Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vua bánh mì' tập 7: Mâu thuẫn con chung con riêng

Gia Bảo tìm cách vu oan cho Hữu Nguyện là kẻ ăn cắp với hy vọng cả nhà sẽ ghét bỏ con riêng của ông Đạt.

Tập 6 Vua bánh mì thu hút sự chú ý của khán giả với tình tiết Hữu Nguyện được mẹ đưa về gặp cha ruột. Mong muốn con có điều kiện đầy đủ hơn, Dung (Nhật Kim Anh) quyết định rời xa con. Tập 7 bộ phim chủ yếu xoay quanh cuộc sống mới của Hữu Nguyện khi cậu sống ở nhà ông Đạt.

Vua banh mi ban Viet anh 1

Hữu Nguyện bị chèn ép khi trở lại nhà cha ruột.


Hữu Nguyện được bà nội yêu thương

Trở về nhà sau thời gian dài lưu lạc, sống cực khổ, Hữu Nguyện nhận được tình yêu thương của cha ruột và bà nội. Cậu bé luôn chứng tỏ được tính ham học hỏi, ngoan ngoãn, lễ phép trong nhà.

Bà Ngà dành sự quan tâm đặc biệt cho con riêng của ông Đạt. Bà thường xuyên trò chuyện, chăm sóc Hữu Nguyện, khác hẳn với tình thương dành cho Gia Bảo trước đó. Điều này khiến con trai Ngọc Khuê ngày càng ganh ghét và luôn coi Hữu Nguyện là "kẻ ăn mày dơ dáy" - không đủ tư cách sống chung với cậu.

Gọi điện về cho mẹ, Hữu Nguyện kể: "Mẹ yên tâm. Con đang quen với cuộc sống ở đây rồi". Bà Dung dần hài lòng về quyết định trả con của mình. Dù nhớ Hữu Nguyện, Dung luôn cố gắng kìm nén để con thoải mái với cuộc sống mới tại nơi ở mới.

Sớm nhận ra tình yêu với công việc làm bánh, Hữu Nguyện đứng nhìn trộm cha qua ô cửa và thể hiện sự tò mò, muốn được làm thử điều này.

Vua banh mi ban Viet anh 2

Bà Ngà luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Hữu Nguyện.


Gia Bảo dựng chuyện nhằm hãm hại Hữu Nguyện

Bức xúc vì Hữu Nguyện được bà nội yêu thương hơn mình, Gia Bảo tìm cách hãm hại nhằm làm xấu hình ảnh của Nguyện trong mắt cả nhà.

Con trai Ngọc Khuê lên kế hoạch tặng Hữu Nguyện đôi giày đá banh. Trong thời gian Nguyện giặt giày, Gia Bảo lẻn vào phòng chị hai lấy cây viết rồi để trong phòng Hữu Nguyện. Cậu bé mong rằng cả nhà sẽ nhìn Nguyện là kẻ ăn cắp, từ đó, cậu lấy lại được vị thế trong lòng bà nội.

Gia Bảo đích thân là người tìm ra cây viết trong tập vở của Hữu Nguyện và cảm thấy tâm đắc. Trong lúc cãi vã, hai cậu bé bị bà nội bắt được, la mắng.

Để chứng tỏ sự công bằng trong gia đình, bà Ngà thẳng tay đánh Hữu Nguyện khiến Gia Bảo đắc trí.

"Bà biết cháu không phải người lấy cây viết đó. Cháu cảm thấy oan ức, buồn lắm đúng không? Nhưng sau này sẽ có nhiều chuyện còn hơn thế này. Nhưng dù thế nào, cháu cũng không được sử dụng vũ lực vì cách đó không giải quyết được gì", bà nói.

Hữu Nguyện thắc mắc tại sao bà nội biết cậu không phải người lấy cắp đồ nhưng vẫn thẳng tay đánh. "Tại sao bà vẫn đánh con", cậu hỏi.

Đáp lại, bà Ngà giải thích: "Nếu nội không đánh con, con còn bị cô lập ở cái nhà này. Đó là cách duy nhất giúp con có thể sống thoải mái ở đây". Vừa nói, hai bà cháu vừa khóc và ôm chầm lấy nhau.

Nhận ra Hữu Nguyện không phải người lấy cắp cây viết, chị hai của Gia Bảo thẳng thắn dằn mặt: "Chị cũng không ưa Nguyện nhưng chị ghét sự nhỏ mọn này của em. Nếu lần sau em còn tiếp tục như vậy, chị sẽ không bỏ qua".

Kết thúc tập 7, Hữu Nguyện dần hiểu vị trí của mình trong nhà và sống thận trọng hơn.

'Vua bánh mì' tập 6: Dung (Nhật Kim Anh) trả con cho ông chủ

Ngọc Khuê coi Dung là kẻ xuất thân thấp kém, không đủ tư cách bước chân vào nhà cô và luôn tìm mọi cách chèn ép, bắt nạt Hữu Nguyện.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm