Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua đầu bếp phát lại chương trình vì bị tố dàn xếp kết quả

BTC quyết định cho phát sóng lại phần thi của thí sinh tố chương trình dàn xếp kết quả lên sóng truyền hình để khán giả có cái nhìn khách quan nhất về sự việc.

Ngày 19/7, sau khi tập 1 của chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa thứ 2 lên sóng, cặp đôi thí sinh Chung Chí Công và Trần Thị Thanh Thảo đồng loạt viết "tâm thư" tố BTC dàn xếp kết quả, khiến dư luận hoang mang. 

Giới showbiz kẻ chê bai - người tâng bốc Hà Tăng

Sau khi chia sẻ ý kiến về tài nấu ăn của Hà Tăng, nhiều người chủ động xoá bỏ bài đăng, tuy nhiên đánh giá khen - chê của họ thu hút được sự quan tâm nhất định của người xem.

Trong đoạn chia sẻ dài, đầy bức xúc trên mạng xã hội, Chung Chí Công trình bày sự việc như sau:

"Hôm đó, sau khi nếm xong, anh Luke đã khen món của vợ là món ăn xứng đáng chiêu đãi trong Nhà hàng, và nếu anh vào Nhà hàng nhất quyết sẽ gọi món này. Chị Kim Oanh và Hà Tăng đều khen nước cari nấu đậm đà và rất có nghề. Riêng Chef Hải có góp ý vịt nên nấu thêm một chút nữa sẽ mềm ngon hơn. Cả 4 giám khảo đều đồng ý trao tạp dề cho vợ mình đi tiếp, còn mình thì tất nhiên là không được.

Chung Chí Công cùng vợ xuất hiện chớp nhoáng trong tập phát sóng đầu tiên.
Chung Chí Công cùng vợ xuất hiện chớp nhoáng trong tập phát sóng đầu tiên.

Và từ lúc này, mọi chuyện bắt đầu xoay chiều theo ý muốn của nhà sản xuất. Họ đã cho dừng quay lại và chạy vào hội ý gì đó với BGK. Ngay sau đó, Chef Hải thông báo rất tiếc phải giữ chiếc tạp dề lại vì vợ mình có một quán ăn nhỏ, đang kiếm ăn bằng nghề bếp và vi phạm nội quy chương trình, mặc dù trước đó, khi đang nếm món ăn, vợ mình đã chia sẻ về quán cho 4 vị giám khảo nghe nhưng chẳng ai phàn nàn gì. 

Chef Hải nói là sẽ nhờ BTC kiểm chứng xem quán có thực sự “chuyên nghiệp” không, hay chỉ là “quy mô nhỏ”. Nếu đúng như vợ mình nói thì sẽ cho vợ mình đi tiếp vào Top 17. Lúc đó, trong đầu mình nghĩ “Cái gì vậy trời? Sao từ vòng phỏng vấn đến giờ nói không vi phạm, giờ lại lấy cớ đó loại vợ mình ra!”. 

Mình rất muốn phản biện lại để giữ thể diện cho vợ chồng mình, vì hóa ra như vậy là tụi mình trở thành lừa dối BTC suốt từ vòng loại đến giờ, và đến vòng Audition mới lòi mặt chuột. Nhưng mình đã chọn cách im lặng và vui vẻ ra về, với một chút hi vọng rằng BTC sẽ đến quán xác nhận và một chút niềm tin vào cái gọi là “công bằng”.  Nhưng không!

Suốt mấy ngày sau đó, BTC đã im lặng. Do tụi mình còn có nhiều việc riêng sợ không sắp xếp kịp nếu bất ngờ gọi lên thi tiếp, nên mình đã chủ động gọi lại cho đại diện BTC. Sau nhiều lần không bắt máy, cuối cùng đại diện BTC đã trả lời mình với một thái độ hết sức vô trách nhiệm “BTC không gọi lại là rớt rồi đó mấy bạn!”. 

Nói ra một câu như vậy rất dễ dàng, nhưng nó xúc phạm sự chờ đợi, sự hy vọng, và nó cũng làm tràn ly vô số bức xúc mà tụi mình gặp phải trong suốt quá trình tham gia chương trình".

Kết thúc bài chia sẻ, anh tuyên bố từ nay cạch mặt các sản phẩm có liên quan đến đơn vị tài trợ cho cuộc thi để... bỏ tức.

Trước những lời tố cáo của thí sinh, ngày 24/7, BTC cuộc thi Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa thứ 2, đã chính thức liên tiếng.

Bốn vị giám khảo của Vua đầu bếp mùa thứ 2.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: "Trong những ngày vừa qua, BTC chương trình Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa 2 có nhận và đọc được thông tin chia sẻ về những bức xúc của thí sinh Chung Chí Công trên trang Facebook cá nhân về phần thi của anh và vợ là thí sinh Trần Thị Thanh Thảo tại vòng Chinh phục giám khảo (Audition). 

Nội dung này đã được các cơ quan báo chí trích dẫn trong những bài viết về chương trình. Theo đó, sau khi tìm hiểu và xác minh thông tin nội bộ, BTC quyết định sẽ phát lại câu chuyện dự thi của thí sinh Chung Chí Công và Trần Thị Thanh Thảo trong Tập 2 Vua đầu bếp, được phát sóng vào lúc 20h tối 26/7 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

Đây được xem như phản hồi chính thức từ BTC để khán giả và dư luận hiểu rõ hơn về sự việc, cũng như có cái nhìn khách quan nhất về phần thi của anh Chung Chí Công và chị Trần Thị Thanh Thảo trong vòng thi Chinh phục giám khảo, Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa thứ 2".

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm