Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ gây rối ở Bình Dương: Xét xử lưu động vụ án đầu tiên

Lợi dụng dòng người "tuần hành" gây rối ở Bình Dương, Tường lẻn vào một công ty hôi của lấy màn hình máy tính, cục thu phát sóng wifi, máy scan...

Sáng 23/5, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng công an huyện Tân Uyên, cho biết cơ quan tố tụng huyện này đã đẩy nhanh quá trình điều tra, truy tố và dự kiến đưa một trường hợp nằm trong đợt gây rối ở Bình Dương vừa qua ra xét xử vào chủ nhật tuần này (25/5).

Một doanh nghiệp ở Bình Dương bị hôi của nhiều mặt hàng điện tử trong lúc hỗn loạn.
Một doanh nghiệp ở Bình Dương bị hôi của nhiều mặt hàng điện tử trong lúc hỗn loạn.

TAND huyện Tân Uyên cho biết, vụ án trên sẽ được đưa ra xét xử lưu động với bị cáo là Châu Minh Tường, bị truy tố tội Trộm cắp tài sản. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h ngày 13/5, Tường thấy có nhiều người đi tuần hành trên đường nên rủ C (14 tuổi) đi theo coi. Đến công ty TNHH Cao Viễn đóng tại phường Tân Hiệp, TX Tân Uyên, thấy nhiều người đang đập phá tài sản, lợi dụng sơ hở, Tường và C lẻn vào lấy trộm màn hình máy tính, cục thu phát sóng wifi, máy scan, 2 chuột máy tính và bàn phím.

Khi Tường chạy xe chở C mang số tài sản này ra khỏi công ty thì bị bảo vệ đuổi theo khoảng một km rồi cùng công an địa phương bắt giữ. Hội đồng định giá tài sản TX Tân Uyên xác định tổng giá trị tài sản hơn 5 triệu đồng.

Đây là một trong 117 vụ án được các công an huyện, thị xã, thành phố ở Bình Dương khởi tố trong đợt gây rối vừa qua. Có tất cả 259 kẻ gây rối ở Bình Dương sẽ lần lượt ra vành móng ngựa.

Dù số lượng bắt giữ rất lớn nhưng cơ quan tố tụng ở Bình Dương đã xét hỏi, điều tra, truy tố "thần tốc" nhằm đưa ra xét xử để răn đe những người có ý định gây rối ở Bình Dương nhằm nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự và lấy lại niềm tin cho các nhà đầu tư.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vu-gay-roi-o-binh-duong-xet-xu-luu-dong-vu-an-dau-tien-20140523104257276.htm

Theo Người lao động

Bạn có thể quan tâm