Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vựa hoa Đà Lạt vào xuân

Muôn ngàn bông hoa nhiều màu sắc đang nở đẹp và tỏa ngát hương tại làng Vạn Thành, vựa hoa nổi tiếng trên cao nguyên Lâm Đồng trong những ngày cận Tết.

Làng hoa Vạn Thành cách trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) 3 km. Đây là làng hoa lớn nhất Đà Lạt, một trong sáu làng hoa truyền thống của vùng cao nguyên, nơi cung cấp hơn 80% sản lượng hoa hồng của Đà Lạt.
Làng hoa Vạn Thành được hình thành từ việc trồng rau, sau năm 1960 bắt đầu chuyển sang trồng hoa. Đến nay diện tích đã lên tới hơn 200 hecta, trong đó 90% hộ dân chọn hoa hồng là loài chính.
Bước vào vương quốc của những bông hoa, bạn không chỉ được ngắm những cánh hoa đủ mầu sắc mà còn được tận hưởng mùi hương dìu dịu tỏa khắp trong vườn.
Đặc điểm của làng hoa Vạn Thành là mọc trên địa hình đồi núi dốc, theo dạng bậc thang, đất tơi xốp, thuận lợi cho việc canh tác nông nghiệp.
Khi đến làng hoa Vạn Thành, khách có thể ghé vào nhà dân chọn mua những bó hoa đẹp với mức giá hợp lý và ưng ý.
Bên cạnh thế mạnh hoa hồng, nơi đây còn thu hút du khách bởi nhiều loài hoa đẹp mắt như cúc, ly, salem, cẩm chướng, đồng tiền… 
Trước Tết ba tuần, nhiều loài hoa đã nở đẹp, khoe sắc rực rỡ trong vườn.
Hoa hồng Vạn Thành chủ yếu được chiết, ghép từ thân những cây hồng dại.
Chồi hoa hồng giống mới được nhập từ Hà Lan tạo ra nhiều màu sắc và nhiều chủng loại như hồng nhung, hồng cánh sen, hồng phấn, hồng vàng ánh trăng, hồng song tỉ…
200 hộ dân trồng hoa tại đây đang hứng khởi chuẩn bị cho một vụ mùa thu hoạch thành công trước Tết nguyên đán.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm