Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Ngọc Đãng: Nổi tiếng để cát-xê cao

Đạo diễn của 'Bỗng dưng muốn khóc' rất tự tin khi nói về bản thân và cặp diễn viên đang rất hot hiện nay: Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải.

Vũ Ngọc Đãng: Nổi tiếng để cát-xê cao

(Zing) - Đạo diễn của "Bỗng dưng muốn khóc" rất tự tin khi nói về bản thân và cặp diễn viên đang rất hot hiện nay: Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải.

Anh tiết lộ bí mật vì sao thời gian gần đây luôn chọn cặp đôi này vào phim của mình.

Vũ Ngọc Đãng: Nổi tiếng để cát-xê cao

- Trong mắt anhTăng Thanh Hà – Lương Mạnh Hải là hai diễn viên như thế nào?

- Cả hai nhìn ngoại hình rất dễ thương, trong sáng nhưng thực ra họ đều là những diễn viên rất mạnh mẽ và quyết liệt.

Tôi thực sự khâm phục khả năng thuộc thoại của hai diễn viên Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải. Họ có thể học thuộc 8 trang kịch bản A4 trong vòng 20 phút và sẽ diễn không sai một chữ. Lương Mạnh Hải đã từng tốt nghiệp Học viện Ngân hàng. Tăng Thanh Hà thì đang học đại học RMIT. Tôi nghĩ cả hai đều thông minh, còn về mặt hấp dẫn theo góc nhìn của đạo diễn thì cả hai đều tạo cho tôi hứng thú muốn làm việc tiếp.

- Từ "Bỗng dưng muốn khóc", đến "Đẹp từng centimet" đều có mặt cặp đôi này. Điều gì khiến anh "tín nhiệm" họ đến vậy?

- Tiêu chí của Vũ Ngọc Đãng để chọn một người hợp tác chung là tài năng, chuyên nghiệp và hợp “gu”, với Bỗng dưng muốn khóc tôi thực sự bất ngờ về diễn xuất của Lương Mạnh Hải, - Hải đã diễn rất hay, vượt xa phim Tuyết Nhiệt Đới. Và tôi tin Lương Mạnh Hải sẽ còn tiến xa nữa.

Tôi từng xây dựng một số cặp đôi trong phim của mình như Minh Anh và Anh Thư trong phim Những Cô Gái Chân Dài;  Anh Thư, Lương Mạnh Hải và Lương Mạnh Hải, Thanh Hằng trong phim Tuyết Nhiệt Đới. Nhưng thật sự đến phim Bỗng dưng muốn khóc tôi mới tìm thấy một cặp đôi tương xứng về ngoại hình và diễn xuất, đó là cặp đôi diễn vìên Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải. Trong phim, Hà và Hải đã diễn xuất tung hứng rất ăn ý với nhau, đây chính là cặp đôi diễn viên tôi thấy ăn ý nhất! Có nhiều đạo diễn muốn được làm việc với nhiều diễn viên khác nhau, riêng với tôi, tôi thích làm vìệc với những diễn viên mà mình đã hiểu họ, và tôi luôn luôn mời diễn viên chính trước khi vìết kịch bản. Để phát huy hết những khả năng của họ và làm họ khác đi so với những vai diễn trước đây.

- Suốt năm nay anh chỉ làm hai phim với hai diễn vìên này, phải chăng là chiến lược “được ăn cả, ngã về không” của anh?

- Khán giả nhận thấy Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải rất mới và rất khác so với Bỗng dưng muốn khóc.  Tôi thấy mình không hề mạo hiểm khi chọn Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải, với 2 diễn viên này tôi thực sự thấy tự tin vì tôi đã quá hiểu khả năng và cách làm việc chuyên nghiệp của họ.

Vũ Ngọc Đãng: Nổi tiếng để cát-xê cao

- Có ý kiến cho rằng cặp đôi này đang hot trong giới trẻ nên anh định cho phim ăn theo độ hot của họ. Anh thấy sao?

- Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải có một lượng khán giả nhất định nhưng tôi tin điều thu hút khán giả đến rạp xem phim Đẹp từng centimet chính là câu chuyện, nhân vật, và cách kể chuyện của Vũ Ngọc Đãng, thêm nữa là diễn xuất của Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải.

- Điều gì làm anh chưa hài lòng Tăng Thanh Hà – Lương Mạnh Hải trong "Bỗng dưng muốn khóc"?

- Không có điều gì là không hài lòng.

- Vũ Ngọc Đãng rất cá tính, liệu cá tính của anh có phủ trùm lên phong cách hai diễn viên của mình?

- Ở trường quay tôi rất ít khi thị phạm, các diễn viên đọc kịch bản và tự tìm cách thể hiện nhân vật theo cách họ nghĩ, chỉ khi nào diễn sai tính cách hay tâm lý nhân vật (điều này rất ít khi xảy ra) tôi mới can thiệp điều chỉnh lại, chính vì thế khi ra trường quay, diễn viên của tôi làm việc rất thỏai mái. Cá tính của họ được tôn trọng và họ được tự do sáng tạo, nên các diễn viên tham gia phim của tôi thường diễn xuất rất tự nhiên không theo khuôn mẫu nào hết.

Vũ Ngọc Đãng: Nổi tiếng để cát-xê cao

- Tên tuổi “ba thầy trò” của anh rất đình đám đủ để PR nên khi nhận cát-xê, anh và hai diễn viên có tính luôn cả phần chi phí PR?

- Có! Thật bất công nếu trả cho một người nổi tiếng và không nổi tiếng bằng nhau. Vậy nổi tiếng để làm gì?

- Theo anh thì Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải có “nên” yêu nhau ngoài đời hay không?

- Tôi không biết, câu hỏi này bạn nên hỏi họ. Nhưng tôi thấy họ đẹp đôi đó chứ… Tôi mong rằng dù họ có thành một đôi đẹp ngoài đời hay không thì họ cũng trở thành một cặp đôi đẹp nhất của điện ảnh Việt Nam, với tư cách đạo diễn, tôi chỉ mong như vậy thôi.

huy nguyễn

Bạn có thể quan tâm