Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VUHL - xế lạ đến từ Mexico

Chiếc xe thể thao được sản xuất từ nguồn tài trợ của chính phủ Mexico, đích thân tổng thống Mexico đã lái thử trong lễ ra mắt. Xe có trọng lượng 680 kg, sử dụng động cơ dung tích 2 lít, công suất 285 mã lực.

Model này sẽ được sản xuất sau những phản ứng tích cực khi trình làng tại lễ hội tốc độ Goodwood 2013. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được trưng bày tại salon ở London vào ngày 4 đến 6/9 năm nay.
Một chiếc VUHL hoàn chỉnh đã có màn trình diễn ấn tượng trước những vị khách hàng tiềm năng tại lễ hội tốc độ Goodwood năm nay.
Vì vậy, nhà sản xuất cho quyết định sẽ có 5 chiếc VUHL đi vào sản xuất trong tháng tới.
Giám đốc VUHL Automotive - Guillermo Echeverria - phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi tại Goodwood là khá cụ thể: để tích lũy đủ 20 đơn đặt hàng cho một loạt phiên bản One (mang những đặc điểm kỹ thuật hàng đầu). Với những đơn đặt hàng đến từ Vương quốc Anh, châu Âu, Hoa Kỳ và Mexico, chúng tôi đang thẳng tiến trên con đường để đạt được điều đó và hơn thế nữa".
Kế hoạch sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng tới. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào mùa xuân năm tới.
"Chúng tôi không thể mong muốn phản ứng tốt hơn từ các phương tiện truyền thông và công chúng. Thành công ngoài sức kỳ vọng, rõ ràng, chiếc xe chỉ hấp dẫn đối với những người muốn cảm giác tự do, mát mẻ trên đường, vì đây là một chiếc speedster, kính chắn gió được hạ thấp, người lái sẽ cảm thấy làn gió rít mạnh bên tai nếu không sử dụng mũ bảo hiểm. Nó sẽ thích hợp với những đường đua”.
“Những khách hàng cảm thấy thích thú khi nhìn thấy chiếc xe. Họ thích những thiết kế độc đáo, chất lượng cao và tỷ lệ công suất trên trọng lượng cao. Chúng tôi cũng lên kế hoạch sản xuất một phiên bản coupe bên cạnh những chiếc roadster”.
5 chiếc VUHL được sản xuất từ nguồn tài trợ của chính phủ Mexico và các doanh nghiệp tư nhân.
Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto, đã rất vui mừng khi tham dự lễ ra mắt của mẫu xe thể thao này. Thậm chí, ông cảm thấy cực kỳ phấn khích với tiếng động cơ.
VUHL có trọng lượng 680 kg, sử dụng động cơ dung tích 2 lít, 4 turbo có nguồn gốc từ Ford. Công suất 285 mã lực và 420 Nm mô men xoắn. Hộp số tay 6 tốc độ, truyền động cầu sau. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây.

Anh Minh

Bạn có thể quan tâm