Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vùng đất vĩnh hằng' chuyển mình theo dòng chảy thời gian

Nhiếp ảnh gia người Ukraine Kirill Neiezhmakov chụp hàng trăm bức ảnh trong 6 ngày tại Rome, xâu chuỗi lại thành một video time-lapse đầy ấn tượng về nơi có nền văn minh rực rỡ.

Video vùng đất vĩnh hằng chuyển mình theo dòng chảy thời gian Nhiếp ảnh gia người Ukraine Kirill Neiezhmakov chụp hàng trăm bức ảnh trong 6 ngày tại Rome và xâu chuỗi lại thành một video time-lapse đầy ấn tượng về vùng đất đậm dấu ấn lịch sử này.

Rome qua video time-lapse anh 1
Từ đấu trường La Mã hào hùng khi màn đêm buông xuống đến dòng sông Tiber lãng mạn dưới ánh hoàng hôn tím, Kirill Neiezhmakov đã cuốn người xem vào hành trình trong chớp mắt qua thủ đô của Italy.
Rome qua video time-lapse anh 2
Đoạn video dựng bằng kỹ thuật time-lapse (kết hợp giữa nhiếp ảnh và video để tạo ra những đoạn clip tua nhanh), dài 2 phút 52 giây. Một số địa điểm phổ biến xuất hiện trong video là nhà nguyện Sistine ở Vatican, Bậc thang Tây Ban Nha.
Rome qua video time-lapse anh 3
Mở đầu video, máy ảnh phóng qua những con hẻm chật hẹp trước khi chạm tới đài phun nước Trevi. Công trình do kiến trúc sư người Italy Nicola Salvi thiết kế và được Pietro Bracci hoàn thiện. Với chiều cao hơn 26 m và rộng hơn 49 m, đây là đài phun nước phong cách Baroque lớn nhất trong thành phố.
Rome qua video time-lapse anh 4
Sau đó, video chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác bằng sự kết hợp những thước phim tua nhanh đầy tính nghệ thuật và mang màu sắc lịch sử. Trong ảnh là con đường dẫn tới nhà thờ St Peter tại Tòa thánh Vatican - tác phẩm nổi tiếng nhất của kiến trúc Phục Hưng.
Rome qua video time-lapse anh 5
Đền Pantheon là công trình được bảo tồn kỹ lưỡng nhất và có ảnh hưởng nhất của văn hóa Rome cổ xưa, được xây dựng từ năm 118 đến 125. Neiezhmakov đã dành hàng tuần để chỉnh sửa các bức ảnh và ghép nối mọi thứ với nhau.

Rome qua video time-lapse anh 6
Hoàng hôn màu tím lãng mạn buông xuống dòng chảy của con sông Tiber.
Rome qua video time-lapse anh 7
Neiezhmakov sử dụng 2 máy ảnh DSLR của hãng Canon để ghi lại khoảnh khắc, kèm theo các ống kính thích hợp.
Rome qua video time-lapse anh 8
Đến nay video đã có hơn 30.000 lượt xem trên Youtube, được nhiều người đánh giá là "tuyệt đẹp" và "đáng kinh ngạc".
Rome qua video time-lapse anh 9
Trong video có vẻ như thời tiết ủng hộ dự án nhiếp ảnh của Neiezhmakov, nhưng trong bức ảnh này trời dường như sắp mưa.
Rome qua video time-lapse anh 10
Đền Pantheon chụp vào ban đêm, khi chỉ còn vài du khách nán lại di tích cổ.
Rome qua video time-lapse anh 11
Giải thích về ý nghĩa của dự án, nhiếp ảnh gia chia sẻ: "Rome là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Italy. Sự pha trộn giữa thành phố hiện đại với hàng loạt dấu ấn lịch sử tạo nên khung cảnh đầy hào hùng và tráng lệ, níu giữ bước chân du khách".
Rome qua video time-lapse anh 12
Neiezhmakov cũng từng sản xuất video time-lapse về các thành phố khác như Madrid, Dubai và Kazakhstan.

Những thành phố cổ kính chôn giấu nền văn minh nhân loại

Từ thuở xa xưa con người đã tạo ra những công trình kiến trúc tinh tế và đáng kinh ngạc mà đến nay vẫn còn là ẩn số, kích thích trí tò mò của du khách.

Ánh Ngọc

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm