Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượng Râu giả bà già cùng 'cô Đẩu' Công Lý đả kích vấn nạn quà Tết

Vượng Râu lần đầu giả bà già và tung hứng ăn ý với Công Lý trong tiểu phẩm "Mừng thọ mẹ" trên sân khấu Gala Tết Vạn Lộc.

Gala Tết Vạn lộc có buổi ghi hình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chương trình năm nay có chủ đề là Ơn nghĩa sinh thành, kéo dài tới 5 tiếng với tổng cộng 45 tiết mục, bao gồm cả ca nhạc và hài kịch.

Tết Vạn Lộc có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, cả trong Nam lẫn ngoài Bắc. Ở phần ca nhạc, NSƯT Thanh Thanh Hiền gây ấn tượng khi lần đầu tiên song ca với con gái ca khúc Con gái của mẹ, NSND Thu Hiền mang đến Đất nước lời ru, Mừng tuổi mẹ.

Vuong Rau tung hung voi Cong Ly anh 1
 NSƯT Thanh Thanh Hiền gây ấn tượng khi lần đầu tiên song ca với con gái ca khúc Con gái của mẹ .

Ngọc Sơn hát Tình mẹ - ca khúc anh sáng tác năm 19 tuổi, trong khi Trọng Tấn nhận những tràng pháo tay của khán giả với Mẹ tôi. Tất cả ca khúc trong đêm diễn đều nhằm tôn vinh đấng sinh thành.

Chương trình còn có sự góp mặt của danh ca Giao Linh, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Quang Hà, NSND Thúy Hường (dân ca quan họ Bắc Ninh), Mỹ Dung,...

Về phần hài kịch, Tết Vạn Lộc có hai tiểu phẩm đều nói về chữ hiếu thời nay. Ở tiểu phẩm Viện dưỡng lão, Đức Hải đóng vai trò người dẫn chuyện cùng MC Thảo Vân thay vì đảm nhận một vai diễn trên khấu như những năm về trước.

Lời dẫn của nghệ sĩ hài khá thú vị. Anh trêu MC Thảo Vân như "con cóc" khiến cô giật mình vì sự ví von quá thẳng thắn, nhưng ngay sau đó anh đã trấn an rằng: "Nhưng là con cóc vàng quý và sau chương trình này Thảo Vân sẽ tiếp tục đi mua vàng để dành”.

Vuong Rau tung hung voi Cong Ly anh 2
Bảo Chung góp mặt trên sân khấu Gala Tết Vạn Lộc.

Tiểu phẩm hài Viện dưỡng lão với nội dung nhẹ nhàng nhưng nhân văn. Tiểu phẩm không phải lên án con cái bỏ bê cha mẹ, khiến cha mẹ phải vào viện dưỡng lão như thông thường mà nhìn nhận ở góc độ nhẹ nhàng mang tính xu hướng.

Đó là ngày càng nhiều người chọn Viện dưỡng lão như một nhu cầu thực sự, để được chăm sóc tốt hơn và con cái vẫn dành sự quan tâm, chăm sóc với cha mẹ.

Trong tiểu phẩm, danh hài Bảo Chung vào vai một ông “bóng cổ”, neo đơn vì không có vợ con. Nhưng ông đã tìm được niềm vui với bạn bè trong viện dưỡng lão làm sự an ủi lúc tuổi già. Diễn xuất đầy duyên dáng của hai nghệ sĩ ăn ý đã mang lại nhiều cảm xúc và thăng hoa cho khán giả.

Vuong Rau tung hung voi Cong Ly anh 3
Công Lý và Vượng Râu tung hứng ăn ý trên sân khấu.

Ngoài ra, chương trình có tiểu phẩm Mừng thọ mẹ. Vượng Râu lần đầu giả gái trong một tiểu phẩm hài. Anh vào vai một bà già nông thôn Bắc Bộ, bị vợ chồng con trai ép ra thành phố để tổ chức lễ thượng thọ 82 tuổi. Mục đích của vợ chồng con trai là để cấp dưới biếu xén quà cáp.

Cùng với sự tung hứng đầy ăn ý của Minh Hằng và đặc biệt là "chất hài" không thể trộn lẫn của Công Lý, tiểu phẩm Mừng thọ mẹ đã lấy được tiếng cười sảng khoái của khán giả. 

Qua tiểu phẩm, tác giả gửi gắm thông điệp rằng, đối với cha mẹ thì điều quan trọng là tình yêu thương, quan tâm bằng tình cảm của các con dành cho mình chứ không phải là sự giàu sang hay thành đạt. Và Tết là dịp để những người con nhắc nhớ về ơn nghĩa sinh thành với cha mẹ. 

Tết Vạn Lộc được phát hành vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

'Cô Đẩu' Công Lý xuất sắc với vai diễn ma người - người ma

Công Lý không chỉ là một nghệ sĩ hài được yêu thích với vai Bắc Đẩu trong Táo Quân. Anh còn là một diễn viên chính kịch lành nghề, có thể hỷ, nộ, ái, ố đầy biến hóa trên sân khấu.




Khuê Tú

Ảnh: Đỗ Thế Dương

Bạn có thể quan tâm