Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nổ 3 người tử vong: Khởi tố giám đốc công ty Đặng Huỳnh

Do vi phạm quy định về an toàn ở những nơi đông người gây nổ khiến 3 người tử vong và hư hại nhiều ngôi nhà, giám đốc công ty sản xuất phân bón bị khởi tố.

Ngày 27/11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi, quê Đồng Tháp) - giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh (trụ sở tại phường Thới An, quận 12).

Ông Hải bị khởi tố để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động ở những nơi đông người theo điều 227 Bộ Luật Hình sự. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho phép ông này được tại ngoại để khắc phục những thiệt hại.

Cảnh sát di chuyển valy nghi đựng thi thể nạn nhân

Tại hiện trường vụ nổ, mùi hoá chất cay nồng bay ra, cảnh sát phải đeo bình ôxy để cứu nạn. Đến 21h, cảnh sát đưa ra ngoài nhiều valy nghi là chứa thi thể nạn nhân bị chôn vùi.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 17/10 tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh ở số 66/2 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, khiến 3 công nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Nguyễn Thị Ngọc Thạnh và Huỳnh Thị Tâm (cùng quê Đồng Tháp). Ngoài ra còn có 5 người dân bị thương.

Vụ nổ ở công ty Đặng Huỳnh đã gây hậu quả nghiêm trọng khiến 3 công nhân bị nổ tan xác và nhiều tài sản bị hư hại.
Hiện trường vụ nổ công ty Đặng Huỳnh.

Vụ nổ cũng làm 5 căn nhà bị sập hoàn toàn, 7 căn bị sập một phần, hơn 100 căn bị ảnh hưởng.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của ông Hải, cơ quan điều tra xác định trước khi xảy ra vụ nổ, công ty đã mua lượng lớn hóa chất về lưu chứa.

Vào chiều 17/10, ba công nhân dùng nguồn nhiệt từ bình gas mini để tạo màng co cho các bình phân vi sinh thành phẩm. Lửa bén sang các bao hóa chất vốn là các tiền chất chế thuốc nổ nên gây ra vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, chi nhánh công ty Đặng Huỳnh được phép mua bán hóa chất (trừ hóa chất sử dụng trong nông nghiệp). Tuy nhiên đơn vị này sản xuất phân bón từ các loại hóa chất trong nông nghiệp nên dẫn đến vụ nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

An táng hai nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn

Ngày 20/10, các phần thi thể của 2 nữ công nhân Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (30 tuổi) và Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi) ở công ty Đặng Huỳnh được giao cho gia đình mang về Đồng Tháp an táng.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm