Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ trụ điện ảnh Marvel sửa sai với dòng thời gian chính thức

Một sai lầm của “Spider-Man: Homecoming” (2017) nay được sửa đổi sau khi Marvel Studios tiết lộ bối cảnh thời gian của từng bom tấn siêu anh hùng điện ảnh do hãng thực hiện.

Khi ra mắt hồi mùa hè 2017, bom tấn Spider-Man: Homecoming (2017) về riêng Người Nhện (Tom Holland) khiến người hâm mộ không khỏi thắc mắc. Ngay đầu phim, tác phẩm tiết lộ những sự kiện chính trong Homecoming xảy ra khoảng 8 năm sau The Avengers (2012).

Đây là chi tiết mâu thuẫn với nhiều tác phẩm siêu anh hùng trước đó của Marvel Studios, và hãng phim cũng đã thừa nhận sai lầm của họ ở Spider-Man: Homecoming. Sau nhiều lần hứa hẹn sửa sai, giám đốc Kevin Feige rốt cuộc cũng làm thỏa lòng người hâm mộ.

dong thoi gian MCU anh 1
Dòng thời gian chính thức của MCU mới được Marvel Studios tiết lộ. Ảnh: ScreenRant.

Trong cuốn sách Marvel Studios: The First 10 Years mới phát hành, dòng thời gian chính thức của các bom tấn điện ảnh MCU được tiết lộ kỹ lưỡng. Theo đó, Homecoming chỉ xảy ra sau The Avengers khoảng 4 năm. Ngoài ra, chuyện phim Iron Man (2008) - tác phẩm khởi đầu của MCU - xảy ra vào năm 2010, thay vì 2008 như trước.

Tuy nhiên, dòng thời gian chính thức cũng khiến nảy sinh một vấn đề mới. Sự kiện nội chiến siêu anh hùng Captain America: Civil War xảy ra vào năm 2016, trong đó quốc vương Wakanda bỏ mạng sau một vụ đánh bom.

Trước đây, Marvel Studios thường cho biết Black Panther xảy ra ngay sau Civil War. Nhưng trong dòng thời gian, bộ phim riêng về Báo Đen (Chadwick Boseman) lấy bối cảnh thời gian một năm sau đó. Và đến Avengers: Infinity War, chuyện phim tiếp tục xảy ra trong 2017.

Ngoài ra, cuốn sách mới không đề cập tới Ant-Man and The Wasp. Nhưng với đoạn after-credits của bộ phim, khán giả có thể hiểu rằng tác phẩm điện ảnh về Người Kiến (Paul Rudd) và Chiến binh Ong (Evageline Lilly) cũng xảy ra trong 2017.

Dòng thời gian chính thức của Vũ trụ Điện ảnh Marvel

1943-1945: Captain America: The First Avenger

2010: Iron Man

2011: Iron Man 2The Incredible HulkThor

2012: AvengersIron Man 3

2013: Thor: The Dark World

2014: Captain America: The Winter SoldierGuardians of the GalaxyGuardians of the Galaxy Vol 2

2015: Avengers: Age of UltronAnt-Man

2016: Captain America: Civil WarSpider-Man: Homecoming

2016-2017: Doctor Strange

2017: Black PantherThor: RagnarokAvengers: Infinity War

Những khoảnh khắc bị lược bỏ đã có thể giúp thay đổi cả Vũ trụ Marvel

Xuyên suốt 10 năm, Vũ trụ Điện ảnh Marvel từng dự định đưa ra nhiều chi tiết để mở rộng chuỗi tác phẩm, nhưng rốt cuộc rút chúng lại vì một lý do nào đó.

Ngọc Nhi

Bạn có thể quan tâm