Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua đầu bếp suýt loại thí sinh xuất sắc vì trứng kiến

Cũng chính vì quá xuất sắc mà Thanh Cường đã được ban giám khảo phá lệ, "cứu" ở phút cuối.

Mở đầu tập 10, top 7 phải sử dụng những nguyên liệu cho sẵn gồm gạo lứt, đậu nành, đậu đỏ, đậu phộng, một số loại hạt và rau củ, để nấu một món ăn thực dưỡng - thanh đạm và có lợi cho sức khỏe - trong 60 phút. 
Các giám khảo nhận xét đây là một phần thi thách thức bởi những nguyên liệu này rất khó nấu ngon. Với cách chọn làm bánh ngũ cốc từ gạo lứt, hạt óc chó và 5 loại nước uống đi kèm, Quốc Việt được ca ngợi về sự sáng tạo, kỹ năng. Anh là người chiến thắng phần thi Chiếc hộp bí mật.
Dù một nửa thời gian trôi qua mà vẫn chưa biết món ăn của mình là gì nhưng Quang Đạt xuất sắc lọt top 3 người có món ăn ngon nhất. Món Cháo gạo lứt của anh được nhận xét là có vị thanh mát, có sự cân bằng giữa các nguyên liệu và tinh tế không kém risotto nổi tiếng của Italy.
Món ăn thứ 3 lọt top là Cơm gạo lứt ăn kèm với sữa đậu nành và rau củ của Thanh Cường. Khả năng trang trí tinh tế luôn giúp anh chàng miền Tây này nâng đẳng cấp món ăn một cách thuyết phục.
Chiến thắng Chiếc hộp bí mật, Quốc Việt là người chỉ định nguyên liệu gồm cá chìa vôi, sò đỏ và trứng kiến cho các thí sinh còn lại ở phần thi loại người. Quốc Việt cho biết, anh có kế hoạch loại Phạm Tuyết vì muốn cuộc chơi có sự công bằng, những người giỏi sẽ được ở lại. Anh chàng kinh doanh 33 tuổi khẳng định muốn đối đầu với Thanh Cường ở trận chung kết.
Nhận đề bài là cá chìa vôi, Phạm Tuyết đã sáng tạo dựa trên món tom yum nổi tiếng của Thái Lan. Trong khi Quốc Việt cho rằng “không khác gì món canh cá chua bình thường”, ban giám khảo lại bị thuyết phục bởi hương vị, kỹ năng nấu ăn cũng như giải quyết vấn đề của Phạm Tuyết. Cô hướng dẫn viên du lịch hào hứng khi kế hoạch của Quốc Việt hoàn toàn thất bại.
Căng thẳng bước vào thử thách, Bích Hạnh thận trọng sơ chế các nguyên liệu, đặc biệt là trứng kiến để thực hiện món Cơm chiên trứng kiến. Dù vậy, sự khéo léo cùng nỗ lực đã giúp Bích Hạnh có được món ăn ngon miệng. “Mỗi lần nhai, trứng kiến bể ra có độ mặn của nó và độ giòn của hạt cơm. Rất là thơm. Em phối hợp các nguyên liệu rất tốt. Vị rất hài hoà, phải nói đúng là tròn vị. Rất cám ơn em đã cho chúng tôi một món ăn rất là ngon” - giám khảo Tuấn Hải dành lời khen cho Bích Hạnh. Phạm Tuyết và Bích Hạnh được đánh giá là 2 thí sinh có món ăn ngon nhất và sẽ là 2 đội trưởng ở vòng thi tiếp theo.
Phan Anh thực hiện món Sò đỏ nướng sốt teriyaki của Nhật. Dù phần sò bị nhận xét là dai nhưng nước sốt xuất sắc cùng phần trình bày đẹp mắt đã giúp chàng trai Hà Nội bước tiếp vào top 6.
Cũng chọn làm sò nhưng Sò đỏ nướng mỡ hành của Quang Đạt lại không được đánh giá cao. Giám khảo Tuấn Hải cho biết, cách nướng đã làm mất hẳn vị của sò. Không những thế, táo nấu rượu ăn kèm không phù hợp với món chính đã khiến chàng nghiên cứu sinh điển trai mất điểm.
Đây cũng là một phần thi xuống dốc của Quốc Cường khi món Cá chìa vôi chiên giòn sốt me của anh bị chê là trang trí sơ sài, buồn cười. Tuy nhiên, cá chín tới và nước sốt me ngon miệng đã giúp Quốc Cường vớt vát phần nào trước giám khảo.
Tuy nhiên, thất bại lớn nhất ở vòng này thuộc về Thanh Cường. Món Cháo khoai lang trứng kiến ăn kèm với các loại gia vị thường dùng của Nam bộ và gỏi hành tây của anh bị giám khảo Tuấn Hải nhận xét: "Nếu trộn tất cả những cái này lại thì không phân biệt và cảm nhận được đâu là trứng kiến". Không làm nổi bật được nguyên liệu chính đã khiến Thanh Cường bị đánh giá là có món ăn tệ nhất và phải ra về.
Đây là một kết quả sốc bởi không quá lời khi nói Thanh Cường là thí sinh xuất sắc nhất từ đầu chương trình tới nay. Các món ăn của anh luôn gây ấn tượng từ hương vị, sự sáng tạo cho đến trang trí. Anh luôn có mặt trong top 3 hoặc là người chiến thắng. Chính vì thế, kết quả cũng làm cho mọi người ngỡ ngàng.
Tuy nhiên, ở phút cuối, các giám khảo tiếp tục gây sốc khi tuyên bố cứu Thanh Cường cũng chỉ vì anh quá xuất sắc. Đây là chuyện lần đầu xảy ra trong cả 3 mùa Vua đầu bếp. Trong khi các thí sinh khác đều cảm thấy Thanh Cường xứng đáng thì Quốc Việt bày tỏ sự bất ngờ và ghen tỵ. Dẫu vậy, ở tập tiếp theo, Thanh Cường phải thi đấu ở vòng loại người và phải là 1 trong 2 người có món ăn ngon nhất, nếu không anh sẽ là người chia tay với chương trình.

H.G

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm