lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Sỹ, nhưng chủ nhà nghỉ không ký.

Luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết nếu Công an Phú Quốc xử phạt ông Sỹ mà không có biên bản vi phạm hành chính là sai.

 

"Nếu có lập biên bản mà ông Sỹ không ký cũng không xử phạt được. Ông Sỹ được quyền khởi kiện Trưởng Công an Phú Quốc ra tòa để bảo vệ quyền lợi chính đáng", luật sư Thành nói.

 

 

Theo Công an huyện Phú Quốc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội) khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ, đang được TAND huyện Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyến của cơ quan xét xử thì ông Hồng ủy quyền việc "trông coi tài sản" tại đảo ngọc cho một người cháu đang công tác tại Công an Phú Quốc là anh Phạm Văn Huy.

Canh sat rut sung thi uy tai nha nghi anh 2
Vụ việc xảy ra ngày 10/4, Công an thị trấn Dương Đông được mời đến nhưng không lập biên bản. Ảnh: Chủ nhà nghỉ cung cấp.

Trưa 10/4, vị cảnh sát được ủy quyền cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, ông Sỹ đã không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ.

"Lúc đó, lính của tôi là người được ủy quyền trông coi nhà nghỉ đang đi công tác xã đã chạy về. Anh này rủ theo một cảnh sát hình sự đi công tác cùng và một cán bộ xã đội vào nhà nghỉ kiểm tra sự việc thì bị ông Sỹ đánh bầm mắt. Thấy vậy nên một cảnh sát đã rút súng loại công cụ hỗ trợ để dàn xếp rồi sau đó rút đi", lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc nói.

Đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an Kiên Giang, cho biết ngày 19/5, ông sẽ đến Phú Quốc để trực tiếp giải quyết dứt điểm vụ này. Theo ông Tín, công an và chủ nhà nghỉ, nếu bên nào sai cũng phải xử lý theo quy định.

Canh sat rut sung thi uy tai nha nghi anh 3
Nhà nghỉ Việt Thanh ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông. Ảnh: Thiên Sơn.

Người rút súng tại nhà nghỉ ở Phú Quốc là công an

Lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho rằng chủ nhà nghỉ nói sai sự thật khi tố cáo bị nhóm người lạ mặt uy hiếp.

Chủ nhà nghỉ tố bị nhóm người lạ uy hiếp giữa trưa

Đang xảy ra tranh chấp đất đai, anh Sĩ (ở Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết bị nhóm người lạ mặt đến uy hiếp và yêu cầu cho "kiểm tra hành chính".




Việt Tường

Bạn có thể quan tâm