Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vua Kpop' TVXQ tiếp tục lập kỷ lục tại Nhật

Dù vấp phải cạnh tranh mạnh mẽ từ thế hệ idol đàn em trẻ hơn ở Hàn, độ nổi tiếng và vị trí của TVXQ ở Nhật vẫn vững chắc.

Nhóm nhạc Kpop thành công nhất trên xứ sở hoa anh đào, TVXQ, lại một lần nữa bổ sung vào danh sách những thành tích mà nhóm đã đạt được ở đây. Kỷ lục mới nhất của nhóm là 7 lần dẫn đầu bảng xếp hạng Oricon Weekly DVD.

Kể từ khi phát hành đĩa concert TVXQ LIVE TOUR 2014 TREE hôm 27/8, fan đã tiêu thụ hết 104.000 bản chỉ trong tuần đầu tiên và đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Weekly DVD. Đây là bộ đĩa ghi lại chuyến lưu diễn TVXQ LIVE TOUR 2014 qua các thành phố Tokyo, Osaka, Nagoya, Miyagi, Sapporo, Fukuoka, Nigata, Fukui, Hiroshima, và Yokohama, thu hút 600.000 fan.

TVXQ vẫn
TVXQ vẫn "ăn nên làm ra" ở Nhật.

Trước đó, TVXQ đã giữ kỷ lục là nghệ sĩ nước ngoài chiếm ngôi quán quân BXH này nhiều nhất (6 lần). Sản phẩm mới đã giúp bộ đôi nhà SM tự phá vỡ kỷ lục của mình. Đồng thời, nhóm cũng là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 5 đĩa DVD liên tiếp xếp ở vị trí số 1. Ngoài ra, lượng tiêu thụ đĩa bản Blu-ray của TVXQ cũng thống trị BXH tổng hợp DVD - BD tuần.

Trong năm 2014, Yunho và Changmin cũng phát hành album trở lại ở thị trường Hàn Quốc, kỷ niệm 10 năm ra mắt. Mặc dù lượng tiêu thụ đĩa CD vẫn rất lớn, trên sân khấu âm nhạc, các ca khúc quảng bá chính của nhóm vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thế hệ idol đàn em trẻ hơn. Nhưng độ nổi tiếng và vị trí của TVXQ ở Nhật vẫn vững vàng.

Bộ đôi đã lên lịch đi tour quy mô lớn cho năm 2015.
Bộ đôi đã lên lịch đi tour quy mô lớn cho năm 2015.

Mới đây, nhóm đã công bố kế hoạch tour “mái vòm” (dome tour) cho năm 2015. Tour lưu diễn sẽ bắt đầu từ tháng 2/2015 ở Fukuoka, tiếp theo đến Tokyo, Sapporo, Nagoya, và Osaka. Đây sẽ là lần thứ 2 TVXQ tổ chức series concert quanh 5 sân vận động mái vòm có sức chứa lớn ở Nhật. 

Phúc Chi

Ảnh: SM Ent.

Bạn có thể quan tâm