Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới Asian Cup so sánh HLV tuyển Qatar với Pep Guardiola

Tiền đạo Almoez Ali nhìn thấy phản phất hình bóng của HLV trứ danh Pep Guardiola trong chiến lược gia Felix Sanchez, người đưa tuyển Qatar tới chức vô địch Asian Cup 2019.

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-3 Qatar Thi đấu áp đảo trước Nhật Bản, đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, tuyển Qatar xứng đáng giành ngôi vô địch Asian Cup 2019 với 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.

"Tôi đã làm việc cùng HLV Felix Sanchez trong suốt 9 năm qua. Đây là nhà cầm quân hết sức thông minh. Tôi so sánh ông ấy với Pep Guardiola vì họ có chung nhiều ý tưởng", "Vua phá lưới" của Asian Cup 2019 với 9 bàn thắng nói.

Sau khi HLV Felix Sanchez giúp tuyển Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2019, trang chủ của FC Barcelona có bài viết chúc mừng nhà cầm quân này. Họ đặt tít: "Felix Sanchez, nhà vô địch Asian Cup với DNA của Barca".

tuyen Qatar anh 1
HLV Felix Sanchez đưa tuyển Qatar tới chức vô địch Asian Cup 2019. Ảnh: Getty Images.

Trước khi dẫn dắt tuyển Qatar, ông Felix Sanchez từng làm việc ở lò La Masia trong 10 năm. Dù đã rời đào tạo trẻ Barca, tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn áp dụng triết lý bóng đá của đội bóng xứ Catalan vào tuyển Qatar.

Họ có xu hướng triển khai bóng từ hàng thủ lên phía trên, chuộng cầm nhiều bóng. Bằng chứng ở trận thắng UAE với tỷ số 4-0 tại bán kết Asian Cup 2019, thời lượng kiểm soát bóng của tuyển Qatar lên đến 70%.

Trả lời hãng tin AFP về so sánh bản thân với Pep Guardiola, ông Felix Sanchez nói đùa: "Cậu ta nói thế vì tôi đang đứng đó, và Ali cũng muốn tiếp tục được ra sân".

Chiến lược gia xứ bò tót cho biết thêm đã làm việc với Almoez Ali trong thời gian dài. Cả hai cũng có mối quan hệ rất tốt. Ngoài ra, Almoez Ali là chàng trai rất biết nghe lời và chăm chỉ. "Sau những gì thể hiện, chân sút này xứng đáng được ca tụng. Anh ta đã có giải đấu rất ấn tượng", HLV Felix Sanchez chia sẻ.

Hôm 1/2, tuyển Qatar xuất sắc đánh bại Nhật Bản 3-1 để trở nhà nhà vô địch của Asian Cup 2019. Suốt hành trình của giải, thầy trò Felix Sanchez ghi 19 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Họ bỏ lại nhiều bại tướng tên tuổi như tuyển Iraq, Hàn Quốc, UAE và giờ là Nhật Bản.

HLV Qatar: 'Chúng tôi đã làm nên lịch sử'

HLV Felix Sanchez không giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào sau khi chứng kiến đội bóng của mình đánh bại Nhật Bản với tỷ số 3-1 và giành chức vô địch Asian Cup 2019.

Nguyên Trí (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm