Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Ngọc Đãng bị phó đạo diễn 'Con ma nhà họ Vương' chê dở

Phó đạo diễn Hùng Cường cho rằng, Vũ Ngọc Đãng phạm nhiều lỗi khi quay, dựng. Trong khi đó Đãng "Trọc" cho biết, anh không quan tâm tới lời nói của người từng nhiều lần chửi mình.

Từ ngày ra mắt, Con ma nhà họ Vương đã nhận được những phản hồi tiêu cực từ dư luận. Nhiều người bước ra khỏi rạp ngán ngẩm vì nội dung phim vô nghĩa, nhân vật xuất hiện không mục đích, lời thoại sáo rỗng. Những đánh giá gay gắt hơn thì cho rằng Con ma nhà họ Vương là bước thụt lùi và chính Vũ Ngọc Đãng đã đánh mất thương hiệu do mình dày công dựng lên bằng những bộ phim chất lượng trước đó. 

Ngoài nhận xét của khán giả, chính phó đạo diễn trẻ của Con ma nhà họ Vương - Hùng Cường cũng lên tiếng trên facebook, phân tích chi tiết những chỗ chưa được của phim, dưới góc nhìn của người trong nghề. Đây là một điều chưa từng có trong tiền lệ điện ảnh khi người góp phần làm ra tác phẩm lại chê đứa con tinh thần của mình. 

Theo Hùng Cường, đạo diễn đã bị sai đề giống như làm bài tập làm văn không phân biệt được yêu cầu của cô giáo. Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không biết đưa vào thể loại nào vì nửa đầu là thể loại tình cảm khi miêu tả tình cảm của giới tình thứ ba, nửa sau là cuộc phiêu lưu của chàng trai vào biệt thự hoang.
Ngoài ra, theo Hùng Cường, đạo diễn còn phạm phải khá nhiều lỗi trong quay và dựng như: khi chuyển hình chênh nhau về cỡ cảnh quá nhiều mắt người xem có độ giật ảnh hưởng đến tâm lý người xem. 

Nhận xét của phó đạo diễn trên trang cá nhân.

Liên lạc với Vũ Ngọc Đãng về việc cộng sự chê Con ma nhà họ Vương không tiếc lời, anh bình thản đáp: “Tôi chưa đọc những lời bình luận đó vì người đó và tôi đã không còn là bạn bè trên facebook nữa. Mà chê thế nào tôi cũng không quan tâm, không buồn. Ngay từ đầu làm phim, tôi đã chọn đề tài lạ, gây ý kiến trái chiều nên phản ứng của khán giả khác nhau khi xem phim là điều đương nhiên. Còn về cậu phó đạo diễn kia, trước đây đã chửi tôi khá nhiều. Giờ đây chê phim tôi, tôi không ngạc nhiên. Tôi không chấp với người hoang tưởng đó”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bình thản trước những lời khen chê.

Trước nhận xét, phim Con ma nhà họ Vương làm ảnh hưởng đến thương hiệu Vũ Ngọc Đãng, anh thẳng thắn cho rằng: “Tôi nhận được rất nhiều lời khen về Con ma nhà họ Vương chứ không hẳn toàn lời chê. Mà nếu phim không tạo dư luận không phải là Vũ Ngọc Đãng. Đối với tôi, làm ra bộ phim mà nhận được nhiều ý kiến trái chiều là thành công vì sản phẩm của mình được quan tâm. Còn hơn là những bộ phim được khen đầy trên mặt báo nhưng không nhận được một dòng comment của khán giả. Như thế mới là thất bại”.

Đạo diễn cũng cho biết, doanh thu của Con ma nhà họ Vương rất tốt. “Tôi và Hải đâu có bao nhiêu tiền trong tay, vậy mà vẫn làm phim được. Đó là do xin được nhiều tài trợ. Đến thời điểm này, phim đã lãi rồi. Vì thế Con ma nhà họ Vương là thành công của tôi”,  Vũ Ngọc Đãng cho biết.

Lương Mạnh Hải và Vũ Ngọc Đãng tâm đầu ý hợp trong công việc và cuộc sống.

Trả lời tin đồn, phim Con ma nhà họ Vương thực ra không phải là sản phẩm của Vũ Ngọc Đãng mà do Lương Mạnh Hải đạo diễn, còn anh chỉ đứng tên. Vũ Ngọc Đãng cười lớn: “Tin đồn ở đâu vậy? Tôi làm tất cả, từ đầu tới cuối. Hải đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất. Hải sản xuất quá giỏi vì kêu gọi được nhiều tài trợ”.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm