Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa ra tù, liền đi lừa đảo chiếm đoạt 2,4 tỷ

Sau khi ra tù, Quân nhiều lần tiếp xúc với bà Tiến và nói rằng được bạn tù “ủy quyền” cho 30 tỷ, rồi vay mượn tiền, chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng.

Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Quân (43 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Trà Cú) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, bị can này có 2 tiền án cùng về tội danh trên. Năm 2015, Quân được tha tù và trở về địa phương sinh sống. Qua các mối quan hệ xã hội, người đàn ông 43 tuổi làm quen với bà Tiến (ngụ TP Trà Vinh).

Những lần gặp mặt, Quân kể cho bà Tiến biết trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Cao Lãnh (Bộ Công an) có quen biết với Vũ Hoàng Ân. Người này tiết lộ cho Quân biết bên ngoài còn khối tài sản khoảng 30 tỷ đồng có được từ việc phạm pháp.

Lua dao tien ty anh 1
Quân bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: C.A.

Biết Quân ra tù sớm, Ân viết giấy ủy quyền để hợp thức số tài sản này. Để bà Tiến tin lời, Quân lấy giấy đã được Ân ủy quyền cho xem.

Tin tưởng, bà Tiến nhiều lần cho Quân mượn tiền với lý do đóng án phí cho Ân sớm được ra tù, cùng hợp thức số tài sản 30 tỷ đồng.

Đến cuối tháng 8/2016, bà Tiến yêu cầu Quân viết biên nhận nợ, với tổng số tiền 2 tỷ đồng và cam kết phải trả nợ. Sau đó, Quân tiếp tục nài nỉ bà Tiến cho vay thêm 400 triệu đồng.

Giữa tháng 4 vừa qua, sau nhiều lần đòi tiền Quân không được, bà Tiến nghi ngờ, đến cơ quan công an trình báo. Cảnh sát vào cuộc xác minh, Ân đang chấp hành án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, Ân không có số tài sản hơn 30 tỷ đồng như lời Quân nói.

Lúc này, Quân mới thừa nhận đã dựng lên câu chuyện trên, nhằm lừa đảo lấy tiền tiêu xài và sử dụng vào mục đích cá nhân.

9X chuyển giới lừa 1,5 tỷ nhờ nói được cả giọng nam và nữ

Nhờ giọng nói của mình, Loan đã lập các tài khoản trên mạng xã hội, đóng giả nhiều người để lừa một người phụ nữ ở Nghệ An 1,5 tỷ đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm