Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa lái xe vừa nhắn tin, xe cảnh sát Mỹ bị đâm trên đường

Viên cảnh sát mải mê nhắn tin mà không để ý chiếc Jeep Grand Cherokee bất ngờ đâm ngang.

Lái xe lơ là, cảnh sát Mỹ lãnh đủ Xe cảnh sát bị đâm ngang trong lúc viên cảnh sát đang mải nhắn tin.

Va chạm xảy ra cách đây hơn một tháng gần Riverside Drive (bang Oklahoma, Mỹ). Camera lắp trong xe cảnh sát đã ghi lại khoảnh khắc trước và sau va chạm.

Trong 25 giây đầu tiên của video vẫn thấy viên cảnh sát vừa nhắn tin vừa quan sát chuyển làn. Tuy nhiên, sau đó chiếc Jeep Grand Cherokee bất ngờ rời khỏi làn chính và đâm vào bên lái xe cảnh sát.

Theo kênh truyền hình địa phương ABC Tulsa, tài xế xe Jeep được xác định có lỗi trong trường hợp này. Cả hai không bị thương nặng mặc dù viên cảnh sát được đưa tới bệnh viện kiểm tra vết thương sau đó.

Hiện chưa rõ tài xế chiếc Jeep có mất kiểm soát xe trước thời điểm xảy ra va chạm hay không. Hành động vừa lái xe và nhắn tin của viên cảnh sát Mỹ bị chê trách thiếu chuyên nghiệp và phạm luật.

canh sat My lanh du vi nhan tin trong luc lai xe anh 1
Túi khí trên xe cảnh sát đã bung sau va chạm. Ảnh: Carscoops.

“Tôi nghĩ điều đó quá nguy hiểm. Không nên vừa lái xe vừa nhắn tin”, Christina Bonds, nhân chứng gần hiện trường xảy ra va chạm, nhận xét.

Người này nói rằng nếu tài xế chiếc Jeep để ý một chút và viên cảnh sát không chăm chú nhắn tin thì tai nạn đã không xảy ra.

Tuy nhiên, viên cảnh sát Jeanne Pierce đã lên tiếng phản bác, cho rằng nhắn tin không phải nguyên nhân va chạm, và rằng kể cả anh không nhắn tin thì tai nạn vẫn cứ xảy ra.

Mercedes-Benz phóng ẩu khiến 6 ôtô va chạm, 9 người bị thương

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hôm 24/10 tại North Miami Beach (Mỹ). Chiếc Mercedes-Benz C-Class Coupe phóng ở tốc độ cao đã đâm liền lúc nhiều xe khác.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm