Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​Vụ cướp mũ bạn gái: tuyên miễn hình phạt cho hai bị cáo

Ngoài một số tình tiết giảm nhẹ, HĐXX xét thấy các bị cáo thiếu hiểu biết, không có mục đích vụ lợi nên HĐXX tuyên miễn hình phạt cho hai bị cáo Thịnh và Lộc.

Kết thúc phiên sơ thẩm, trong phần tuyên án, HĐXX cho rằng căn cứ vào hồ sơ và lời khai của các bị cáo tại tòa đã đủ căn cứ kết tội các bị cáo phạm tội Cướp tài sản. Hành vi của bốn bị cáo là cố ý phạm tội. HĐXX nhận định, dù các bị cáo khai nhận động cơ giật mũ chỉ là để trêu đùa nhưng dù với bất cứ động cơ gì mà tước đoạt tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài ra các bị cáo sử dụng phương tiện là xe máy dùng thủ đoạn nguy hiểm vì có thể gây nguy hại cho người đi đường.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Tuy nhiên do có ba trong bốn bị cáo phạm tội khi chưa thành niên, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, các quy định đối với người chưa thành niên, do các bị cáo thiếu hiểu biết, không có mục đích vụ lợi nên HĐXX tuyên miễn hình phạt cho hai bị cáo Thịnh và Lộc.

Đối với hai bị cáo Thành và Hùng hiện đang là bị can trong một vụ án khác (vụ án Cố ý gây thương tích do cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng khởi tố điều tra) nên không đủ điều kiện được hưởng án treo.

Ngoài ra bị cáo Thành phạm tội khi đã trên 18 tuổi.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Hùng chịu mức án 3 tháng 17 ngày (bằng với thời gian tạm giam), bị cáo Thành 15 tháng tù giam (hiện đã chấp hành hình phạt được 12 tháng).

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20140929/vu-cuop-mu-ban-gai-tuyen-mien-hinh-phat-cho-hai-bi-cao/652093.html

Theo Thân Hoàng/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm