Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Vùng đất câm lặng’ đánh dấu sự trở lại của dòng kinh dị tại phòng vé

Trước khi cơn bão mang tên “Avengers: Infinity War” chính thức đổ bộ, dòng phim kinh dị nhen nhóm hy vọng tại phòng vé nhờ bộ phim “A Quiet Place” của Joe Krasinski và Emily Blunt.

Trailer bộ phim 'Vùng đất câm lặng' Tác phẩm kinh dị theo chân một gia đình nhỏ buộc phải sinh tồn trong im lặng trước sự xuất hiện của một loài sinh vật đáng sợ.

Trong khoảng ba tháng đầu năm, dòng phim hành động, giả tưởng và khoa học viễn tưởng liên tục thay nhau thống trị phòng vé. Thể loại kinh dị trở nên lép vế, trong khi với cùng kỳ thời gian 2017, khán giả đã chứng kiến thành công đến từ Split Get Out.

Tuy nhiên, tuần lễ 6/4 có lẽ sẽ chứng kiến sự lên ngôi của một tác phẩm kinh dị. Đó là A Quiet Place - bộ phim do Joe Krasinki làm đạo diễn. Bản thân tài tử và vợ mình - Emily Blunt - đồng thời sắm vai một đôi vợ chồng trong phim.

phim Vung dat cam lang anh 1
A Quiet Place dự kiến thu trên dưới 30 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu tại Bắc Mỹ.

Theo tờ Variety, giới quan sát dự đoán A Quiet Place có thể ra quân tại Bắc Mỹ với mức doanh thu 30 triệu USD, qua đó tràn trề cơ hội cướp ngôi đầu từ tay bom tấn khoa học viễn tưởng Ready Player One của Steven Spielberg. Tuy nhiên, bản thân nhà phát hành Paramount vẫn rất dè dặt khi chỉ dám đưa ra mức dự đoán 20 triệu USD từ 3.200 phòng chiếu.

A Quiet Place lấy bối cảnh tương lai ảm đạm khi loài người bị đe dọa bởi một loài sinh vật đáng sợ, săn mồi nhờ âm thanh. Gia đình nhà Abbott lúc này ẩn náu tại một khu vực hẻo lánh, với nguyên tắc sinh tồn là không được phát ra bất cứ tiếng động nào.

Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ không lấy gì làm dễ dàng bởi Evelyn (Emily Blunt) đang chuẩn bị sinh hạ đứa con thứ ba sau Regan (Millicent Simmonds) và Marcus (Noah Jupe).

Bên cạnh Joe Krasinski và Emily Blunt, A Quiet Place còn có sự tham gia của nữ diễn viên nhí bị câm là Millicent Simmonds. Cô bé đã giúp đỡ rất nhiều cho ê-kíp trong quá trình quay phim, và dạy cho họ sử dụng thành thạo ngôn ngữ của người bị khuyết tật giọng nói.

phim Vung dat cam lang anh 2
Bộ phim hiện nhận điểm số tuyệt đối trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

Một điểm đáng chú ý là A Quiet Place nhận rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình sau buổi chiếu ra mắt tại sự kiện điện ảnh South by Southewest. Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, cả 54 bài bình luận dành cho tác phẩm đều tích cực, và cho ra số điểm tuyệt đối 100%.

Tại Việt Nam, khán giả sẽ phải chờ tới 20/4 mới được thưởng thức A Quiet Place dưới tựa Vùng đất câm lặng.

Một “chú ngựa ô” nữa tại phòng vé Bắc Mỹ trong tuần 6/4 là bộ phim hài dành cho người lớn mang tên Blockers. Cũng nhờ phản hồi tích cực từ giới phê bình với điểm 88% trên Rotten Tomatoes, tác phẩm kỳ vọng thu 16-20 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu trình chiếu.

Trong Blockers, lần lượt Leslie Mann, Ike Barinholtz và John Cena vào vai các bậc phụ huynh cố gắng bảo vệ con gái mình khỏi cạm bẫy tình dục trong đêm dạ tiệc cuối năm ở trường trung học. Phim là tác phẩm đầu tay của Kay Cannon trên cương vị đạo diễn, sau khi chị có nhiều năm làm biên kịch, mà nổi bật nhất là bộ ba Pitch Perfect.

Quán quân phòng vé Bắc Mỹ tuần trước là Ready Player One của Steven Spielberg với thành tích 53 triệu USD. Tổng doanh thu của bom tấn trên toàn cầu sau gần một tuần trình chiếu là 185 triệu USD. Tuy nhiên, hãng Warner Bros. vẫn còn rất nhiều điều phải làm bởi họ đã rót cho dự án tới 175 triệu USD để thực hiện.

‘Ready Player One’ lên ngôi, ‘Pacific Rim 2’ lao dốc tại Bắc Mỹ

Chiếm ngôi vương đúng một tuần, “Pacific Rim: Uprising” đã bị bom tấn “Ready Player One” của Steven Spielberg thế chỗ một cách đầy ngoạn mục.

‘Avengers: Infinity War’ và loạt phim ra rạp trong tháng 4

Bên cạnh bom tấn giải trí được mong đợi nhất năm, khán giả còn được thưởng thức một số tác phẩm đáng chú ý khác như “Be with You”, “Rampage”, “A Quiet Place”… trong tháng 4.

Tuấn Lương

Ảnh: Paramount

Bạn có thể quan tâm