Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Ngọc Đãng: 'Tôi rất ít đi với diễn viên'

Vừa hoàn thành “Bỗng dưng muốn khóc”, Vũ Ngọc Đãng lại tất bật viết kịch bản mới. Hỏi anh có ưu ái cho diễn viên nữ hay không, đạo diễn trọc đầu cho hay: “Không có lí do nào khác vì tôi rất ít đi với diễn viên ngoại trừ khi làm phim”.

Vũ Ngọc Đãng: "Tôi rất ít đi với diễn viên"

Vừa hoàn thành “Bỗng dưng muốn khóc”, Vũ Ngọc Đãng lại tất bật viết kịch bản mới. Hỏi anh có ưu ái cho diễn viên nữ hay không, đạo diễn trọc đầu cho hay: “Không có lí do nào khác vì tôi rất ít đi với diễn viên ngoại trừ khi làm phim”.

>> "Bỗng dưng muốn khóc" không chỉ dành cho teen!
>> Vũ Ngọc Đãng ưu ái Tăng Thanh Hà

Vũ Ngọc Đãng: `Tôi rất ít đi với diễn viên`

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đang chỉ đạo Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải thực hiện cảnh quay.

Bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc" đang trở thành tâm điểm chú ý trong thời gian gần đây. Đến giờ phim đã thực hiện đến khâu nào rồi?

Hiện phim đã đóng máy và đang thực hiện phần hậu kỳ. Có chút thay đổi vào giờ chót nhưng chắc chắn 37 tập phim sẽ ra mắt khán giả cả nước trong tháng 8 tới.

Thời gian gần đây khi trả lời báo chí,  anh Đãng có vẻ rất hào hứng khi nói về bộ phim mới nhất của mình?

Tôi rất tự tin vì so với những bộ phim làm trước thì đến lúc này vẫn chưa thấy khuyết điểm nào hết. Nếu phim "Tuyết nhiệt đới" trước đây hơi dài và cảm xúc phim thay đổi từ vui sang buồn thì "Bỗng dưng muốn khóc" là một phim hài từ đầu đến cuối, xen vào một chút lãng mạn nhưng vẫn giữ được mạch phim. Hiện tại thì điều khiến tôi hài lòng nhất là diễn viên. Có thể xem là một bước tiến xa trong chỉ đạo diễn xuất của tôi, cách diễn của các diễn viên tự nhiên như ngoài đời. 

Được biết trong những phim trước anh gặp được diễn viên rồi mới tiến hành khâu kịch bản, lần này thì thế nào?

Cách làm hiện nay của  tôi vẫn là có diễn viên, có nhân vật và sau đó có câu chuyện. Sau "Tuyết nhiệt đới" thì tôi phát hiện ra Lương Mạnh Hải diễn hài rất tốt và trong phim này thì khán giả sẽ ngạc nhiên với vai diễn của Hải. Đó là một anh chàng nhà giàu, ngu ngốc và ăn chơi…. Đặc biệt tôi rất thích diễn viên Vân Anh, mặc dù mới tham gia lần đầu nhưng cô thể hiện vai phản diện rất tốt. Tôi thích làm việc với một diễn viên và đặt họ vào nhiều nhân vật khác nhau. Điều thú vị là khám phá những khả năng của chính diễn viên đó.

Vũ Ngọc Đãng: `Tôi rất ít đi với diễn viên`
Vũ Ngọc Đãng: "Một người làm phim bản lĩnh không bao giờ chạy theo một trào lưu nào hết"

Còn trường hợp Tăng Thanh Hà thì sao, Hà luôn được anh ưu ái trong các phim của anh phải chăng có lí do nào khác?

Phải ưu ái thôi vì Hà diễn quá hay, rất chuyên nghiệp và đàng hoàng. Không có lí do nào khác vì thật ra tôi rất ít đi với diễn viên ngoại trừ khi làm phim.

Từ "Tuyết nhiệt đới" đến "Bỗng dưng muốn khóc", nhiều người đánh giá anh đang chạy theo mô típ của phim Hàn Quốc, Đài Loan?

Một người làm phim bản lĩnh không bao giờ chạy theo một trào lưu nào hết. Khi mình càng chạy theo trào lưu thì mình sẽ nhanh chóng bị cũ. Phim của Đãng không bao giờ là mốt, trước đây "Những cô gái chân dài" bị xem là ăn theo "Gái nhảy" nhưng đấy cũng không gọi là mốt. Ngay cả "Tuyết nhiệt đới" thôi vẫn rất Việt Nam từ các cảnh quay đường tàu, những ngôi nhà… và phim "Bỗng dưng muốn khóc" cũng vậy, rất Nam Bộ.

Vũ Ngọc Đãng: `Tôi rất ít đi với diễn viên`
Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải trong một cảnh phim "Bỗng dưng muốn khóc" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Ngay sau khi "Bỗng dưng muốn khóc" trình chiếu, được biết anh đang có một dự án phim lớn dành cho mùa phim Tết  sắp tới ?

Hiện tôi đang viết gần xong kịch bản phim "Đẹp từng centimet" và kế hoạch sẽ quay vào tháng 9 này. Đây là một phim hài tình cảm nhẹ nhàng, có một vài cảnh hot nhưng rất trong sạch. Một chuyện tình kỳ lạ giữa một cô gái đẹp, đam mê làm diễn viên và một anh chàng nhiếp ảnh cũng rất thú vị. Hai vai diễn chính lần này vẫn là Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà. Tôi hi vọng sẽ mang lại niềm vui, một chút hương vị tết cho khán giả trong những ngày đầu năm. Mục tiêu lớn nhất vẫn là bán được vé và kéo khán giả đến với phim Việt.

Trong khi các bộ phim của các đạo diễn Việt kiều khác đã bắt đầu làm được nửa đường rồi, phim của anh vẫn còn đang viết kịch bản. Anh có nghĩ mình đã chậm trong cuộc cạnh tranh phim trong thị trường phim Tết sắp tới?

Về đích lúc nào mới quan trọng chứ không phải xuất phát lúc nào. Trước đây Nguyễn Quang Dũng quay "Nụ hôn thần chết" chỉ trong 35 tuần hay "Những cô gái chân dài" của Đãng cũng chỉ quay trong 30 tuần. Quan trọng vẫn là mình chuẩn bị rất kỹ từ kịch bản. Cứ chạy theo cạnh tranh với người khác là một việc làm ngu ngốc, bởi cạnh tranh phim với người ta thì luôn chạy theo hướng của người ta mà không thể khám phá ra những hướng khác. Cái lớn nhất vượt qua là bản thân mình thôi, tôi muốn phim của mình hôm nay hay hơn phim trước vì nếu cứ cạnh tranh theo phim người ta thì mãi mãi đi sau họ và luôn thất bại.

Theo Dantri

Theo Dantri

Bạn có thể quan tâm