Vấn nạn đào đường tại Hà Nội: Rảnh cả năm, vội vàng tháng cuối
Những ngày đầu tháng 12, không khí ở Hà Nội đang ô nhiễm rất nghiêm trọng, các công trường đào xới vỉa hè, cào lòng đường, cũng góp một phần làm cho không khí của Thủ đô ô nhiễm.
827 kết quả phù hợp
Những ngày đầu tháng 12, không khí ở Hà Nội đang ô nhiễm rất nghiêm trọng, các công trường đào xới vỉa hè, cào lòng đường, cũng góp một phần làm cho không khí của Thủ đô ô nhiễm.
Để mở rộng lòng đường, giảm xung đột giao thông và ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội cho biết từ nay đến cuối năm, các đơn vị có trách nhiệm thực hiện xén dải phân cách trên nhiều tuyến phố.
HĐND TP.HCM vừa thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án xây dựng vành đai 2, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là tốc độ phát triển hạ tầng tăng 0,5%/năm, còn phương tiện cá nhân tăng gấp 10 lần.
UBND TP.HCM trình HĐND TP ban hành danh mục dự án đầu tư, trong đó có dự án xây mới sân vận động 50.000 chỗ ngồi với diện tích gần 11ha, tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội cho biết nguyên nhân ùn tắc giao thông là do quá tải hạ tầng, đầu tư đường sá thiếu đồng bộ, nhiều lô cốt trên đường, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
Sau 6 tháng triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông, đến nay Hà Nội còn 32 điểm ùn tắc, giảm 5 điểm so với năm trước.
Giá căn hộ tại khu vực phía Tây quận Tây Hồ đang liên tục tăng theo từng năm, bất chấp là dự án cũ hay mới. Đặc biệt, một số dự án đã tăng giá gấp 4 lần.
Với Nghị quyết mới về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết Thành phố sẽ vận dụng để phát triển loạt dự án hạ tầng trọng điểm.
Cơ sở hạ tầng phát triển cùng sự xuất hiện của các khu đô thị đáng sống tại phía tây Hà Nội đang mở ra nhiều lựa chọn cho khách hàng mua an cư hoặc đầu tư.
2.000 tỷ đồng vốn ngân sách là số tiền dự chi để làm đường kết nối với cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài khoảng 1,65 km.
Tận dụng lợi thế tiếp giáp khu vực xây dựng trụ sở các bộ, ngành Trung ương cùng hệ thống giao thông hoàn thiện, nhiều dự án đô thị mọc lên nhanh chóng quanh khu vực Tây Hồ Tây.
Nằm ở trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, khu đất xây dựng trụ sở 13 bộ, ngành có hạ tầng giao thông đồng bộ với các tuyến vành đai, trục hướng tâm, đường nội khu rộng 8-12 làn xe.
Cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội) được hợp long sáng 30/5, đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ các kết cấu chính của cây cầu trị giá hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng.
Xe bị cấm lưu thông qua nhánh A2 nút giao thông vành đai 2 - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong 30 ngày để phục vụ sửa chữa đường Võ Chí Công.
Gần một tháng qua, công trường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 (Hà Nội) có chuyển biến khi được nhà thầu dọn sạch rác thải và đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hơn một tháng qua, công nhân bắt đầu trở lại thi công và dọn sạch rác thải trên tuyến vành đai 2,5 (Hà Nội). Tuy nhiên, những vướng mắc về mặt bằng vẫn chưa được tháo gỡ.
Bất chấp thời tiết nắng nóng lên đến hơn 40 độ C, hàng trăm công nhân thi công trên dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vẫn miệt mài thi công để kịp tiến độ dự án.
Trong khi nhiều đoạn của vành đai 2 TP.HCM vẫn còn thi công dang dở, thậm chí chưa khởi công, các đại gia bất động sản đã nhanh chân đi trước, phát triển nhiều dự án.
Hai khu đất xây dựng nơi làm việc của 30 bộ, ngành thuộc Chính phủ và 6 cơ quan Trung ương sẽ được đặt tại Mễ Trì và Tây Hồ Tây (Hà Nội) với tổng diện tích 90 ha.