Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Thu Phương ấn tượng trong BST đấu giá 50 triệu đồng

BST ''Rét đầu đông'' mang về thắng lợi cho NTK Hà Duy ở liveshow thứ 2 ''Ngôi sao thiết kế Việt Nam'' khi anh được nhà đầu tư trả 50 triệu đồng, Vương Thu Phương trình diễn khá ấn tượng BST này.

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 tái xuất màn trình diễn BST Rét đầu đông của NTK Hà Duy tại chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013.
BST của NTK Hà Duy mang hơi thở tươi trẻ, tràn đầy sức sống, những thiết kế của anh được mua lại với giá 50 triệu đồng. NTK này  trở thành người thắng cuộc ở liveshow thứ 2.
NTK Hà Duy nhận được đánh giá từ ban giám khảo NTK Công Trí: “Tôi cảm thấy có sự vui tươi và tiến bộ của bạn trong bộ sưu tập lần này. Tuy nhiên tỉ lệ trên trang phục bạn cần xem lại sao cho phù hợp hơn để tôn lên hình thể của người phụ nữ nhiều hơn nữa''.
BST của NTK Phạm Đăng Anh Thư cần tiết chế họa tiết, nhà thiết kế Francine Pairon nhận xét: ''Bộ sưu tập của thí sinh Anh Thư  làm toát lên được vẻ sang trọng và quyến rũ. Bộ sưu tập có ưu điểm là các đường nét rất vừa khít với người mẫu trình diễn. Tuy nhiên, tác giả đã sử dụng “quá liều” những họa tiết cho bộ sưu tập này''. 
BST Phiên bản khác được nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ mua lại với giá 10 triệu đồng. Nữ diễn viên Mùa hè lạnh muốn dành sự khích lệ đối với Anh Thư, nữ diễn viên muốn NTK thể hiện sự phá cách hơn nữa ở những liveshow tiếp theo.
BST Tiếng thu của NTK Đức Duy được mua lại với giá 10 triệu đồng.
 Đồng thời, anh cũng nhận được lời khen từ BGK đến từ Pháp - Francine Pairon: "Với bộ sưu tập thứ 3 của thí sinh Đức Duy, tôi thấy mang hơi hướng của Pháp. Cách phối màu đẹp và những đường nét quyến rũ, quý phái. Tôi khá hài lòng".
BST của thí sinh Tạ Ngọc Tuyền có những giao diện đồ họa bắt mắt nhưng không có sự liên kết những họa tiết trên bộ sưu tập. Nhìn tổng thể nó có vẻ như là một khối nhưng thực chất lại rời rạc. Do vậy tạo cảm giác không mãn nhãn cho người xem. Trái với sự mong đợi của nhà đầu tư, Ngọc Tuyền không chiến thắng ở liveshow lần này.
BST của Khánh Vân có chủ đề ''Chúng ta là con của đất'' không được chọn mua.
Nhà thiết kế Minh Hạnh cho rằng: “Bộ sưu tập của thí sinh Khánh Vân đã cho chúng tôi thấy không khí trẻ trung, tươi mới, trong sáng và có nhiều sáng tạo. Nhịp điệu quyết định cho sự thăng hoa của những mẫu thiết kế. Tuy nhiên những đường nét nhịp điệu trong bộ sưu tập lại rất đơn điệu. Bên cạnh đó, bạn chưa có kinh nghiệm trong việc kiểm soát kỹ thuật. Nếu bạn có kỹ thuật nhiều hơn nữa, chúng tôi tin bạn là là một trong những nhà thiết kế tiềm năng trong tương lai''.
Bộ sưu tập của thí sinh Quảng Trọng Quang Nhật đặc sắc nhờ sự khám phá ra chất liệu mà ở Việt Nam rất quý người tìm ra được. Những mẫu thiết kế có sự hòa quyện giữa sự lãng mạn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, BST thiếu sự mạnh mẽ trong đường nét. Minh Hạnh nhận xét: ''Dường như tinh thần thể hiện của bạn chưa đủ như cách bạn muốn thể hiện ở các đường cắt khúc trên những trang phục của bạn''. BST được mua lại với giá 25 triệu đồng.
 BST của Hà Nhật Tiến được mua lại với giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, NTK Minh Hạnh không đánh giá cao BST này, chị cho rằng: ''BST mang thấm đượm “nỗi buồn”, do đó không tạo được cảm giác hưng phấn cho người xem. Hơn nữa, những trang sức kèm theo trang phục tuy rất đắt giá nhưng nó tạo cảm giác nặng nề. Nếu bộ sưu tập “nhẹ hơn” thì chúng ta sẽ thăng hoa hơn''.
Thí sinh Phạm Hữu Sang chọn cho mình biện pháp an toàn nhưng không có cái tôi riêng. NTK Minh Hạnh cho rằng: ''Tất cả các thí sinh cần có phương pháp làm sao để làm nổi bật lên được cá tính''.
Tăng Thành Công thể hiện sự sáng tạo trên phom dáng cổ điển. Tuy nhiên, những đôi boot phối cùng lại phá đi tổng thể chung những phụ kiện đi kèm khiến người xem cảm giác nặng nề, không năng động và đi lùi với thời đại. BST được mua lại với giá 40 triệu đồng.
NTK Trường Duy gây thất vọng với giám khảo Công Trí vì cách dùng họa tiết không hợp xu hướng. Không nhận được đánh giá cao từ BGK và các nhà đầu tư, Trường Duy rơi vào nhóm thí sinh nguy hiểm. Anh buộc phải phản biện trước BGK và nhà đầu tư.
NTK Trường Duy phản biện: “Đây là sự khởi đầu nhẹ, chưa thể nói lên được điều gì về nội lực bên trong của tôi và những Nhà thiết kế khác. Nếu được chọn tôi tin tôi sẽ phát huy hết những nội lực của mình và làm xuất sắc những bộ sưu tập trong tập sau.”
Hoàng Kha đem đến BST có chủ đề Màu lạnh, tuy nhiên anh không nhận được đánh giá cao từ BGK do BST có nhược điểm là bố cục chưa kết nối hệ thống, còn rời rạc và chưa sắc bén dù anh đã phát huy được ưu điểm  vận dụng kỹ thuật những đường cắt may tinh tế.
NTK Hoàng Kha phản biện: “Em không nói nhiều về ý tưởng bộ sưu tập của mình. Em còn khá trẻ, còn nhiều hoài bão, ước mơ và khát vọng. Do vậy em mong ban Giám khảo và các Nhà đầu tư hãy tin tưởng vào em. Em là con người có tiềm năng''. Cuối cùng thí sinh được chọn để đi tiếp với chương trình là Ngô Hoàng Kha và thí sinh phải chia tay với chương trình là Nguyễn Trường Duy.

Khánh Ly Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm