Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ trụ Đen tối của ‘Xác ướp’ khác xa vũ trụ phim siêu anh hùng

Lần lượt đạo diễn Alex Kurtzman và hai nữ diễn viên Sofia Boutella, Annabelle Wallis có những chia sẻ riêng với Zing.vn về bom tấn mới ra mắt “The Mummy” (Xác ướp).

Dàn sao 'Xác ướp' gửi lời chào tới khán giả Việt Nam Tom Cruise, Sofia Boutella, Annabelle Wallis và đạo diễn Alex Kurtzman gửi lời chào tới người hâm mộ thương hiệu phim 'Xác ướp' tại quốc gia Đông Nam Á.

Trước khi The Mummy khởi chiếu từ 9/6, đội ngũ thực hiện bom tấn của hãng Universal có buổi giao lưu với phóng viên báo chí khu vực châu Á tại Đài Loan, Trung Quốc.

Đạo diễn Alex Kurtzman cùng hai mỹ nhân Annabelle Wallis và Sofia Boutella đã dành cho Zing.vn buổi phỏng vấn độc quyền xoay quanh tác phẩm mở đầu Dark Universe - Vũ trụ Đen tối.

Dark Universe rất khác các vũ trụ phim siêu anh hùng

Với Dark Universe, hãng Universal muốn tái hiện hàng loạt quái vật lừng danh mà họ sở hữu trên màn bạc như xác ướp, người vô hình, người sói, tiến sĩ Jekyll / quái vật Hyde, Dracula, Frankenstein… Mở đầu chuỗi tác phẩm, họ quyết định chọn The Mummy - thương hiệu ra đời từ năm 1932.

Trên thực tế, Alex Kurtzman vốn nổi tiếng hơn với vai trò biên kịch, và phiên bản 2017 của Xác ướp mới là lần thứ hai ông trực tiếp ngồi trên ghế đạo diễn.

“Tôi là fan của các phim The Mummy… Niềm yêu thích đó đến từ việc khán giả sợ xác ướp, nhưng đồng thời cảm thông với quái vật. Các quái vật của Universal phần nào phản ánh số phận mỗi con người chúng ta”, ông giải thích.

Đạo diễn Alex Kurtzman nói về 'Xác ướp' Nhà làm phim giải thích sự khác biệt giữa Vũ trụ Đen tối và các vũ trụ điện ảnh khác tại Hollywood.

Theo tiết lộ của nhà làm phim, ê-kíp sản xuất đã xây dựng kế hoạch và kịch bản cho The Mummy trong gần 8 năm qua. Lần gần nhất khán giả được theo dõi một phim Xác ướp là từ 2008. Đó là phần ba của loạt phim xuất phát hồi năm 1999, Tomb of the Dragon Emperor, với sự xuất hiện của ngôi sao Hoa ngữ Lý Liên Kiệt và Dương Tử Quỳnh.

Cảm thấy không thể tiếp tục loạt phim từng biến Brendan Fraser, Rachel Weisz hay Dwayne “The Rock” Johnson trở thành ngôi sao, họ quyết định tìm lối đi mới cho thương hiệu, và cuối cùng nảy ra ý tưởng xây dựng Dark Universe - Vũ trụ Đen tối.

Xây dựng vũ trụ điện ảnh đang là “mốt thời thượng” tại Hollywood, như Marvel Cinematic Universe (MCU), DC Extended Universe (DCEU) hay Monsterverse (với King Kong và Godzilla) đã chứng minh.

“Điều đặc biệt của Vũ trụ Đen tối là sự đa cảm xúc mà nó mang lại. Khán giả phải vừa thấy sợ, vừa thấy đồng cảm với nhóm quái vật. Chúng nhắc nhở được người xem bản thân ta là ai", Alex Kurtzman nói.

"Cá nhân tôi thích xem phim siêu anh hùng, nhưng khó tìm ra sự đồng cảm hay mối liên hệ với các người hùng ấy. Quái vật trong Vũ trụ Đen tối là những sinh vật đổ vỡ, không thể hàn gắn”, ông giải thích.

Loạt quái vật sẽ góp mặt trong Vũ trụ Đen tối của Universal

Dark Universe của hãng Universal khởi đầu bằng “The Mummy” (Xác ướp) từ ngày 9/6 và sẽ còn tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều quái vật ghê rợn trong tương lai gần.

Bởi là tác phẩm mở đầu cho Dark Universe, ngoài xác ướp Ahmanet do Sofia Boutella thể hiện, The Mummy còn giới thiệu tới khán giả tiến sĩ Henry Jekyll - người đứng đầu tổ chức chuyên săn lùng các quái vật trong thế giới bộ phim. Đây là nhân vật do tài tử người Australia Russell Crowe thể hiện.

Có thể nói vai trò của Jekyll gần giống Nick Fury trong MCU. Khi xây dựng kịch bản, chúng tôi thấy cần có một người giúp người hùng Nick Morton của Tom Cruise nhận ra rằng xác ướp không phải là quái vật duy nhất.

Liệu chúng tôi nên sáng tạo ra một nhân vật hoàn toàn mới, hay chọn một gương mặt cũ phù hợp với ngần ấy tiêu chí? Tiến sĩ Henry Jekyll đã nghiên cứu cả hai mặt trong con người ông ấy suốt một thời gian dài.

Nói cách khác, ông ta đã trải qua những điều Nick Morton đang phải đối mặt từ rất lâu. Do đó, Henry được xây dựng giống như một người thầy của Nick”, nhà làm phim chia sẻ.

Sức hút và sự gần gũi của Tom Cruise

Ngôi sao lớn nhất của The Mummy chính là Tom Cruise, người vào vai kẻ trộm mộ Nick Morton. Vô tình đánh thức xác ướp Ahmanet, anh trở thành nhân vật duy nhất có thể ngăn chặn linh hồn tai quái vào lúc này.

“Tom Cruise là số một trong lĩnh vực phim hành động. Anh ấy luôn tự mình đóng mọi cảnh hành động trong phim, và đã truyền cảm hứng cho tôi làm điều tương tự ở The Mummy. Anh ấy luôn đem lại cho tôi cảm giác an toàn”, mỹ nhân Annabelle Wallis tiết lộ.

Annabelle Wallis kể chuyện đóng phim cùng Tom Cruise Mỹ nhân tóc vàng có cơ hội đóng cặp với ngôi sao hàng động số một với bom tấn "The Mummy" (Xác ướp).

“Bông hồng nước Anh” trong phim vào vai Jenny Halsey, một nhà khảo cổ học từng có “cuộc tình một đêm” với Nick Morton, và dường như là người duy nhất nhận ra mặt tốt bên trong gã trộm mộ.

Cả hai cảnh hành động khó nhất trong phim là khi chiếc máy bay quân sự bị rơi rồi chuyển sang trạng thái không trọng lực và chạy trốn binh đoàn xác ướp dưới nước đều có sự góp mặt của Annabelle Wallis. “Cảnh dưới nước rất khó, cần nhiều năng lượng. Mỗi lần bấm máy, tôi không biết bao giờ mới được thở trở lại. Đôi lúc, tôi cảm thấy hơi sợ”, cô nói.

Ở ngoài đời thực, Annabelle Wallis và Tom Cruise vốn là bạn của nhau, nên cả hai không lạ gì với sự hài hước của đối phương. Chính điều này giúp họ sớm gắn kết trên trường quay và mang đến nhiều giây phút lý thú xuyên suốt The Mummy.

Nhưng bộ phim còn chứa đựng một yếu tố bất ngờ khác: Sofia Boutella trong vai xác ướp Ahmanet. Xuất thân là một vũ công, cô được cả thế giới biết tới qua vai diễn nữ sát thủ cụt chân trong Kingsman: The Secret Service (2015).

Cô gái người Pháp lớn lên cùng các bộ phim của Tom Cruise và chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có ngày được đóng phim cùng anh.

Sofia Boutella hồi tưởng quá trình đóng 'Xác ướp' Mỹ nhân người Pháp kể lại lần đầu gặp Tom Cruise và quá trình hóa thân thành Ahmanet trong bom tấn "The Mummy"

“Lần đầu gặp Tom Cruise, tôi hết sức lo lắng. Khi thấy anh ấy ở trong phòng. Nhưng Tom là người tràn đầy nhiệt huyết. Tôi nhớ rằng anh ấy vô cùng hạnh phúc khi trông thấy tôi, và bèn tự nhủ rằng, ‘Chà, Tom Cruise rất vui sướng khi gặp mình đấy’”, Sofia Boutella hồi tưởng.

Trong buổi quay thử đầu tiên, Tom Cruise lẽ ra đã không có mặt. Nhưng anh rốt cuộc nhiệt tình xuất hiện và đóng chung cùng Sofia Boutella. Chính sự gần gũi ấy đã tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt giữa hai người trong quá trình ghi hình The Mummy.

Như ở trường đoạn trong nhà thờ, ban đầu lẽ ra nó rất đáng sợ. Nhưng khi Sofia Boutella chủ động trêu đùa Tom Cruise, ngồi trên người anh, rồi lột áo và cù ngôi sao lúc nghỉ quay, tài tử đã yêu cầu đưa chi tiết vào trong phim. Đó là một trong nhiều sự ứng biến mà họ đã mang đến cho tác phẩm của mình.

“Tom Cruise là một ngôi sao điện ảnh, nhưng còn là một diễn viên đóng thế cừ khôi. Bạn sẽ không bao giờ thấy có người đóng thế cho Tom, thực hiện những chuyện điên rồ trên màn ảnh. Sự tận tụy của anh ấy đã thôi thúc tôi trong công việc, giúp tạo ra cảm giác phấn khích khi thực hiện Xác ướp”, Alex Kurtzman nói thêm.

Tom Cruise đã ở trong ngành điện ảnh gần bốn thập kỷ. “Anh ấy quá hiểu cuộc chơi này, và có thể làm một đạo diễn cừ khôi nếu muốn”, nhà làm phim kết luận.

The Mummy - Xác ướp khởi chiếu trên toàn quốc từ 9/6.

Vũ trụ Đen tối: Khi xác ướp và các quái vật ở thế ‘cưỡi lưng cọp’

Chưa cần biết “The Mummy” thành công ra sao, Universal đã thông báo về Dark Universe - Vũ trụ Đen tối xoay quanh những quái vật lừng danh như Frankenstein, Người Vô hình, Dracula…

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm