Sau nhiều tháng tung tin đồn và lộ ảnh trong tình trạng phủ lớp ngụy trang, BMW X3 M 2020 và X4 M 2020 đã chính thức lộ diện. Hãng xe Đức lập tức công bố bản Competition hiệu suất cao.
Bản tiêu chuẩn của hai crossover trên được trang bị động cơ tăng áp kép, sáu xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, cho công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 280 km/h.
Khi nâng cấp lên bản Competition, công suất động cơ sẽ nâng lên 503 mã lực và tốc độ tối đa 284 km/h, tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4 giây.
Tuy nhiên, để đạt được tốc độ trên, khách hàng phải mua gói tùy chọn M Driver's Package, nếu không xe chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 249 km/h.
BMW X3 M và X4 M mới được trang bị hệ thống bốn ống xả điều khiển bằng điện tử, cho âm thanh phấn khích và giảm áp lực ngược giúp xe vận hành tối ưu hơn.
BMW X3 M 2020 và X4 M 2020 khá mạnh mẽ nếu so với đối thủ trong phân khúc cũng như so với phiên bản tiền nhiệm. Bản X3 M40i hiện tại có công suất động cơ 355 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,8 giây.
Porsche Macan Turbo mới nhất trang bị gói hiệu suất cao Performance Package đạt 440 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,8 giây.
Trong khi đó, Mercedes-AMG GLC 63 S đạt công suất 503 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,2 giây. Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio đạt 505 mã lực, tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,3 giây.
Hộp số tự động 8 cấp của BMW X3 M 2020 và X4 M 2020 truyền sức mạnh tới bốn bánh xe. Nhằm cải thiện trải nghiệm lái năng động, hệ thống AWD chỉ truyền lực tới trục bánh trước khi trục bánh sau bắt đầu mất lực kéo. Bình thường, xe vận hành ở RWD, thậm chí nếu muốn người lái có thể tắt hoàn toàn chế độ kiểm soát ổn định thân xe.
Để xử lý phần sức mạnh động cơ và trải nghiệm lái bổ sung, các kỹ sư BMW đã gia cố hệ thống khung gầm của BMW X3 M 2020 và X4 M 2020. Nếu đặt xe sau tháng 8 năm nay, người mua sẽ có thêm lựa chọn cản trước bằng sợi carbon nhẹ và bền bỉ.
Bản Competition có thanh chống lật (anti-roll bar) lớn hơn giúp kiểm soát độ lắc thân xe tốt hơn. Tất nhiên, hệ thống treo chủ động của xe được nâng cấp cho trải nghiệm lái thể thao hơn. Tùy vào điều kiện lái, tài xế có thể chọn các chế độ Comfort, Sport, và Sport, đi kèm hiệu chỉnh hệ thống treo tương ứng.