Trắng đêm cho tàu vươn khơi
Những ngày qua, công nhân các công ty đóng tàu ở âu thuyền Thọ Quang (TP Đà Nẵng) phải làm việc ngày đêm để ngư dân nhanh chóng ra khơi, khẳng định chủ quyền của Tổ quốc.
1.089 kết quả phù hợp
Những ngày qua, công nhân các công ty đóng tàu ở âu thuyền Thọ Quang (TP Đà Nẵng) phải làm việc ngày đêm để ngư dân nhanh chóng ra khơi, khẳng định chủ quyền của Tổ quốc.
Sau khi chủ tàu cá ĐNa-90152TS hoàn thành thủ tục khởi kiện, chính quyền sẽ bàn bạc với gia đình bà Hoa nhằm chuyển nhượng lại con tàu trên để trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa.
Giới chuyên gia quốc tế cho rằng Bắc Kinh không chỉ đang mất danh dự trên trường quốc tế mà còn đang đứng trước thảm họa do chính mình gây ra vì gây hấn ở Biển Đông.
Hơn 1 tháng Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép, các tàu của nước này liên tục đưa ra nhiều chiến thuật gây hấn như tắt đèn thả trôi tàu, dùng tàu cá bao vây, rọi đèn pha...
“Đó thực sự là những con quái thú. Tàu rất lớn, kỳ quái, đặc biệt có trang bị lê phá băng dưới nước. Khi đâm, tàu họ chưa giáp tàu mình thì lê đã đâm thủng”, ông Còn B nói.
Những con to phải dùng cẩu mới kéo nổi. Cá kéo lên boong, người trên thuyền cắt ngay các vây cá để bảo quản riêng, còn thân cá thì cho xuống hầm tàu muối đá.
35 tuổi, thẳng thắn và rất cá tính. Đó là đại úy Nguyễn Văn Hưng, thuyền trưởng của một trong hai tàu hiện đại nhất của Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam.
Truyền thông Trung Quốc hôm qua lại dùng giới chuyên gia đổ trách nhiệm cho Mỹ gây ra căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh vấn đề Biển Đông.
Vợ chồng ông Trần Văn Vốn (chủ tàu ĐNa 90152, trú Thanh Khê, Đà Nẵng) đã ủy quyền cho Hội Nghề cá TP tiến hành thủ tục khởi kiện tàu vỏ sắt Trung Quốc để đòi bồi thường.
Video clip mới nhất do những ngư dân đánh cá của Việt Nam ghi lại tại thời điểm tàu cá ĐNa 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa cho thấy rõ hành vi hung hăng của các tàu Trung...
Mỗi khi lực lượng chấp pháp Việt Nam phát loa tuyên truyền, phía Trung Quốc lại rú còi để át tiếng hoặc bật loa ngang ngược tuyên bố rằng đó là vùng biển thuộc chủ quyền của họ.
Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng, điều chúng ta cần là giữ vững độc lập tự chủ, chủ quyền lãnh thổ, hòa bình, ổn định, đừng ai động vào hai giá trị thiêng liêng ấy.
Các nhà khoa học đã sưu tầm được 46 tài liệu, với hàng trăm bản đồ vẽ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam.
"Tàu Trung Quốc vừa đâm vào đuôi tàu chúng tôi, sau đó dùng vòi rồng xịt nước. Khi thấy Kiểm ngư Việt Nam đến thì họ mới rút lui", chủ tàu cá QNg 90567 kể lại.
Giàn khoan Hải Dương 981 được sử dụng như một hòn đảo di động để giành chủ quyền, nhưng chính giàn khoan này đang lôi Trung Quốc vào một vũng lầy khó thoát.
Thân vỏ, máy móc va ngư lưới cụ của tàu cá ĐNa 90152 TS đã bị hư hỏng nặng nề, khả năng phục hồi nếu có thể thì cũng không đảm bảo đi khơi xa như trước.
“Chúng hết húc bên mạn phải lại chuyển sang đâm mạn trái khiến tàu của chúng tôi lật”, thuyền trưởng của tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm kể lại với phóng viên CNN.
Cuối thế kỷ 19, khi bị hỏi trách nhiệm về vụ hôi của sau một tai nạn tại Hoàng Sa, chính quyền Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa không phải lãnh thổ của nước này, theo Gazeta.
Việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 ở vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam khiến người thân của những người chiến sĩ CSB luôn sống trong lo âu.
Giới chức Bắc Kinh vừa ban hành lệnh cấm đánh bắt cá kéo dài 3 tháng trên hai vùng biển Bột Hải và Hoàng Hải, nằm giữa Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên.