Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nổ ở Hà Đông do vật liệu nổ quân dụng gây ra

Nguyên nhân vụ nổ ở Hà Đông bước đầu xác định do vật liệu nổ quân dụng gây ra. Việc giám định đang gặp khó khăn vì tang vật vụ việc đã bị hoen gỉ, mất hết ký hiệu và số liệu.

Liên quan vụ nổ ở Hà Đông khiến 5 người tử vong và nhiều người bị thương, sáng 13/4, trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, nguyên nhân là do vật liệu nổ quân dụng gây ra.

Theo tướng Định, kết quả điều tra ban đầu đưa ra là như vậy. "Tuy nhiên để có kết luận cuối cùng của vụ nổ này phải chờ kết quả từ cơ quan điều tra. Công tác giám định xem vật liệu đó cụ thể là loại gì. Việc này khá khó khăn, vì vật liệu này có thể đã tồn tại nhiều năm, bị hoen gỉ, mất hết ký hiệu và số liệu”, vị Giám đốc Sở nói.

Theo kết luận sơ bộ của Công an Hà Nội, anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) thuê nhà số 15 TT 19, khu đô thị Văn Phú từ năm 2013 để thu mua phế liệu. Sau khi thu gom phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ.

Vu no o Ha Dong anh 1
Hiện trường vụ nổ lớn ở Hà Đông. Ảnh: Việt Hùng.

Hàng ngày, chủ cơ sở mang các loại phế liệu ra vỉa hè trước cửa nhà thuê trọ để phân loại, dùng đèn khò cắt, phá bán sắt vụn.

Sáng 19/3, anh Cường nhờ người hàng xóm lăn khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ (đường kính khoảng 40 - 45 cm, dài khoảng 80 cm, khối lượng ước khoảng trên 100 kg) từ trong nhà ra vỉa hè.

Theo cảnh sát, sau tiếng nổ, 213 căn hộ bị hư hại tài sản, đa số là nhà liền kề chưa có người ở - nằm trong bán kính 200 m. Nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua cũng bị hư hỏng.

Ngoài ra, có 4 người tử vong tại chỗ. Đến ngày 23/3, nạn nhân Đặng Cao Thủy (31 tuổi ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) bị thương nặng, đã qua đời tại bệnh viện.

Vụ nổ ở Hà Đông: 'Cháu mong mẹ và em quay về'

“Sau vụ nổ ở Hà Đông, nếu có một điều ước, cháu mong mẹ và em quay về”, Tú nói nhỏ khi căn phòng trống vắng vừa ngơi nước mắt của bà và cả những tiếng thở dài đau đớn của ông nội.

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm