Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Cát Tường hát về tình yêu mong manh của giới trẻ

Vũ Cát Tường tâm sự cuộc sống càng hiện đại, tình yêu càng mỏng manh. Từ sự quan sát các cuộc tình xung quanh, cô đã viết nên ca khúc “Vài phút trước”.

Vài phút trước - Vũ Cát Tường Lần đầu tiên, Vũ Cát Tường đảm trách phần đọc rap với hy vọng mang đến trải nghiệm mới cho người nghe.

Sau thành công của ca khúc Cô gái đến từ hôm qua trong bộ phim cùng tên, Vũ Cát Tường tiếp tục tung sáng tác mới: Vài phút trước. Vốn là nghệ sĩ nhạy cảm, giọng ca Yêu xa quan sát cuộc sống xung quanh để tìm kiếm chất liệu cho ca khúc mới.

“Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, tôi thấy tình yêu đôi lúc rất mong manh. Người ta có đủ lý do để rời xa nhau, rồi sau đó lại ngẩn ngơ tiếc nuối kiểu nếu như, giá như, ước gì… Tình yêu tuổi trẻ đẹp nhưng rất dễ mất, có thể thay đổi tất cả chỉ trong vòng vài phút.

Dù rằng trước đó vừa nói yêu nhau nhưng ngay sau đó có thể cãi vã, hiểu lầm mà chia tay. Thời thanh xuân của mỗi người, tôi tin ai cũng từng trải qua những tình cảm như vậy”, Vũ Cát Tường tâm sự.

Vu Cat Tuong tung ca khuc Vai phut truoc anh 1

Vũ Cát Tường nói cô tìm kiếm cảm xúc trong âm nhạc bằng cách quan sát cuộc sống. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước.

Nếu trước đây, Vũ Cát Tường luôn giữ khoảng cách an toàn với người hâm mộ, chỉ tập trung vào việc sáng tác, làm nhạc thì hơn một năm trở lại đây, cô dần cởi mở và tương tác hơn với đám đông. 

Cô chia sẻ về sự thay đổi của bản thân: “Tôi sống khép kín và chỉ làm theo những gì mình cảm được. Nhưng trải qua một thời gian, tôi nhận ra âm nhạc của mình không thể nằm ngoài vòng xoay cuộc sống của khán giả được. Vì âm nhạc cơ bản là thứ phục vụ tâm trạng người nghe. Tâm trạng của mọi người là cảm hứng để mình viết nên một sản phẩm.

Sau đó, tôi mới bắt đầu tương tác với khán giả nhiều hơn. Tôi cảm giác mình không còn phải cô đơn như ngày xưa. Tôi cảm nhận rằng khán giả đã vì mình như thế, sao mình không thể vì họ?".

Vu Cat Tuong tung ca khuc Vai phut truoc anh 2

Tài năng trẻ muốn khán giả hiểu rõ bản thân hơn thông qua âm nhạc. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước.

Nhắc đến tên Vũ Cát Tường, nhiều người nhận xét cô khó gần, khó tiếp cận. Nhưng thực tế nữ ca sĩ tài năng thừa nhận cô có khiếu hài hước, sống dung dị và thậm chí có một phần “nghịch ngợm ngầm”. Cô muốn khán giả hiểu đúng hơn về bản thân nên quyết định thay đổi.

Vẫn trung thành với cách kể chuyện nhẹ nhàng, giàu trải nghiệm, chất nhạc R&S, Soul được nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình phối khí để tạo ra sự mới mẻ. Ngoài ra, nữ ca nhạc sĩ 9X cũng táo bạo thử nghiệm mới bằng việc đọc rap cho chính mình. 

MV Vài phút trước sẽ ra mắt vào 31/07.

Ca khúc được phát hành độc quyền trên Zing Mp3.

Vũ Cát Tường ra mắt MV nhạc phim 'Cô gái đến từ hôm qua'

Trong MV nhạc phim chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, Vũ Cát Tường vào vai người dẫn đường đưa khán giả tìm về những ký ức đẹp.


Kim Chi

Bạn có thể quan tâm