Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vu khống cán bộ tòa nhận hối lộ sau khi thua kiện

Sau phiên xử, người phụ nữ 37 tuổi ở Bình Thuận không kháng cáo mà dùng tài khoản Facebook cá nhân để đăng ảnh và vu khống cán bộ tòa nơi đây nhận hối lộ.

TAND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã gửi công văn đến cơ quan công an và VKS cùng cấp cấp đề nghị xem xét, xử lý hành vi vu khống với bà Nguyễn Thị Thảo (37 tuổi, ở xã Đa Mi, Hàm Thuận Bắc).

Theo công văn, ngày 12/11, tài khoản Facebook có tên Thanh Thanh Phan đưa 5 tấm hình lên trang cá nhân có nội dung nói xấu cán bộ tòa án huyện Hàm Thuận Bắc.

Nơi gửi công văn cho biết bà Thảo là nguyên đơn trong một vụ khởi kiện dân sự. Bà này yêu cầu bị đơn là bà Tuyết trả 135 triệu đồng tiền mua cà phê.

Trong phiên xử sơ thẩm, HĐXX đã bác đơn vì bà Thảo không đưa ra được chứng cứ cụ thể. Sau phiên tòa, người phụ nữ 37 tuổi không kháng cáo mà dùng tài khoản Facebook Thanh Thanh Phan để đăng ảnh và vu khống cán bộ tòa nơi đây nhận hối lộ.

Theo cơ quan chức năng, việc bà Thảo đưa thông tin sai sự thật lên Facebook đã làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân thẩm phán, thư ký và TAND huyện Hàm Thuận Bắc.

Ngày 24/11, trao đổi qua điện thoại với chủ tài khoản Facebook Thanh Thanh Phan, người này nói do bức xúc vì thua kiện nên đã đăng sự việc trên, bà không có bất cứ chứng cứ gì về việc vu khống. Chủ tài khoản mạng xã hội cho biết sẽ gỡ bài viết nói trên.

Bị phạt 7,5 triệu vì lên Facebook nói chủ nhà là trộm

Thấy các bóng đen nghi vấn trong một văn phòng công chứng ở Long An, Lan đến công an báo tin về vụ trộm, mà không biết người đó là chủ nhà.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm