Trước đó, cô gái tên Linh Phương chia sẻ trong nhóm chuyên về ẩm thực rằng sau khi đến ăn ở quán mới của Hoàng Minh Nhật - Vua đầu bếp Việt Nam 2014 - nữ khách thất vọng về không gian ồn ào, sự thiếu chuyên nghiệp trong phục vụ, mùi đồ ăn không được xử lý, cách thức thanh toán chưa chuyên nghiệp. Đặc biệt, chất lượng đồ ăn ở quán không được đánh giá cao.
Món ăn ở nhà hàng mới mở của Minh Nhật bị khách phàn nàn. |
Cô gái này viết: “Hôm nay, em đi ăn cùng 2 người bạn nữa phải gọi là siêu chán. Khi vào, em được sắp xếp ngồi tầng một, toàn mùi khói bếp, đồ ăn. Cô gái phục vụ cầm tờ chọn món nhỏ xíu, ghi thực đơn ra tay thiếu chuyên nghiệp”.
Vị khách trẻ cũng phản ánh phải ngồi chờ 20 phút chỉ nhận được mấy đĩa miến, mì xào nát, canh nấm thì mặn.
Một tài khoản khác cũng đưa ra những lời nhận xét tương tự sau khi dùng bữa tại cửa hàng mới của Minh Nhật. Người này cho biết thêm chưa kể chất lượng phục vụ kém, món ăn ở đây khó mà chấp nhận, dù anh rất đói nhưng ăn được nửa đĩa mỳ, còn lại phải bỏ vì quá ngán.
Trong tâm thư, Minh Nhật Masterchef mong thực khách thông cảm vì nhà hàng mới hoạt động và mình không có mặt quản lý trực tiếp. Cô đề cập sự vất vả của cả ê-kíp, từ việc mọi người phải dậy sớm để chọn lựa thực phẩm đến phải thức khuya chuẩn bị cho một ngày bán hàng kế tiếp.
“Nhân viên bếp tổng của chúng tôi thường thức dậy lúc 5h sáng để nhập nguyên liệu tươi ngon nhất cho sản xuất mỗi ngày, rồi lại hoạt động liên tục 3 ca tới tận 12h đêm để kịp cho những đợt hàng bán của ngày kế tiếp. Nhân viên ở lại cửa hàng tới tận khuya để dọn dẹp sạch vệ sinh cuối ngày, bất kể trời nóng nực hay rét buốt. Từng chiếc ghế, từng hộc bàn đều phải được lau dọn kỹ càng để đón tiếp bạn ngày mai”.
Dòng chia sẻ này nhanh chóng nhận được gần 2.500 lượt like (thích) chỉ sau vài giờ đăng tải. Bên cạnh những lời động viên, sự cảm thông, nhiều ý kiến cho rằng những lý do cô đưa ra thiếu thuyết phục. Thay vì kể khó, than phiền về chi phí mở quán ăn, cô nên trả lời vào trọng tâm chính của vấn đề đó là chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Trong khi những vấn đề xung quanh dịch vụ và chất lượng món ăn của cửa hàng mới đang gây tranh cãi, một khách hàng tố bức tâm thư xin lỗi của Minh Nhật có nội dung khá giống bức thư của công ty sữa ở Malaysia.
Tâm thư của Minh Nhật giải thích về những bình luận không mấy tích cực từ khách hàng.
|
Cư dân mạng dẫn bức thư của công ty sữa ở Malaysia: "Hôm qua, một người bạn đã gửi bài blog của anh cho tôi. Tôi rất buồn khi thấy anh kêu gọi tẩy chay ...Milk của chúng tôi...".
Họ so sánh với tâm thư của nữ đầu bếp 9X: "Hôm nay, một người bạn gửi tôi link comment của một khách hàng đã tới và dùng bữa trưa tại T., tôi thấy thật sự buồn khi khách hàng của mình đã có một trải nghiệm không vui vì những lỗi sai không đáng có...".
Nhiều người cho rằng Minh Nhật đã sao chép thư gửi khách hàng khi cùng nói về thời kỳ đầu khởi nghiệp, sự vất vả của nhân viên..., cũng như nhiều chi tiết và cách hành văn trùng hợp. Chỉ khác là tâm thư của hãng sữa ngay từ đầu đã xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường.
Bên cạnh đó, đoạn chia sẻ về việc chi phí đội giá của Minh Nhật cũng được cho rằng giống với bài trả lời khách hàng từng làm dậy sóng mạng xã hội của chủ một cửa hàng tại Anh.
Nữ đầu bếp thừa nhận gặp áp lực từ danh hiệu "Vua đầu bếp". Ảnh: FBNV. |
Trả lời về vấn đề này, Minh Nhật cho hay cô thấy buồn khi "đứa con tinh thần" của mình không được như mong đợi nên có những câu nói chưa phù hợp.
Về đoạn chia sẻ trên trang cá nhân, người chiến thắng trong chương trình Vua đầu bếp năm 2014 cho hay một số câu được để trích dẫn trong ngoặc kép. Minh Nhật đã xóa tâm thư và mong mọi việc lắng xuống.
Vua đầu bếp 2014 cho rằng công việc gì cũng có khó khăn. Qua việc này, cô mong muốn nhận được ý kiến đóng góp để làm việc tốt hơn.
Theo đầu bếp 9X, ý kiến đóng góp của thực khách khi đến với nhà hàng vừa khai trương là vô cùng đáng quý, từ đó có thể thay đổi khẩu vị phù hợp số đông.
Cô gái Hà thành cũng thừa nhận gặp rất nhiều áp lực từ chính danh hiệu "Vua đầu bếp" của mình.